Thuốc Neo-codion – cách sử dụng hiệu quả nhất

0
3237
thuốc Neo-codion
Mỗi loại thuốc có một công dụng điều trị bệnh khác nhau và vì thế cách sử dụng thuốc cũng không thể giống nhau. Nhiệm vụ của mỗi chúng ta là cần trang bị đầy đủ cho bản thân những kiến thức y khoa cần thiết nhất để bảo vệ tốt sức khỏe bản thân cũng như gia đình mình. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẽ đến bạn những thông tin cơ bản nhất, cần thiết nhất về thuốc Neo-codion.

Contents

Thông tin về thuốc Neo-codion

Thuốc Neo-codion vốn có tên biệt dược là Neo-codion, thuộc nhóm thuốc dùng để điều trị bệnh ho và cảm. Sản phẩm được bào chế dưới dạng viên bao có với nhiều dạng hàm lượng khác nhau. Đó là thuốc có hàm lượng 25mg, dạng hàm lượng 20mg và 100mg.

Tác dụng điều trị bệnh của thuốc Neo-codion

Thuốc Neo-codion được sử dụng nhằm điều trị hiện tượng ho khan hết sức khó chịu ở người lớn do bị kích thích từ bên ngoài. Tất nhiên, việc điều trị bệnh có đạt hiệu quả như mong muốn hay không là còn tùy thuộc vào cách sử dụng thuốc của bạn có đúng cách hay không.

Tác dụng điều trị bệnh của thuốc Neo-codion
Tác dụng điều trị bệnh của thuốc Neo-codion

Cách sử dụng thuốc Neo-codion hiệu quả nhất

Bất kỳ loại thuốc kháng sinh nào cũng thế, muốn phát huy tốt hiệu quả điều trị bệnh nhất thiết phải sử dụng thuốc đúng cách nhất, khoa học nhất. Hay nói một cách khác, thuốc Neo-codion cần sử dụng theo đơn chỉ định của Bác sĩ chuyên khoa. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin được nhà sản xuất khuyến cáo trên mỗi sản phẩm.

Bạn nên sử dụng thuốc này với một ít nước, không tự tiện ngừng thuốc, giảm liều khi chưa có chỉ định của Bác sĩ ngay cả khi tình trạng bệnh đã được cải thiện hẳn. Việc dừng thuốc ở thời điểm như thế là hết sức nguy hiểm vì tình trạng bệnh sẽ tái phát trở lại một cách hết sức nguy hiểm, trầm trọng hơn trước nhiều.

Nếu trong quá trình sử dụng thuốc theo đơn mà bệnh vẫn không được cải thiện hoặc là trầm trọng hơn, bạn nên thông báo ngay với Bác sĩ để có sự điều chỉnh kịp thời, giúp người bệnh nhanh chóng lành bệnh.

Để thuốc phát huy tối đa hiệu quả điều trị bạn nên thực hiện tốt việc dùng thuốc theo đơn, không được tự ý điều chỉnh liều lượng nếu không có chỉ định của Bác sĩ.

Liều dùng của thuốc Neo-codion bạn nên biết

Liều dùng đối với người lớn: bạn nên dùng thuốc Neo-codion mỗi lần uống 1 viên, liều cách nhau 6 tiếng nhưng tuyệt đối không được sử dụng vượt quá 4 liều/ngày

Riêng người cao tuổi, người bị suy gan thì liều sử dụng cần nhẹ nhàng hơn, chỉ bằng ½ so với liều nói trên và không nên điều trị dài ngày

Liều dùng đối với trẻ em: hiện tại vẫn chưa có thông tin về liều dùng cũng như cách sử dụng thuốc cho trẻ em. Bạn nên tham khảo ý kiến của Bác sĩ nếu có ý định sử dụng cho trẻ nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Chống chỉ định khi sử dụng thuốc Neo-codion

Thuốc Neo-codion không nên sử dụng cho những bệnh nhân nào bị dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc. Đối với những mẹ nào đang có ý định mang thai hoặc đang mang thai phải thật sự thận trọng, nên tham khảo và tuân thủ những chỉ định của Bác sĩ.

Chống chỉ định khi sử dụng thuốc Neo-codion
Chống chỉ định khi sử dụng thuốc Neo-codion

Thuốc khi sử dụng có thể gây buồn ngủ nên bạn không nên vận hành máy móc, tàu xe sau khi đã uống thuốc. Trẻ dưới 18 tuổi cũng nên cân nhắc trước khi sử dụng.

Tương tác khi sử dụng thuốc Neo-codion

Thuốc Neo-codion khi sử dụng kết hợp cùng một số kháng sinh sẽ làm gia tăng tác dụng phụ và làm thay đổi thuộc tính vốn có. Bởi vậy, bạn nên thông báo với Bác sĩ những loại thuốc mà mình đang sử dụng bao gồm thuốc kê đơn, thuốc không kê đơn, thực phẩm chức năng…

Điều này hết sức cần thiết mà bạn không nên xem nhẹ vì nó có thể giúp thuốc bạn dùng phát huy tối đa hiệu quả mà không gây ra tác dụng phụ khó chịu nào.

