Thuốc Hepbest 25mg có tốt không? Cách nhận biết Hepbest giả

0
3500
Thuốc Hepbest 25mg
Hình ảnh: Thuốc Hepbest 25mg

Hôm nay, https://www.alydarpharma.com/ xin được chia sẻ tới bạn đọc thuốc Hepbest đang được tin dùng là giải pháp hữu hiệu để điều trị bệnh viêm gan B, được sản xuất bởi Công ty Mylan Laboratories Limited (FDF Unit-3). Với mục đích cung cấp cho bạn đọc những thông tin cần thiết về loại thuốc, là thuốc gì? Có tốt không? Công dụng ra sao? Cách dùng như thế nào? Làm cách gì để phân biệt thật – giả? Giá bao nhiêu?,… của thuốc Hepbest, bài viết này mình sẽ chia thành các nội dung chính như sau.

Contents

Hepbest 25mg là thuốc gì?

Hepbest là một sản phẩm thuốc được sử dụng phổ biến hiện nay với tác dụng điều trị bệnh viêm gan siêu vi B đã mang lại hiệu quả và sự tin tưởng của người điều trị.

Thuốc Hepbest được bào chế dưới dạng viên nén bao phim. Mỗi viên nén Hepbest chứa các thành phần sau:

  • Tenofovir Alafenamide fumarate ( hay hoạt chất Tenofovir Alafenamide với hàm lượng 25 mg).
Hoạt chât Tenofovir Alafenamide
Hình ảnh minh họa: Hoạt chât Tenofovir Alafenamide
  • Và gồm một số thành phần tá dược khác (Lactose monohydrat, Croscarmellose natri, Cellulose vi tinh thể, Opadry II white 85F18422, Magnesi stearat,…): hoàn chỉnh 1 viên thuốc Hepbest.

Công dụng của Hepbest 25mg

Các công dụng của thuốc Hepbest được thể hiện qua thành phần dược chất chính có trong thuốc là Tenofovir Alafenamide.

Cơ chế tác dụng của hoạt chất:

Tenofovir alafenamide thuộc loại nhóm thuốc dùng để kháng retrovirus. Hoạt chất này có vai trò quan trọng trong việc ức chế các men thực hiện quá trình sao chép ngược (HBV) nucleoside viêm gan B, bằng cơ chế cạnh tranh để gắn vào các cơ chất của enzym. Tenofovir alafenamide khi đi vào cơ thể có tác dụng làm ngăn cản quá trình tổng hợp và sao chép ADN, từ đó làm cho virus không có khả năng tổng hợp để nhân lên, do vậy thuốc đặc biệt hiệu quả với tác dụng và tiêu diệt virus viêm gan B.

Ngoài ra,thuốc còn có tác dụng phòng ngừa và giảm thiểu tối đa tình trạng phơi nhiễm virus gây ra tại huyết tương.

Với các công dụng trên, thuốc Hepbest thường được chỉ định dùng để điều trị bệnh viêm gan siêu vi mạn tính; bệnh nhân xơ gan và vẫn còn bù,…và một số trường hợp khác được bác sỹ chỉ định.

Xem thêm:

  • [SỰ THẬT] Kim kê đả thạch lừa đảo người dùng?
  • Haisamin: Tác dụng, liều dùng lưu ý tác dụng phụ.
  • Kalimate thuộc nhóm thuốc điều trị tăng kali máu.

Thuốc Hepbest 25mg có tốt không?

Thuốc Hepbest được đánh giá với hiệu quả rất cao khi sử dụng cho người bệnh bị viêm gan B, ít gây ra độc tính đối với thận.

Để lưu hành phổ biến trên thị trường như hiện nay, Hepbest đã phải trải qua 1 quá trình dài từ nghiên cứu chuyên sâu, sản xuất trên dây chuyền hiện đại, tiên tiến rồi tới quan sát lâm sàng cho kết quả tôt.

Nhiều khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm cũng đã có những phản hồi tích cực.

Bạn có thể yên tâm khi chọn dùng thuốc Hepbest 25mg.

Cách sử dụng Hepbest 25mg như thế nào?

Liều dùng: Đối với mỗi bệnh nhân sẽ có liều dùng khác nhau. Trong qúa trình điều trị bác sỹ sẽ cân nhắc giữa tình trạng bệnh và các yếu tố khác để kê đơn sao cho phù hợp.Vì vậy, bệnh nhân cần thật sự tuân thủ và chấp hành sự hướng dẫn và chỉ định của bác sỹ. Không được tự ý tăng chỉnh liều sẽ mang lại hậu quả khôn lường.

