Thuốc Daehwa Almetamin là thuốc gì? Thận trọng tác dụng phụ

0
20863
Thuốc Almetamin
Hình ảnh: Thuốc Almetamin

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thuốc chống dị ứng như Almetamin, Kacerin, Fexofenadine,… tuy nhiên không phải thuốc nào cũng có liều dùng cùng với hiệu quả đem lại giống như nhau. Hôm nay, https://www.alydarpharma.com/ xin được chia sẻ tới bạn đọc thuốc Almetamin được sản xuất bởi công ty Dae Hwa Pharm Co., Ltd – HÀN QUỐC. Nhằm mục đích cung cấp cho bạn đọc những thông tin cần thiết về Almetamin là thuốc gì? Almetamin có tác dụng gì? Tác dụng phụ của thuốc Almetamin,… bài viết này mình sẽ chia thành những phần sau:

Almetamin là thuốc gì?

Almetamin là thuốc được dùng để điều trị các tình trạng bệnh liên quan đến dị ứng về đường hô hấp và ngoài da như: viêm phế quản, viêm mũi dị ứng, viêm da dị ứng, viêm kết mạc dị ứng,….

Thuốc Almetamin được bào chế dưới dạng viên nén bao phim. Về thành phần, mỗi viên nén Almetamin chứa:

  • Hoạt chất chính là: Betamethason.
  • Hoạt chất: Dexchlorpheniramin.
  • Các thành phần tá dược khác: vừa đủ 1 viên thuốc.
Almetamin là thuốc gì?
Almetamin là thuốc gì?

Quy cách đóng gói: Thuốc có 2 dạng đóng gói:

Hộp 10 vỉ, mỗi vỉ 10 viên.

Lọ 100 viên/hộp.

Cách bảo quản: Nên bảo quản thuốc ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp từ mặt trời. Không để thuốc tiếp xúc trực tiếp với không khí ẩm, thuốc đã ẩm ướt hay mốc tuyệt đối không nên sử dụng vì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Thuốc Almetamin có tác dụng gì?

Với thành phần chính là hoạt chất Betamethason, thuốc Almetamin có tác dụng được thể hiện sau đây:

Hoạt chất Betamethason có bản chất là một loại corticosteroid tổng hợp. Khi đi vào cơ thể, hoạt chất này có tác dụng tổng hợp glucocorticoid mạnh, có tác dụng tăng hệ miễn dịch, chống các tình trạng viêm nhiễm và dị ứng.

Thuốc Almetamin có tác dụng gì?
Hình ảnh: Công thức cấu tạo của Betamethasone

Ngoài ra, Betamethasone có còn tác dụng chuyển hóa, làm cho khả năng chống chịu của cơ thể với các chất kích thích giảm đi đáng kể. Từ đó được ứng dụng để điều trị các triệu chứng gây ra các phản ứng phản vệ khi sử dụng thuốc.

Với các tác dụng được kể ở trên, thuốc Almetamin được chỉ định dùng đối với các trường hợp được kể đến sau đây:

  • Điều trị các triệu chứng liên quan đến dị ứng như:  nổi mề đay, tình trạng viêm da, viêm da dị ứng, viêm kết mạc dị ứng, hay các tình trạng do viêm mũi dị ứng gây ra.
  • Ngoài ra, thuốc còn được dùng để khắc phục các hậu quả do các phản ứng phản vệ khi sử dụng thuốc gây ra.

Tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác:

Cách sử dụng Almetamin như thế nào?

Liều dùng: Liều thường được bác sỹ chỉ định dùng:

Với người lớn và trẻ trên 15 tuổi: sử dụng ngày 3 lần, mỗi lần từ 1-2 viên.

Đối tượng là trẻ em từ 8-14 tuổi: bắt đầu điều trị với liều từ 1/2-1 viên, sử dụng 3-4 lần/ngày.

Nếu trẻ từ 3-7 tuổi: khởi đầu với liều từ 2-3 lần/ngày, mỗi lần sử dụng 1/4 -1/2 viên.

Khi bệnh của bệnh nhân đã cải thiện dần, giảm liều để duy trì việc điều trị.

Chú ý: Liều dùng nên được tuân theo sự chỉ định và hướng dẫn của bác sỹ. Không tự ý tăng hay chỉnh liều vì có thể dẫn đến các hậu quả không đáng có xảy ra.

Cách dùng

Dùng thuốc theo đường uống.

Người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi quyết định sử dụng. Khi dùng cần dùng thuốc đúng cách, hợp lý. Nếu có bất kỳ điều gì thắc mắc về cách dùng nên hỏi ngay bác sĩ hoặc dược sĩ có chuyên môn để được giải đáp.