Không nên sử dụng chung thuốc Neo-codion với các loại kháng sinh sau: thuốc trị ho, thuốc có chứa chất codein hay là thuốc tiêu đờm. Bạn cũng không nên dùng thuốc với các đồ uống có cồn, chất chống đồng vận…

Tương tác khi sử dụng thuốc Neo-codion
Tương tác khi sử dụng thuốc Neo-codion

Nên thận trọng trong ăn uống sau khi sử dụng thuốc này. Để chủ động, bạn nên tham khảo ý kiến Bác sĩ chuyên khoa những loại thực phẩm không nên dùng, những loại đồ uống nào không nên sử dụng. Đồ uống có cồn rất nên kiêng sau khi uống Neo-codion bạn nhé!

Nếu bạn đang có vấn đề về sức khỏe nên báo ngay cho Bác sĩ để có sự điều chỉnh trong đơn thuốc vì có một số bệnh, một số thuốc sẽ chống chỉ định với dòng sản phẩm này. Đặc biệt bệnh nhân bị bệnh gan mãn tính, bệnh suyễn, bệnh suy yếu hệ hô hấp… nên cân nhắc nguy cơ và lợi ích nếu bạn sử dụng thuốc Neo-codion.

Tác dụng phụ không mong muốn của thuốc Neo-codion

Hầu hết các loại kháng sinh khi sử dụng đều có khả năng gây ra tác dụng phụ. Thuốc Neo-codion cũng vậy, bạn sẽ có thể gặp một số biểu hiện như: chóng mặt, buồn ngủ, rối loạn hệ tiêu hóa dẫn đến tạo bón, buồn nôn khó chịu. Một số người sau khi dùng thuốc sẽ có triệu chứng khó thở hoặc thở dốc, da bị kích ứng gây ngứa ngáy…

Tác dụng phụ không mong muốn của thuốc Neo-codion
Tác dụng phụ không mong muốn của thuốc Neo-codion

Cũng không loại trừ sẽ gặp phải một số tác dụng phụ khác không được nêu trên. Bạn cũng không nên lo lắng vì không phải ai sử dụng thuốc cũng đều gặp tác dụng phụ, rất nhiều người hoàn toàn bình thường nhé!

Tác dụng phụ của thuốc như thế nào còn tùy thuộc vào cơ địa, tình trạng sức khỏe và cách bạn sử dụng thuốc có đúng cách hay không? Để có thêm đầy đủ thông tin về thuốc, bạn nên tham khảo ý kiến Bác sĩ một cách cụ thể hơn.

Trong trường hợp khẩn cấp, quá liều và quên liều

Nếu bạn sử dụng thuốc Neo-codion quá liều so với chỉ định, bạn nên gọi ngay đến trung tâm cấp cứu 115 hoặc là đến các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, giúp đỡ khi cần thiết nhất.

Nên liệt kê cho Bác sĩ những loại thuốc mà mình đang sử dụng để chủ động hơn trong những tình huống nguy hiểm cần cấp cứu hoặc cần sử dụng một số thuốc nhất định để giải độc.

Nếu bạn sử dụng thuốc quên liều, hãy uống bổ sung càng sớm càng tốt. Nếu liều đã quên gần với liều kế tiếp thì hãy bỏ qua để tiếp tục sử dụng theo đơn. Tuyệt đối không tùy tiện nâng liều lên gấp đôi vì điều này sẽ làm nguy hại đến tính mạng cũng như sức khỏe của bệnh nhân.

Cách bảo quản thuốc Neo-codion

Cách bảo quản thuốc Neo-codion
Cách bảo quản thuốc Neo-codion

Thuốc có phát huy được hiệu quả sử dụng hay không còn phụ thuộc nhiều vào cách bảo quản thuốc. Nhưng bạn nên biết, mỗi loại thuốc có một cách bảo quản khác nhau. Để đảm bảo chắc chắn, hãy tham khảo chỉ dẫn của nhà sản xuất được khuyến cáo trên sản phẩm.

Thuốc Neo-codion cần được bảo quản trong nhiệt độ phòng, tránh những nơi ẩm thấp, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Không được bảo quản thuốc trong ngăn đá tủ lạnh, trong phòng tắm vì điều này làm thuốc bị ẩm và mất đi tác dụng.

Bạn nên bảo quản thuốc tránh xa tầm tay trẻ em, xa các động vật nuôi trong gia đình. Không nên vứt thuốc bừa bãi ra môi trường sống. Cũng không nên bỏ vào toilet, đường ống dẫn nước khi thuốc đã quá hạn sử dụng. Hãy thực hiện tiêu hủy thuốc đúng cách theo hướng dẫn của nhân viên y tế hay của cán bộ môi trường tại địa phương.

Trên đây là những thông tin cần thiết nhất về thuốc Neo-codion mà bạn nên biết. Hi vọng với những chia sẽ nói trên của chúng tôi sẽ góp phần giúp bạn thực hiện tốt hơn mục tiêu bảo vệ an toàn sức khỏe bản thân và gia đình trước nhiều nguy cơ và hiểm họa bệnh tật đang tấn công dồn dập vào cuộc sống con người. Chúc bạn luôn có một sức khỏe dồi dào để tận hưởng mọi điều thú vị trong cuộc sống.