Cách sử dụng Hepbest 25mg như thế nào?
Cách sử dụng Hepbest 25mg như thế nào?

Liều thường được bác sỹ chỉ định dùng:

Người lớn: sử dụng liều 1viên/ ngày.

Trường hợp bệnh nhân mắc HIV: điều trị  phối hợp với các thuốc khác theo chỉ định của bác sỹ.

Cách dùng:

Dùng thuốc dưới dạng đường uống. Uống nguyên viên, trực tiếp với nước lọc.

Nên sử dụng thuốc trong bữa ăn sẽ mang lại hiệu quả cao nhất.

Sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sỹ. Ngoài ra, trước khi dùng bệnh nhân cũng cần đọc thật kĩ các thông tin có trong tờ hướng dẫn sử dụng thuốc Hepbest để hiểu và sử dụng thuốc đúng cách nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay băn khoăn về thuốc, cần hỏi ngay bác sỹ hoặc dược sỹ có chuyên môn để được giải đáp chi tiết.

Phân biệt thuốc Hepbest 25mg thật, giả

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại thuốc Hepbest với chất lượng và giá thành chênh lệch nhau đáng kể. Điều này do nhu cầu cần sử dụng thuốc hiện nay khá nhiều nhưng nguồn cung cấp và nhập khẩu về Việt Nam lại bị giới hạn. Lợi dụng điều này, một số nhà sản xuất hám lợi đã tung ra thị trường rất nhiều thuốc Hepbest giả với giá cả rẻ hơn hàng chính hãng rất nhiều và đánh vào tâm lý người dùng. Để tránh hiện tượng mua phải thuốc kém chất lượng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như gây ra các hậu quả không mong muốn, Alydar xin được  hướng dẫn bạn cách để phân biệt thuốc Hepbest thật và giả.

Phân biệt thuốc Hepbest 25mg thật, giả
Tem chống giả của thuốc Hepbest 25mg

Có nhiều yếu tố để đánh giá một thuốc là thật hay không, nhưng cách đơn giản nhất và là tiêu chí số một được nhắc đến đó là kiểm tra tem chống giả được dán tại mép của hộp thuốc. Tem chống giả là độc quyền nên không thể làm giả được. Để biết được tem nào là thật, tem nào là giả,bạn có thể tra trên google tem chính hãng của thuốc Hepbest để so sánh.

Chống chỉ định

Không sử dụng thuốc đối với các bệnh nhân được kẻ đến sau đây:

  • Bệnh nhân đã có tiền sử dị ứng hoặc mẫn cảm hoạt chất tenofovir alafenamid hay với bất kỳ thành phần tá dược nào khác có trong thuốc.
  • Chống chỉ định dùng khi bệnh nhân đã ở giai đoạn cuối của suy thận
  • Khuyến cáo dùng khi bệnh nhân đang bị xơ gan child B, C.
  • Không tự ý sử dụng thuốc khi chưa được sự cho phép và chỉ định của bác sỹ.

Tác dụng phụ khi sử dụng Hepbest 25mg

Bên cạnh các tác dụng điều trị hữu hiệu mà thuốc đem lại, không thể tránh khỏi các phản ứng phụ mà thuốc gây ra trong quá trình sử dụng.

Một số tác dụng phụ xảy ra có thể là:

  • Các biểu hiện về rối loạn tiêu hóa như: đầy hơi, chướng bụng, buồn nôn, khó tiêu, tiêu chảy, đau bụng,…
  • Một số biểu hiện khác như: ho, mệt mỏi, các phản ứng tại chỗ,toàn thân (sốt, phát ban,ngứa…);chóng mặt,nhức đầu,…
  • Một số ít trường hợp có thể gây rối loạn cơ xương,khớp; tăng ALT ở mật,…

Bệnh nhân cần chú ý khi thấy xuất hiện các biểu hiện được nêu trên hoặc bất kỳ biểu hiện nào khác,nên thông báo lại cho bác sỹ điều trị biết. Nếu tác dụng phụ đó không đáng so với lợi ích mà thuốc đem lại thì bác sỹ có thể cân nhắc để bệnh nhân tiếp tục dùng thuốc và có sự theo dõi thường xuyên.

Tương tác thuốc

Khi sử dụng đồng thời nhiều loại thuốc cùng một lúc, rất dễ gây ra các phản ứng tương tác thuốc với nhau. Sự tương tác này có thể làm giảm hiệu quả của các hoạt chất có trong thuốc, đồng thời gây ra các tác dụng không mong muốn xảy ra. Do đó, bệnh nhân cần lưu ý, nếu có sử dụng các loại thuốc khác thì nên nói cho bác sỹ được biết, điều này có thể giúp bạn hạn chế khỏi các trường hợp không đáng có xảy ra.

