Hướng dẫn tra cứu thông tin trong Dược Thư Quốc Gia Việt Nam 2022 chính xác, nhanh nhất

0
576
Hướng dẫn tra cứu Dược thư mới nhất
Hướng dẫn cách tra cứu Dược thư 2022 nhanh nhất, chính xác nhất

Dược thư quốc gia Việt Nam là một trong những tài liệu quan trọng, uy tín hàng đầu cung cấp thông tin về hướng dẫn sử dụng thuốc. Vậy tra cứu thông tin trong Dược Thư Quốc Gia Việt Nam 2022 như thế nào để chính xác và nhanh nhất?

Dược thư Quốc gia Việt Nam tái bản lần thứ ba
Dược thư Quốc gia Việt Nam tái bản lần thứ ba năm 2022

Contents

Giới thiệu về Dược thư quốc gia Việt Nam, lần xuất bản thứ ba năm 2022

Ngày 23/12/2022, Bộ Y tế công bố Quyết định số 3445/QĐ-BYT ban hành “Dược thư quốc gia Việt Nam lần xuất bản thứ ba”.

Dược thư quốc gia Việt Nam xuất bản năm 2022 là tài liệu chính thức của Bộ Y tế nhằm cung cấp cho các thầy thuốc và cán bộ y tế những hiểu biết đúng về thuốc và sử dụng thuốc hợp lý, an toàn, hiệu quả. Đây là bộ tài liệu bao gồm 743 chuyên luận thuốc và 25 chuyên luận hướng dẫn chung được trình bày thành ba phần như sau:

  • Phần 1: Các chuyên luận chung: Hướng dẫn, giới thiệu về các thông tin chung, những mục thông tin cần cung cấp của thuốc như: dược động học, tác dụng dụng, tương tác, bảo quản thuốc,… cũng như cách sử dụng ở một số nhóm đối tượng đặc biệt.
  • Phần 2: Các chuyên luận thuốc: Trình bày cụ thể về các thông tin quan trọng về các thuốc gốc sắp xếp theo thứ tự của bảng chữ cái.
  • Phần 3: Phụ lục

Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh, cơ sở cấp phát thuốc, cơ sở sản xuất, kinh doanh thuốc phòng bệnh và chữa bệnh cho người, các viện nghiên cứu y dược, các trường đại học, trung học y dược, các thầy thuốc cần nghiên cứu, nắm vững nội dung của Dược thư quốc gia Việt Nam để áp dụng trong công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Hướng dẫn cách tra cứu Dược Thư Quốc Gia Việt Nam 2022

Có hai phương thức tra cứu là tra cứu trực tiếp trong cuốn Dược Thư Quốc Gia Việt Nam 2022 và tra cứu online.

Tra cứu trực tiếp trong cuốn Dược Thư Quốc Gia Việt Nam 2022

Tra cứu trực tiếp thông tin trên sách Dược Thư Quốc Gia Việt Nam 2022 bằng cách mở phần mục lục tra cứu dược chất cần tìm thuộc trang bao nhiêu và tìm đến số trang đó thì thông tin dược chất cần tra sẽ thể hiện trên đó.

Tra cứu online Dược Thư Quốc Gia Việt Nam 2022

Với giá trị của Dược Thư Quốc Gia Việt Nam 2022 cũng không hề nhỏ nên để tra cứu một cách nhanh nhất và chính xác nhất háy thực hiện theo các cách sau:

Cách 1: Lựa chọn công cụ tìm kiếm Google, Cốc Cốc, Safari… Nhấp cú pháp: trungtamthuoc.com + “hoạt chất/thuốc cần tra”

Nhấn Enter và ngay sau đó kết quả hiển thị cho bạn tham khảo.

Ví dụ: Thông tin cần tra cứu về Penicillin thì chỉ cần lên Google và gõ từ khóa “trungtamthuoc.com Penicillin” thì Google sẽ đưa kết quả thông tin cho bạn lựa chọn tra cứu.

Cách 2: Tra cứu thông tin hoạt chất chính xác, nhanh nhất trong Dược Thư Quốc Gia Việt Nam 2022 theo hướng dẫn sau: Nhấp vào link Dược Thư Quốc Gia Việt Nam 2022 tại đây.

Nhập từ khóa, thuốc gốc cần tìm vào mục “Tra cứu hoạt chất” hoặc cách nhanh hơn là sau khi vào trang web thì nhấn Ctrl + F rồi gõ tên hoạt chất cần tìm.

Sau đó nhấn vào tên hoạt chất hiện ra sẽ thấy hiện thông tin đầy đủ của thuốc.

Ví dụ: Nếu bạn muốn tìm thông tin về thuốc kháng dị ứng Desloratadine thì có thể gõ vào ô Tra cứu hoạt chất hoặc sau khi nhấn Ctrl + F thì đánh vào ô tìm kiếm từ “Desloratadine” sau đó nhát Enter. Sau đó nhấp vào link hiện ra như sau:

Hướng dẫn tra cứu Dược thư Việt Nam theo hai cách
Hướng dẫn tra cứu Dược thư Việt Nam theo hai cách