Thuốc Eurosca fort: Công dụng, liều dùng và tác dụng phụ

0
22916
Eurosca fort
Thuốc Eurosca fort

Thuốc Eurosca fort là một thuốc đươc sử dụng để điều trị bệnh đường hô hấp đặc biệt là bệnh ho do nhiều nguyên nhân khác nhau hiệu quả. Mặc dù được sử dụng rất nhiều nhưng người dân lại chưa có đầy đủ những kiến thức về loại thuốc này về chống chỉ định, tác dụng phụ, tương tác thuốc,… Vì vậy, hôm nay alydarpharma sẽ chia sẻ tới bạn những thông tin cần thiết nhất về thuốc Eurosca fort, mời bạn tham khảo.

Contents

Thuốc Eurosca fort là thuốc gì?

Thuốc Eurosca fort là thuốc điều trị bệnh đường hô hấp được sản xuất bởi công ty cổ phần Dược Phẩm Quốc Tế Abipha. 

Biệt dược Eurosca fort có thành phần những hoạt chất chính như sau: Eucalyptol với hàm lượng 100 mg; Menthol với hàm lượng 0,5 mg; Tinh dầu tần với hàm lượng 0,18 mg; Tinh dầu gừng với hàm lượng 0,5 mg.

Các hoạt chất được nêu ở trên cùng với các tá dược như Dầu phộng tinh luyện,… được bào chế sao cho vừa đủ một viên nang thuốc.

Các thành phần được bào chế trong vỏ nang của thuốc là:

  • Gelatin
  • Glycerin
  • Vanilin
  • Natri benzoat
  • Màu gree.
Eurosca fort
Eurosca fort là thuốc gì?

Thuốc Eurosca fort có tác dụng gì?

Thuốc Eurosca fort có tác dụng làm dịu đi các triệu chứng của tình trạng ho, đau họng, khi bị cảm cúm theo mùa hay sổ mũi.

Thuốc có tác dụng làm sát trùng hệ thống đường ống hô hấp, đồng thời làm cho dịch tiết ra của cơ thể tại niêm mạc hô hấp tăng tiết ra làm dịu đi những cơn ho khan đau rát và khó chịu.

Chống chỉ định của thuốc Eurosca fort

Không được sử dụng thuốc Eurosca fort khi bạn đã từng hoặc là đang gặp phải các tình trạng được chúng tôi nêu như sau:

  • Bạn đã từng bị dị ứng với các thành phần sau: Eucalyptol; Menthol; Tinh dầu tần và Tinh dầu gừng hoặc bất cứ thành phần tá dược nào khác mà chúng tôi đã nếu ở phía trên. Báo ngay cho dược sĩ hoặc là bác sĩ kê đơn biết về những dị ứng của bạn để được thay thế sử dụng thuốc khác, tránh hậu quả khó lường.
  • Những ai mà đang hoặc là đã từng gặp phải các tình trạng ho do hen xuyễn, các trường hợp bị suy hô hấp cấp tính hoặc là bị ho lao thì k được dùng thuốc này.
  • Trẻ nhỏ dưới 24 tháng là đối tượng rất nhạy cảm với thuốc, vì thế không được cho trẻ này sử dụng thuốc.

Hướng dẫn liều dùng và cách sử dụng thuốc Eurosca fort

Liều sử dụng thuốc dưới đây mà chúng tôi đưa ra chỉ là liều tham khảo, bạn phải gặp dược sĩ hay bác sĩ kê đơn của mình để có liều chính xác nhất cho cơ địa của bạn.

Liều dành cho người lớn: dùng 2 viên thuốc trong một lần. Ngày uống khoảng 3 lần chia đều ra.

Liều dành cho trẻ em (lưu ý chỉ những trẻ có độ tuổi lớn hơn 24 tháng): Dùng 1 viên trong 1 lần. Ngày uống 3 lần chia đều thời gian sử dụng thuốc ra để đảm bảo tác dụng cũng như tuân thủ điều trị.

Eurosca fort
Vỉ thuốc Eurosca fort

Thận trọng/ cảnh báo khi sử dụng thuốc Eurosca fort

Cần thận trọng tinh dầu của bạc hà là menthol có thể gây ra tình trạng ức chế cơ quan hô hấp, đối tượng nhạt cảm nhất với chất này có thể kể tới là đối tượng trẻ em còn nhỏ tuổi.

Thật thận trọng dùng thuốc ở những đối tượng đang là phụ nữ có thai cũng như phụ nữ đang cho trẻ bú sữa vì chưa hề có một nghiên cứu nào chỉ ra rằng thuốc an toàn trên cả hai đối tượng này.

Tương tác thuốc

Chưa có những báo cáo nào về hiện tượng tương tác thuốc của thuốc Eurosca fort đối với các thuốc khác cũng như các thức ăn hay đồ uống mà bạn sử dụng hàng ngày. Để an toàn khi sử dụng thì hãy hỏi dược sĩ hay bác sĩ của bạn những thuốc có thể tương tác với thuốc này để tránh những tương tác đáng tiếc có thể xảy ra khi sử dụng đồng thời.

Tác dụng phụ không mong muốn của thuốc Eurosca fort

Những tác dụng phụ của thuốc Eurosca fort bao gồm các rối loạn chức năng đường ống tiêu hóa, các triệu chứng mà chúng ta có thể nhìn thấy được bao gồm: Buồn nôn, nôn, đau bụng,… Ngoài ra còn có thể bị hoa mắt, chóng mặt hay buồn ngủ.

Trong khi sử dụng thuốc nếu thấy bất kì một bất thường nào trong hoạt động chức năng của cơ thể thì hãy liên hệ ngay cho dược sĩ hay là bác sĩ để được điều trị sớm nhất có thể.

Phụ nữ có thai và cho con bú có sử dụng được thuốc Eurosca fort không?

Thuốc cần phải rất cẩn thận sử dụng ở những người này. Nếu trong trường hợp bí quá bắt buộc phải sử dụng thì chỉ dùng với liều nhỏ nhất có thể và trong thời gian ngắn nhất để tránh những tác dụng có hại của thuốc đến mức thấp nhất.

Quá liều và cách xử trí

Chưa có báo cáo về tình trạng quá liều thuốc Eurosca fort.

Thuốc Eurosca fort giá bao nhiêu?

Thuốc Eurosca fort giá 25.000 VNĐ/hộp bán tại các nhà thuốc trên khắp đất nước, bạn có thể dễ dàng tìm thấy nó trên các nhà thuốc online.

Nhà sản xuất

Công ty cổ phần Dược Phẩm Quốc Tế Abipha. 

Hạn sử dụng là 2 năm kể từ khi sản xuất thuốc.

Bảo quản thuốc nơi khô mát, nhiệt độ dưới 30 độ C.

Qua bài viết này chúng tôi mong muốn cung cấp được những thông tin hữu ích nhất về thuốc Eurosca fort, cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, nếu có bất kì thắc mắc gì hãy liên hệ dược sĩ hoặc bác sĩ để được giải đáp.

Có thể bạn quan tâm: