Thuốc Epclusa: Công dụng, liều dùng, tác dụng phụ

0
2306
Thuốc Epclusa
Hình ảnh: Thuốc Epclusa

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thuốc chữa trị bệnh viêm gan C như Epclusa, Ledvir, Myvelpa,… tuy nhiên không phải thuốc nào cũng có hiệu quả tác dụng giống nhau. Hôm nay, https://www.alydarpharma.com/ xin được giới thiệu tới bạn đọc sản phẩm thuốc Epclusa được sản xuất bởi Công ty Gilead Canada. Các thông tin thiết yếu về thuốc Epclusa là thuốc gì? Có tác dụng gì? Cách sử dụng và liều lượng như thế nào?,… sẽ được bật mí ngay sau đây.

Contents

Thuốc Epclusa là thuốc gì?

Bệnh viêm gan và các bệnh về gan nói chung đều là các vấn đề được các bác sĩ và tất cả mọi người quan tâm. Chính vì thế, các thuốc điều trị viêm gan hiện nay trên thị trường rất phong phú, trong đó phải kể đến thuốc Epclusa – một thuốc điều trị viêm gan C rất hiệu quả. Thuốc được bào chế dạng viên nang.

Thuốc Epclusa là thuốc gì?
Thuốc Epclusa là thuốc gì?

Thành phần:

Hoạt chất chính:

  • Velpatasvir có hàm lượng 100mg.
  • Sofosbuvir có hàm lượng 400mg.

Các tá dược khác với hàm lượng như nhà sản xuất quy định.

Thuốc được đóng gói theo hộp, mỗi hộp gồm 28 viên.

Tác dụng của Epclusa

Thuốc Epclusa có 2 hoạt chất chính là Velpatasvir và Sofosbuvir nên tác dụng của thuốc là tác dụng kết hợp của 2 hoạt chất này.

  • Sofosbuvir: là một chất có công dụng ức chế men nucleotid polymerase có tác dụng ức chế sự phát triển và nhân lên của virus viêm gan C theo cơ chế tác động vào quá trình sao chép và di truyền của các virus này.
Tác dụng của Epclusa
Hình ảnh: Hoạt chất Sofosbuvir
  • Velpatasvir: chất ức chế các protein cần thiết của tế bào virus.

Sự kết hợp của 2 hoạt chất này giúp ngăn chặn quá trình nhân lên của các virus viêm gan C, bao gồm các typ 1A, 1B, 2, 3, 4, 5, 6.

Công dụng – Chỉ định

Với các công dụng kể trên, thuốc được chỉ định trong các trường hợp sau:

  • Những người mắc bệnh viêm gan C mạn tính hoặc viêm gan siêu vi C.
  • Những bệnh nhân ung thư gan hoặc bệnh nhân nhiễm HIV.
  • Thuốc giúp phòng chống, điều trị, cải thiện và kiểm soát các triệu chứng của bệnh một cách hiệu quả.

Thuốc được dùng để điều trị viêm gan hiệu quả rất cao, tác dụng của thuốc còn được thể hiện trên cả những bệnh nhân nhiễm HIV nhưng không có hiệu quả để điều trị bệnh HIV/ AIDS.

Cách sử dụng và liều lượng

Cách dùng: Thuốc được dùng đường uống, bạn có thể uống thuốc trước hoặc sau bữa ăn đều được. Bạn hãy uống thuốc vào cùng một thời điểm mỗi ngày để đảm bảo việc hấp thu và phân bố thuốc hiệu quả nhất. Trước khi bắt đầu dùng thuốc bạn nên đến bệnh viện để khám và kiểm tra chức năng gan, xét nghiệm máu và trong quá trình sử dụng bạn cần thường xuyên đến bệnh viện để kiểm tra lại chức năng gan để kiểm soát được các trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.

Cách sử dụng và liều lượng thuốc Epclusa
Uống thuốc Epclusa cùng một lượng nước vừa đủ

Liều dùng: Thuốc được dùng mỗi ngày 1 lần liên tục trong vòng 12 tuần hoặc theo chỉ định của bác sĩ, không được tự ý dùng thuốc.

