Thuốc Myvelpa 400mg/100mg ( 28 viên/hộp): Liều dùng, tác dụng phụ

0
2373
Thuốc Myvelpa
Hình ảnh: Thuốc Myvelpa

Bài này, https://www.alydarpharma.com/ xin được giới thiệu tới bạn đọc sản phẩm thuốc Myvelpa được sản xuất bởi Công ty Mylan Laboratories Limited của Ấn Độ. Các thông tin thiết yếu về thuốc Myvelpa là thuốc gì? Tác dụng của thuốc Myvelpa? Tác dụng phụ của thuốc Myvelpa như thế nào? Thuốc Myvelpa giá bao nhiêu?,… sẽ được bật mí ngay sau đây.

Contents

Thuốc Myvelpa là thuốc gì?

Gan là một cơ quan đóng vai trò quan trọng đối với sinh vật sống, đặc biệt là với con người. Các bệnh về gan chính vì thế cũng luôn được quan tâm hàng đầu. Một trong những thuốc điều trị bệnh viêm gan C hiệu quả nhất hiện nay là thuốc Myvelpa.

Thuốc Myvelpa
Thuốc Myvelpa là thuốc gì?

Thuốc được bào chế dạng viên nén bao phim, mỗi viên gồm các thành phần với hàm lượng như sau:

  • Sofosbuvir: hàm lượng 400mg.
  • Velpatasvir: hàm lượng 100mg.
  • Các tá dược khác: Microcrystalline Cellulose, Copovidone, Magnesium Stearate, Lactose Monohydrate, Colloidal Silicon Dioxide, Croscarmellose Sodium, Microcrystalline Sodium với hàm lượng vừa đủ như nhà sản xuất quy định.

Tác dụng của thuốc Myvelpa

Thuốc Myvelpa được tạo thành từ hai hoạt chất chính với công dụng riêng như sau:

  • Velpatasvir: là chất có vai trò ức chế giai đoạn sao chép của phức hợp NS5A nên được dùng để tiêu diệt vi khuẩn HCV – vi khuẩn gây bệnh viêm gan C.
  • Sofosbuvir: là chất đóng vai trò ức chế hoạt động của enzym Polymerase – enzym có vai trò như một Nucleotid NS5B cũng được dùng để tiêu diệt virus HCV typ 1, 2, 3, 4.
Tác dụng của thuốc Myvelpa là gì?
Tác dụng của thuốc Myvelpa là gì?

Hai hoạt chất này kết hợp hài hòa trong thuốc giúp làm tăng khả năng tiêu diệt các virus gây bệnh viêm gan C, giúp điều trị bệnh hiệu quả.

Xem thêm:

  • Hepbest có tác dụng điều trị bệnh viêm gan siêu vi B.
  • Kim kê đả thạch có tác dụng hỗ trợ điều trị các vấn đề liên quan tới sỏi.
  • Imdur là thuốc dự phòng cơn đau thắt ngực do bệnh động mạch vành.

Phân biết thuốc Myvelpa giả

Hiện nay trên thị trường, hàng giả hàng nhái được làm một cách rất tinh vi. Nhìn qua bề ngoài, rất khó để phát hiện đâu là thuốc chính hãng, đâu là thuốc Myvelpa giả. Với giá thành được đánh giá là cao nên việc bán được thuốc Myvelpa giả sẽ đem lại lợi nhuận rất lớn cho các đối tượng có ý định xấu.

Đã xảy ra nhiều trường hợp mất tiền oan khi mua phải thuốc Myvelpa giả. Bài viết này xin được cung cấp cho các bạn một số thông tin thiết yếu để có thể sáng suốt, lựa chọn và mua được thuốc Myvelpa chính hãng.

Bạn cần chọn được cho mình đại lý uy tín, nhà thuốc được đại đa số mọi người tin tưởng. Khi đó bạn sẽ có thể yên tâm, tránh mua phải thuốc Myvelpa giả.

Khi đã cầm trên tay hộp thuốc, bạn có thể quan sát kĩ tem chống hàng giả của Myvelpa. Các đối tượng xấu có thể làm giả cả tem này nhưng sẽ không thể giống như tem thật. Dưới đây là hình ảnh chi tiết về tem chống giả của thuốc Myvelpa thật.

Tem chống hàng giả thuốc Myvelpa
Tem chống hàng giả thuốc Myvelpa

Công dụng – Chỉ định

Với các tác dụng như trên, thuốc Myvelpa được chỉ định trên lâm sàng cho các trường hợp sau:

  • Những bệnh nhân mắc bệnh viêm gan C mạn tính ở người lớn.
  • Những bệnh nhân mắc viêm gan siêu vi C do các HCV genotype 1, 2, 3, 4, 5, 6.
  • Bệnh nhân mắc bệnh viêm gan C kèm xơ gan hoặc được dùng kết hợp rất hiệu quả với Ribavirin.

Cách sử dụng và liều lượng thuốc Myvelpa

Cách dùng: Thuốc được dùng đường uống, bạn uống thuốc với nước lọc, không cần nhai hay nghiền nát thuốc tránh gây cảm giác khó chịu do thuốc có vị rất đắng. Bạn có thể uống thuốc trong bữa ăn hoặc sau khi ăn đều được.

Cách sử dụng và liều lượng thuốc Myvelpa
Cách sử dụng và liều lượng thuốc Myvelpa

Liều dùng: Bạn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng thuốc. Liều lượng được đề xuất là mỗi ngày một viên, liều thuốc có thể thay đổi tùy tình trạng bệnh, tuy nhiên bạn không được tự ý thay đổi, mọi thay đổi đều phải được chỉ định bởi bác sĩ.