Tương tác thuốc Hepbest 25mg
Tương tác thuốc Hepbest 25mg

Lưu ý một số thuốc có thể tương tác với thuốc Hepbest có thể là: các thuốc ức chế BCRP và P-g, phenobarbital, phenitoin, rifampin, rifabutin, rifapentine,..

Tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng thuốc.

Khả năng sinh sản, mang thai và cho con bú

Với phụ nữ cho con bú: Hiện tại chưa có bằng chứng khoa học hay các báo cáo về ảnh hưởng của thuốc có khả năng bài tiết qua sữa mẹ hay không. Do vậy, để đảm bảo an toàn, tốt nhất không sử dụng thuốc khi đang trong giai đoạn cho con bú. Trường hợp cần thiết phải dùng, nên ngừng cho trẻ bú một thời gian.

Phụ nữ mang thai có dùng được thuốc Hepbest?
Phụ nữ mang thai có dùng được thuốc Hepbest?

Với phụ nữ mang thai: Với đối tượng trong giai đoạn này, tốt nhất không nên sử dụng bất kể thuốc điều trị gì. Trơng điều kiện cần thiết phải dùng, tham khảo ý kiến bác sỹ để cân nhắc giữa nguy cơ gặp phải và lợi ích có được khi sử dụng thuốc.

Lưu ý khi sử dụng thuốc

Các trường hợp ngừng sử dụng thuốc đột ngột có thể dẫn đến tình trạng cấp của viêm gan siêu vi B, do vậy cần theo dõi tình trạng của bệnh nhân một thời gian trước khi quyết định ngừng dùng thuốc.

Đối với các bệnh nhân gặp các chức năng về thận, cần được kiểm tra thật kỹ trước khi điều trị bằng thuốc Hepbest.

Khuyến cáo không dùng thuốc nếu bệnh nhân mắc HIV.

Cần kiểm tra creatinin huyết thanh trước và trong khi điều trị với thuốc. Cần dừng ngay thuốc nếu bệnh nhân có các biểu hiện về chứng Fanconi hoặc các biểu hiện về thận,..

Quá liều, quên liều và cách xử lí

Nếu vô tình quên dùng thuốc: Nên bổ sung càng sớm càng tốt, trong trường hợp đã gần đến giờ uống lần tiếp theo, tốt nhất nên bỏ qua lần quên và uống thuốc như lịch trình, không nên uống bù gấp đôi liều luợng có thể dẫn đến sốc thuốc hoặc các tác dụng không mong muốn xảy ra. Để tránh việc quên thuốc,nên uống thuốc vào một thời điểm cố định trong ngày.

Quá liều, quên liều thuốc Hepbest và cách xử trí
Tránh quên liều thuốc Hepbest để đạt được hiệu quả điều trị

Trường hợp quá liều: các phản ứng phản vệ có thể xảy ra, có thể kèm theo một số biểu hiện phản ứng mạnh mẽ trên cơ thể nếu sử dụng liều cao. Đưa ngay bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và xử lý kịp thời.

Có thể loại được thuốc bằng phương pháp thẩm tách máu.

Chú ý: Sử dụng thuốc đúng cách và đúng liều lựợng sẽ mang đến hiệu quả tốt nhất.

Thuốc Hepbest 25mg giá bao nhiêu?

Thuốc Hepbest hiện nay được phổ biến trên thị trường với mức giá rơi vào khoảng 850,000 đồng. Giá bán của thuốc Hepbest có thể thay đổi tùy từng cơ sở, nhà thuốc do các phí phát sinh thêm trong vận chuyển, đóng gói,…

Nếu xuất hiện thuốc Hepbest trên thị trường được bán với giá thấp hơn nhiều, bạn cần thận trọng khi quyết định mua bởi khả năng cao đó là thuốc Hepbest được làm giả, làm nhái, hoặc có sẵn một vấn đề nào đó mà giá bán mới rẻ như vậy. Sáng suốt trong lựa chọn sẽ giúp bạn mua được sản phẩm chính hãng.

Thuốc Hepbest 25mg bán ở đâu?

Tuy nhiên để đảm bảo chất lượng thuốc và mang lại hiệu quả trong quá trình sử dụng, nên liên hệ các cơ sở uy tín, tin cậy; hoặc có thể mua trực tiếp tại các quầy thuốc của bệnh viện.

Hiện nay, thuốc Hepbest cũng đang được bán tại Alydar, liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và đựợc hướng dẫn cách đặt hàng chất lượng ngay tại nhà.