Chống chỉ định

Không sử dụng thuốc cho bệnh nhân mẫn cảm với Velpatasvir và Sofosbuvir hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.

Bạn hãy đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi uống thuốc Epclusa.

Nếu còn thắc mắc về cách dùng hoặc thông tin về thuốc bạn hãy liên hệ với bác sĩ hoặc với chúng tôi để được giải đáp và hỗ trợ khi cần thiết.

Tác dụng phụ của thuốc Epclusa

Khi sử dụng thuốc Epclusa có thể xảy ra các tác dụng không mong muốn sau: dị ứng, mẩn ngứa, nổi mề đay, phát ban; đau bụng, buồn nôn; đau đầu hoặc mệt mỏi.

Tuy nhiên, các tác dụng phụ đó chỉ thoáng qua và không nghiêm trọng. Nếu các phản ứng phụ đó kéo dài hơn 72 giờ, hãy ngừng thuốc và đến bệnh viện để được hỗ trợ kịp thời.

Khi sử dụng thuốc Epclusa cần phải lưu ý những gì?

Thuốc không được sử dụng cho những người từng nhiễm virus HBV gây ra bệnh viêm gan B. Trong quá trình sử dụng cần thường xuyên kiểm tra sức khỏe của gan. Bạn nên thông báo cho bác sĩ về các tiền sử dị ứng hoặc tình trạng sức khỏe để dùng thuốc an toàn và hiệu quả nhất.

Phụ nữ có thai và cho con bú: Chưa có nghiên cứu về ảnh hưởng cũng như độ an toàn của thuốc đối với phụ nữ có thai, thai nhi và những người đang cho con bú. Chính vì thế không nên dùng thuốc cho đối tượng này. Nếu bắt buộc phải sử dụng cần phải dùng dưới sự giám sát của bác sĩ.

Khi sử dụng thuốc Epclusa cần phải lưu ý những gì?
Không nên dùng thuốc Epclusacho phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú

Người lái xe và vận hành máy móc:Thuốc không gây ảnh hưởng gì tới khả năng lái xe và vận hành máy móc nên những người lái xe và vận hành máy móc có thể sử dụng thuốc này.

Tương tác thuốc

Thuốc Epclusa có thể tương tác với các thuốc điều trị bệnh loét dạ dày tá tràng gây giảm tác dụng của thuốc.

Ngoài ra, thuốc còn có thể tương tác với các thuốc điều trị bệnh tim mạch, thuốc chống động kinh, một số thuốc điều trị HIV, thuốc điều trị mỡ máu, điều trị lao, thuốc điều trị trầm cảm và một vài thuốc khác…

Nếu bạn bắt đầu dùng thuốc nào, hãy hỏi ý kiến bác sĩ để tránh xảy ra các tương tác có hại.

Quá liều thuốc Epclusa và cách xử lí

Nếu bạn quên liều thuốc Epclusa nhỏ hơn 18 giờ, hãy uống bổ sung ngay khi nhớ ra, quá thời gian trên hãy bỏ qua liều đã quên và tiếp tục sử dụng thuốc.

Bạn không được sử dụng quá liều hoặc bỏ thuốc giữa chừng vì có thể làm tăng nguy cơ kháng lại thuốc của các virus viêm gan C làm cho việc điều trị bệnh trở nên khó khăn hơn.

Nếu bạn sử dụng quá liều Epclusa, hãy đến ngay bệnh viện để kiểm tra và xử lý kịp thời.

Thuốc Epclusa giá bao nhiêu? Bán ở đâu?

Thuốc Epclusa được bán với giá 9.000.000 VNĐ một hộp 28 viên. Thuốc bán tại Alydar, nếu bạn có nhu cầu được tư vấn để mua sản phẩm hãy gọi ngay cho đường dây nóng hoặc tới địa chỉ 627 Vũ Tông Phan để được nhận hàng trực tiếp.