Thuốc Ledvir chữa viêm gan có khỏi hẳn không? Phản ứng phụ khi uống thuốc

0
1823
Thuốc Ledvir
Hình ảnh: Thuốc Ledvir

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thuốc điều trị bệnh viêm gan như Ledvir, Myvelpa, Hepbest,… Tuy nhiên, không phải thuốc nào cũng có tác dụng giống nhau. Bài này, https://www.alydarpharma.com/ xin được giới thiệu tới bạn đọc sản phẩm thuốc Ledvir được sản xuất bởi Mylan Pharmaceuticals Pvt. Ltd. – Ấn Độ. Các thông tin thiết yếu về thuốc Ledvir là thuốc gì? Công dụng như thế nào? Cách sử dụng ra sao? Giá thuốc bao nhiêu,… sẽ được bật mí ngay sau đây.

Contents

Thuốc Ledvir là thuốc gì?

Thuốc Ledvir là thuốc điều trị bệnh viêm gan C ở người trưởng thành do Mylan Pharmaceuticals Pvt. Ltd. – Ấn Độ sản xuất. Thuốc được bào chế dạng viên nén bao phim.

Thuốc Ledvir là thuốc gì?
Thuốc Ledvir là thuốc gì?

Hoạt chất chính:

  • Ledipasvir với hàm lượng 90mg.
  • Sofosbuvir với hàm lượng 400mg.

Các tá dược khác với hàm lượng vừa đủ.

Thuốc Ledvir chữa viêm gan có khỏi hẳn không?

Thuốc Ledvir chứa các thành phần với tác dụng như sau:

  • Ledipasvir là một chất có tác dụng ức chế quá trình phát triển và nhân lên của virus viêm gan C.
  • Sofosbuvir là một dẫn chất mới được phát hiện có công dụng kháng virus. Đây là một chất có bản chất Nucleotid có vai trò ức chế tổng hợp Polymerase – enzym tác động lên quá trình nhân lên của virus. Từ đó, thuốc có tác dụng chống lại các virus gây viêm gan, bảo vệ gan và phục hồi khả năng miễn dịch cho cơ thể.
Thuốc Ledvir chữa viêm gan có khỏi hẳn không?
Thuốc Ledvir chữa viêm gan có khỏi hẳn không?

Sự kết hợp của 2 hợp chất này tạo thành một thuốc kháng virus viêm gan HCV một cách hiệu quả nhất.

Xem thêm nhiều thông tin hữu ích:

Công dụng – Chỉ định

Với các tác dụng kể trên, thuốc Ledvir được chỉ định điều trị cho bệnh nhân viêm gan C mạn tính, đặc biệt là ở những người trưởng thành.

Thuốc được dùng để điều trị viêm gan trong các trường hợp có xơ gan hoặc xơ gan tiến triển. Trong trường hợp đó, thuốc được khuyên dùng kết hợp với Ribavirin.

Cách sử dụng và liều lượng

Cách dùng: Thuốc được dùng đường uống, bạn chỉ nên nuốt thuốc, không nên nhai hoặc nghiền thuốc ra. Bệnh nhân cần sử dụng thuốc theo liều lượng được bác sĩ chỉ định, không tự ý sử dụng thuốc hoặc thay đổi liều lượng thuốc. Bạn có thể uống thuốc trước hoặc sau bữa ăn đều được.

Liều dùng: Thuốc được dùng với liều lượng được khuyến cáo là mỗi lần uống 1 viên, ngày uống 1 lần. Tùy từng trường hợp mà liều lượng thuốc sẽ khác nhau, cụ thể là:

  • Bệnh nhân nhiễm virus HCV không kèm xơ gan: điều trị thuốc trong vòng 12 tuần.
  • Bệnh nhân nhiễm virus HCV không kèm xơ gan: điều trị kết hợp với Ribavirin trong vòng 24 tuần.

Chống chỉ định

Không sử dụng thuốc Ledvir với bệnh nhân dị ứng với Ledipasvir hoặc Sofosbuvir hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc. Không sử dụng thuốc kèm các thuốc khác có chứa Ledipasvir hoặc Sofosbuvir (tránh nguy cơ quá liều).

