Không có sữa non khi mang thai, thay bằng sữa non Colos Platium 1

0
2645
Sữa non Colos Platium 1
Sữa non Colos Platium 1

Trên Webtretho, rất nhiều mẹ bỉm sữa kêu ca bầu tháng thứ 8, 9, tháng cuối rồi mà chưa có sữa non. Sợ rằng sữa non sau sinh không có để cho bé bú. Con sẽ mất đi đặc quyền hưởng lợi từ dòng sữa mát lành, tự nhiên này.  Vậy nếu mẹ bầu không có sữa non khi mang thai thì phải làm sao? Hay nếu sữa non có từ quá sớm thì liệu đến lúc sinh con có còn không? Có thể thay thế sữa non tự nhiên bằng loại sữa non nào tốt nhất? Cùng Alydar Pharma tìm hiểu qua bài viết dưới đây sữa non Colos Platium 1!

Contents

Sữa non bắt đầu có từ tháng thứ mấy của thai kì?

Từ tuần 24-28 của thai kì trở đi, mẹ bầu sẽ bắt đầu tiết ra sữa non. Dấu hiệu để mẹ bầu nhận biết sữa non xuất hiện là thấy những đốm trắng, vàng nhạt nhỏ li ti trên núm vú. Ngực hơi căng, có thể đau, ngứa ngáy 1 chút. Các dấu hiệu đó xuất hiện 1 vài tuần thì sữa non sẽ xuất hiện.

Thông thường, sữa non sẽ xuất hiện từ tuần 24 đến tuần 28 của thai kì trở đi
Thông thường, sữa non sẽ xuất hiện từ tuần 24 đến tuần 28 của thai kì trở đi

Lo lắng vì không có sữa non khi mang thai tháng thứ 7,8,9

Dù mang thai đến tháng 7,8, tháng cuối mà nhiều mẹ không có sữa non. Đó là nỗi lo chung của nhiều mẹ vì sợ sau này con sẽ không được bú sữa dinh dưỡng này. 

Không có sữa non khi mang thai – tình trạng nhiều mẹ gặp phải

Chị bapxinh chia sẻ trên Webtretho không thấy giọt sữa non nào dù đang mang mang bầu tuần 33:

“Em tuần thứ 33 rùi, nghe các mẹ nói có sữa non mà thèm quá. Từ lúc mang bầu đến giờ em chưa có giọt sữa non nào cả. Mà em lại chửa ngực nữa chứ, ngực to kinh khủng. Có mẹ nào như em ko? Có ai không có sữa non mà lúc sinh xong vẫn nhiều sữa ko nhỉ?”

Lúc mang bầu không có sữa non có nguy hiểm không?

Các mẹ đừng quá lo lắng. Vì nhiều mẹ thì đầu vú không chảy sữa trong suốt thời gian mang thai nhưng sau khi sinh vẫn tiết sữa non như bình thường. Chỉ cần sau khi sinh xong,  mẹ cho con bú ngay. Đồng thời lấy tay xoa bóp, nặn là sữa non sẽ chảy ra. Nhưng các mẹ cần nhớ, sữa non không giống như sữa chuyển tiếp, sữa trưởng thành. Nó chỉ có số lượng ít và kéo dài trong 48-72 giờ đầu, chảy thành giọt đặc chứ không thành tia.

Xem thêm: Kết cục trên mẹ và trẻ sơ sinh khi khởi phát chuyển dạ chủ động ở thai kỳ đủ tháng

Không có sữa non khi mang thai phải làm sao?

Các mẹ kể cả đến ngày đi sinh mà vẫn chưa có sữa non thì cũng đừng quá lo lắng nhé. Sau khi sinh bé, cơ thể tự động “đánh tín hiệu” để sữa non về. Người về sớm, người về muộn, ít hoặc nhiều ko hoàn toàn phụ thuộc vào việc có sữa non sớm hay muộn đâu, mà phần lớn là do bé chăm mút, mút mạnh không. Vì thế nên để cho bé bú mẹ luôn sau khi sinh với mục đích kích thích sữa nhanh về đó mà.