Chống chỉ định

Với các đối tượng sau đây, khuyến cáo không sử dụng thuốc:

Bệnh nhân đã từng có tiền sử hoặc bị dị ứng với một trong số các thành phần hoạt chất, tá dược có trong thuốc.

Không dùng thuốc nếu người bệnh đang gặp phải tình trạng nhiễm nấm toàn thân.

Chống chỉ định sử dụng thuốc Almetamin
Chống chỉ định sử dụng thuốc Almetamin cho bệnh nhân nhiễm nấm toàn thân

Chống chỉ định dùng thuốc nếu chưa có sự cho phép và chỉ định của bác sỹ.

Tác dụng phụ của thuốc Almetamin

Các tác dụng phụ có thể xảy ra trong quá trình sử dụng thuốc như: buồn nôn, chóng mặt, nhức đầu, bồn chồn, lo âu, vã mồ hôi, viêm da, ợ chua, khó tiều,… và một số trường hợp khác,…

Tác dụng phụ của thuốc Almetamin
Tác dụng phụ của thuốc Almetamin

Các tác dụng phụ này có thể xảy ra hoặc không trong quá trình sử dụng, tùy vào cơ địa của mỗi người. Khi có các biểu hiện bất thường xảy ra trong quá trình sử dụng thuốc nên báo cho bác sỹ được biết để có hướng giải quyết kịp thời.

Thuốc Almetamin có ảnh hưởng đến sinh sản không?

Với phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai, tốt nhất không sử dụng thuốc Almetamin vì có thể thuốc sẽ ảnh hưởng và tác động đến thai nhi, gây ra các trường hợp dị tật, sảy thai,…

Trong trường hợp người mẹ nhất thiết phải dùng thuốc, nên cân nhắc và đến gặp bác sĩ để được tư vấn giữa lợi ích và tác động có thể gặp với thai nhi.

Tương tác thuốc

Chú ý rằng: Thuốc Almetamin cũng có khả năng tương tác với các thuốc khác nếu sử dụng cùng một thời điểm. Việc này có thể ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc cũng như gia tăng khả năng gây ra tác dụng phụ. Do vậy, trước khi dùng thuốc, bệnh nhân cần nói cho bác sĩ được biết tất cả loại thuốc mình đang dùng để phòng tránh các ảnh hưởng xấu xảy ra.

Xem thêm: Thuốc Daehwa Almetamin là thuốc gì? Tác dụng, giá bán

Thận trọng khi sử dụng thuốc Almetamin

Khi sử dụng thuốc cần thận trọng với một số đối tượng sau:

  • Bệnh nhân bị loét đại tràng, loét dạ dày – tá tràng.
  • Bệnh nhân trong tình trạng bị nhược cơ, loãng xương.
  • Người bệnh mắc chứng tăng huyết áp.
  • Bệnh nhân đang bị suy thận.

Ngoài ra, thuốc có thể gây buồn ngủ, mất tập trung, tỉnh táo trong quá trình sử dụng. Chính vì vậy, cần thật cẩn trọng trong việc sử dụng thuốc khi đang lái xe hoặc những người vận hành máy móc nặng nhọc.

Thận trọng khi sử dụng với phụ nữ mang thai (nhất là 3 tháng đầu thai kỳ) và những phụ nữ đang trong thời kỳ cho con bú.

Quá liều và cách xử lí

Việc sử dụng thuốc quá liều có thể gây ra các phản ứng phản vệ do sốc thuốc, trường hợp nặng hơn có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe, đến độ an toàn tính mạng của bệnh nhân.

Cách xử lý: Nếu bệnh nhân xảy ra các phản ứng quá mẫn hay nguy hiểm đến tính mạng; lập tức đưa ngay bệnh nhân đến bệnh viện để được thăm khám và xử lý kịp thời. Tránh để lâu có thể dẫn đến những trường hợp xấu xảy ra.

Almetamin giá bao nhiêu? Bán ở đâu?

Thuốc Almetamin đang được bán phổ biến trên thị trường hiện nay. Bạn dễ dàng mua được thuốc ở khắp các tỉnh, thành phố trên toàn nước. Khi mua thuốc nên cân nhắc mua tại các cơ sở y tế uy tín, tin cậy để đảm bảo hiệu quả điều trị cao nhất.

Thuốc Almetamin cũng đang được bán tại Nhà thuốc Vĩnh Lợi với giá cả hợp lý và chất lượng đảm bảo. Liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết thêm về sản phẩm cũng như cách đặt hàng nhanh và thuận tiện nhất.