Không sử dụng thuốc Ledvir cho trẻ em dưới 18 tuổi.

Bạn hãy thông báo cho bác sĩ về các tiền sử dị ứng và tình trạng cơ thể bạn trước khi dùng thuốc để đạt hiệu quả tốt nhất.

Tác dụng phụ của thuốc Ledvir

Khi sử dụng thuốc Ledvir có thể xảy ra các tác dụng không mong muốn sau:

  • Phản ứng dị ứng: mẩn ngứa, nổi mề đay, phát ban.
  • Nhức đầu, mệt mỏi.
  • Đau bụng, buồn nôn, nôn.
Tác dụng phụ của thuốc Ledvir
Tác dụng phụ của thuốc Ledvir

Nếu bạn gặp bất kì dấu hiệu bất thường nào, hãy thông báo cho bác sĩ để được giải đáp hoặc chữa trị kịp thời.

Khi sử dụng thuốc Ledvir cần phải lưu ý những gì?

Bạn nên thận trọng khi sử dụng thuốc Ledvir cho bệnh nhân suy gan thận nặng, nếu sử dụng thuốc này cho những bệnh nhân trên, bạn cần điều chỉnh lại liều lượng cho phù hợp.

Độ an toàn đối với trẻ em dưới 18 tuổi chưa được đảm bảo nên bạn nên thận trọng khi sử dụng thuốc cho trẻ em dưới 18 tuổi.

Thuốc Ledvir có tác dụng ngăn ngừa quá trình phát triển của virus HCV nhưng không có tác dụng ngăn ngừa sự lây lan của virus nên bạn cần thận trọng để tránh lây bệnh. Khi quan hệ tình dục, hãy dùng bao cao su và không nên dùng chung dao cạo, bàn chải đánh răng…

Phụ nữ có thai và cho con bú

Phụ nữ có thai và bà mẹ đang cho con bú cần thận trọng khi sử dụng thuốc Ledvir, vì độ an toàn chưa được xác định rõ, cũng như chưa có nghiên cứu cụ thể về khả năng bài tiết của thuốc qua sữa mẹ. Chỉ sử dụng khi được bác sĩ chỉ định và cần cân nhắc cẩn thận trước khi sử dụng thuốc.

Người lái xe và vận hành máy móc

Bạn nên thận trọng khi sử dụng thuốc cho người lái xe và vận hành máy móc vì thuốc có thể gây ra các tác dụng phụ như: hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, kém minh mẫn, khó thở và mệt mỏi.

Nếu bạn thấy xuất hiện các triệu chứng trên nên ngừng lái xe ngay và hỏi bác sĩ để được tư vấn kịp thời.

Tương tác thuốc

Thuốc có thể tương tác với một vài thuốc khác như Tenofovir, emtricitabine, carbamazepin, rifampicin, tipranavir, rosuvastatin… gây ảnh hưởng tới tác dụng của thuốc.

Tương tác của thuốc Ledvir là gì?
Tương tác của thuốc Ledvir là gì?

Chính vì thế, bạn hãy thông báo cho bác sĩ các thuốc bạn chuẩn bị sử dụng để tránh xảy ra các tương tác bất lợi.

Quá liều thuốc Ledvir và cách xử lí

Quá liều thuốc hoặc quên liều thuốc Ledvir đều gây ra hậu quả nghiêm trọng nên bạn cần tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ.

Nếu có dấu hiệu quá liều hãy đến ngay bệnh viện để kiểm tra và chữa trị.

Không được tự ý thay đổi liều lượng hoặc ngừng thuốc vì có thể làm cho virus kháng thuốc, gây khó khăn cho điều trị.

Thuốc Ledvir giá bao nhiêu? Bán ở đâu?

Thuốc Ledvir được bán với giá 6.500.000 VNĐ một hộp 28 viên. Thuốc bán tại Alydar, nếu bạn có nhu cầu được tư vấn mà mua sản phẩm hãy gọi ngay cho số hotline hoặc tới địa chỉ 627 Vũ Tông Phan để được nhận hàng trực tiếp.