Và chỉ sau khi sữa bắt đầu về khoảng 1 – 2 ngày là bầu vú của mẹ sẽ thay đổi nhiều, tăng kích cỡ đáng kể so với khi mang bầu. Bé ăn khoẻ, nhiều bữa thì sữa mẹ sẽ về tương ứng (cũng đúng giờ con đói luôn) để đáp ứng nhu cầu của con. Bé có mút mãi, mút mãi, ngực có nhẹ và bé đi thì vẫn luôn có sữa để cho bé ăn.

Có một số mẹ mới có bầu lần đầu, chưa có kinh nghiệm, hoặc các cụ bày cho là nặn, kích thích đầu vú để sớm có sữa non là hoàn toàn phản khoa học. Vì liên tục kích thích đầu ngực sẽ tạo những cơn co bóp tử cung cho tử cung mở nhanh đấy. Vậy các bạn đừng nặn, bóp, hay tạo ra những kích thích vào đầu ti nhé trước khi sinh nhé. Vì dễ gây đẻ non lắm; chỉ rửa nhẹ nhàng để ngực luôn sạch thôi.

Không có sữa non khi mang thai khiến nhiều mẹ lo sợ, sợ rằng sẽ không có sữa non sau sinh
Không có sữa non khi mang thai khiến nhiều mẹ lo sợ, sợ rằng sẽ không có sữa non sau sinh

Ra sữa non sớm có sao không?

Mẹ bầu không có sữa non đã sợ. Mà nhiều mẹ mới mang thai hơn 20 tuần đã ra sữa non rồi. Trong khi bình thường phải đến tuần 24 mới có. Có khi nào ra sữa non sớm vậy thì sau này không còn để cho con bú không? 

Dưới đây cũng là tâm sự của 1 mẹ trên Diễn đàn mẹ và bé Webtretho. 

“Em thì có 1 vấn đề khác các mẹ. Em có sữa non từ rất sớm, khi mới mang thai được 16 tuần. Bây giờ 27 tuần rồi, sữa đặc, sữa vàng rất nhiều. Đêm nằm ngủ mà nằm nghiêng thì sữa chảy thấm đẫm hết ga giường. Khi nào em cũng phải lót bằng 1 cái khăn ở dưới lưng, hic hic. Em chỉ sợ kiến leo lên giường cắn thôi, vì sữa của em khá thơm. Các mẹ cho em hỏi, nếu em ra sữa nhiều như vậy, khi sinh con thì sữa đấy có gọi là sữa non nữa ko? Mà em bị ra nhiều thế, chỉ sợ sinh xong thì không có nữa. Nghe nói sữa non rất tốt cho em bé, thế có phải em bị hết sữa non rồi không?”

Thông thường, đến tháng thứ 7 mang bầu (tuần 28 trở đi) thì các mẹ sẽ bắt đầu tiết sữa non.

Vậy thật sự thì có sữa non sớm có sao không, có nguy hiểm không? Câu trả lời là có.

  • Sữa non xuất hiện quá sớm có thể là dấu hiệu của thai chết lưu. Nên mẹ bầu hãy sắp xếp đi khám tại phòng khám sản nhi sớm để nếu có vấn đề gì sẽ khắc phục được sớm. 
  • Sữa non có sớm kèm theo âm đạo bị xuất huyết sẽ ảnh hưởng không tốt đến thai.
  • Sữa non kèm máu cũng nguy hiểm và cần đi khám sớm.

Xem thêm: Sữa mẹ có điều trị được viêm kết mạc cho trẻ?