Bạn hãy tuân thủ đúng chỉ định điều trị của bác sĩ và đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng để dùng thuốc đúng cách và hiệu quả tối ưu.

Chống chỉ định

Không sử dụng thuốc Myvelpa cho những bệnh nhân dị ứng với Sofosbuvir, Velpatasvir hoặc bất kì thành phần nào của thuốc.

Trước khi sử dụng thuốc bạn hãy thông báo ngay cho bác sĩ nếu bạn có tiền sử dị ứng trước đó hoặc đang mắc các bệnh lý mạn tính nào khác.

Tác dụng phụ của thuốc Myvelpa

Bất kì một thuốc nào trong quá trình sử dụng bên cạnh các tác dụng vượt trội đều xảy ra những tác dụng không mong muốn trên một vài cá thể.

Tác dụng phụ của thuốc Myvelpa
Tác dụng phụ của thuốc Myvelpa là gì?

Các tác dụng không mong muốn có thể xảy ra khi dùng thuốc Myvelpa là:

  • Trên đường tiêu hóa: buồn nôn, nôn, tiêu chảy.
  • Đau đầu, hoa mắt chóng mặt, lơ đãng kém tập trung.
  • Mệt mỏi, bồn chồn lo lắng.
  • Giảm nhịp tim, đau ngực.
  • Trường hợp nặng có thể dẫn tới ngất xỉu hoặc tử vong.

Nếu bạn gặp các biểu hiện bất thường trong quá trình dùng thuốc, tuyệt đối không được chủ quan, hãy thông báo ngay cho bác sĩ để được tư vấn các thông tin kịp thời và chính xác nhất.

Khi sử dụng thuốc Myvelpa cần phải lưu ý những gì?

Khi dùng thuốc Myvelpa cho những bệnh nhân có chức năng gan thận suy giảm, nếu bắt buộc phải sử dụng thì cần phải có một chế độ liều nghiêm ngặt được đưa ra bởi bác sĩ.

Trẻ em dưới 18 tuổi cũng cần thận trọng khi sử dụng thuốc.

Phụ nữ có thai và cho con bú

Độ an toàn đối với phụ nữ có thai và bà mẹ đang cho con bú chưa được đảm bảo nên bạn cần thận trọng khi sử dụng thuốc cho 2 đối tượng này.

Phụ nữ mang thai có dùng được thuốc Myvelpa?
Phụ nữ mang thai có dùng được thuốc Myvelpa?

Chỉ sử dụng thuốc khi các biện pháp an toàn khác không hiệu quả. Trong quá trình sử dụng cần được bác sĩ giám sát chặt chẽ.

Người lái xe và vận hành máy móc

Thuốc có thể gây ra các phản ứng phụ như đau đầu, hoa mắt, chóng mặt kém tập trung, ảnh hưởng trực tiếp đến người lái xe và vận hành máy móc nên bạn cần thận trọng khi sử dụng nếu như bạn đang lái xe hoặc vận hành máy móc, hoặc làm bất kì công việc cần sự tập trung khác.

Tương tác thuốc

Thuốc có thể tương tác với các thuốc gây cảm ứng CYP  như carbamazepin, phenytoin, rifampicin, rifabutin làm ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc. Bạn hãy hỏi ý kiến của bác sĩ để biết tất cả các tương tác có thể xảy ra khi dùng thuốc để tránh kết hợp các thuốc sai cách.

Quá liều thuốc Myvelpa và cách xử lí

Quá liều thuốc Myvelpa có thể gây ra các tác dụng không mong muốn và để lại hậu quả khá nghiêm trọng nên bạn cần chú ý sử dụng thuốc đúng theo chỉ định của bác sĩ.

Khi sử dụng quá liều bạn cần đưa bệnh nhân tới ngay bệnh viện để điều trị triệu chứng và nâng cao thể trạng của bệnh nhân.

Thuốc Myvelpa giá bao nhiêu?

Thuốc Myvelpa được bán với giá 12.000.000 VNĐ một hộp. Mức giá này hẳn sẽ khiến bạn phải đắn đo rất nhiều. Tuy nhiên, giá thành cao này tỉ lệ với tác dụng mà thuốc Myvelpa đem lại.

Mặc dù vậy, trên thị trường cũng đã xuất hiện nhiều sản phẩm được bán với giá thấp hơn rõ rệt. Thuốc Myvelpa thật không thể được bán với giá như vậy, chắc chắn đã có vấn đề xảy ra. Bạn nên thận trọng vì có thể sẽ mua phải Myvelpa kém chất lượng.

Myvelpa 400mg/100mg ( 28 viên/hộp) mua ở đâu?

Với giá thành cao như vậy, đã xuất hiện rất nhiều thuốc Myvelpa giả đang được bán trên thị trường. Bạn nên thận trọng khi chọn mua sản phẩm vì khi sử dụng thuốc giả sẽ rất nguy hiểm cho cơ thể.

Hiện tại, thuốc đang được bán tại Alydar, nếu bạn có nhu cầu được tư vấn mà mua sản phẩm hãy gọi ngay cho số hotline hoặc tới địa chỉ 627 Vũ Tông Phan để được nhận hàng trực tiếp. Chúng tôi hỗ trợ giao hàng toàn quốc, đảm bảo thuốc Myvelpa tới tay bạn sẽ là thuốc chính hãng, đảm bảo chất lượng cao.

Tài liệu tham khảo:

  1. Meeting report: 30th International Conference on Antiviral Research, in Atlanta, GA, USA.
    https://journals.sagepub.com/doi/full/10.1177/2040206618783924
  2. Handbook of Antimicrobial Resistance
    https://link.springer.com/referencework/10.1007%2F978-1-4939-0694-9