Nếu không có sữa non sau sinh cho bé, hãy thay thế bằng sữa non Colos Platium 1

Dù đã có gắng ăn nhiều thứ bổ dưỡng, chăm sóc cẩn thận khi mang bầu. Nhưng nhiều mẹ lại không có hoặc có rất ít sữa non. Đôi khi vì lí do bệnh tật nào đó; hoặc tác dụng phụ của thuốc sử dụng khi mổ đẻ mà sau sinh cũng không được cho bé bú ngay. Vậy thì làm sao để con vẫn có đủ chất dinh dưỡng, đủ kháng thể để phát triển khỏe mạnh? Đó chính là thay thế bằng sữa non Colos Platium 1.

Sữa non Colos Platium 1 với thành phần chính là nguồn sữa non nhập khẩu từ  Tập đoàn APS  BioGroup. Tập đoàn sữa non nổi tiếng tại Mỹ.

Nếu không có sữa non khi mang thai, sữa non sau sinh thì có thể thay thế bằng Colos Platium 1
Nếu không có sữa non khi mang thai, sữa non sau sinh thì có thể thay thế bằng Colos Platium 1

Thành phần của Sữa non Colos Platium 1

Trong 100g sữa có chứa 20g sữa non, cùng với nhiều vitamin, khoáng chất thiết yếu cần cho sự phát triển của bé.

  • Sữa non: 20g
  • Protein: 16g
  • Lipid: 20g
  • Lysine: 200mg
  • DHA: 30 mg
  • Taurine: 40mg
  • Canxi: 500mg
  • Sắt: 3.0mg
  • Vitamin A: 1000 IU
  • Vitamin D: 200 IU
  • Vitamin B12: 0.7mcg

Công dụng của sữa non Colos Platium 1 đối với trẻ từ 0 đến 10 tuổi

  • Dùng để thay thế nếu mẹ bầu sau sinh không có sữa non.
  • Colos Platium 1 bổ sung kháng thể tự nhiên từ sữa non, nên giúp bé phát triển khỏe mạnh ít ốm vặt khi còn nhỏ.
  • Các vitamin, axit amin thiết yếu trong sữa rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Giúp bé ăn ngon miệng, giúp tăng cân, phát triển trí não
Sữa non Colos Platium 1 được Bác sĩ Nguyễn Tiến Dũng - Nguyên trưởng khoa Nhi bệnh viện Bạch Mai khuyên dùng vì có chứa nhiều kháng thể IgG giúp tăng đề kháng, bé khỏe hơn
Sữa non Colos Platium 1 được Bác sĩ Nguyễn Tiến Dũng – Nguyên trưởng khoa Nhi bệnh viện Bạch Mai khuyên dùng vì có chứa nhiều kháng thể IgG giúp tăng đề kháng, bé khỏe hơn

Hướng dẫn cách pha sữa non

1 gói pha với 50 ml nước ấm, pha xong dùng ngay. Hoặc có thể pha với  sữa công thức, cháo….

Bé từ 0-6 Tháng : Dùng 1 gói/ ngày

Bé từ 6-36 tháng : Dùng 2 gói/ngày chia 2 lần sáng, tối.

* Lưu ý khi sử dụng: Vì hàm lượng sữa non cao nên khi pha các mẹ khuấy hoặc lắc đều cho tới khi sản phẩm tan hoàn toàn rồi mới cho con bú.

Xem thêm: Nuôi con bằng sữa mẹ- Tốt cho mẹ và bé ?

Sữa non Colos Platium 1 nhập khẩu từ Mỹ có giá bao nhiêu?

1 hộp sữa non với nguyên liệu nhập khẩu hoàn toàn từ Mỹ được bán với giá 950.000đ/hộp

Sữa non của mẹ là quý giá nhất. Nhưng nếu không có sữa non sau sinh thì sữa non Colos Platium 1 sẽ là lựa chọn thay thế phù hợp nhất cho bé yêu. Là cơ hội vàng để bé được bổ sung kháng thể tự nhiên, vitamin, khoáng chất mà không loại thực phẩm nào có thể thay thế được.