Thuốc Enterpass: Công dụng, liều dùng và tác dụng phụ

0
5318
Thuốc enterpass
Hình ảnh: Thuốc enterpass

Trong bài viết này alydarpharma sẽ chia sẻ tới các bạn những thông tin cần thiết nhất về thuốc Enterpass – là một thuốc được sản xuất bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm Me Di Sun. Mời các bạn tham khảo ở bài viết dưới đây.

Contents

Thuốc Enterpass là thuốc gì?

Thuốc Enterpass là một thuốc thuộc trong nhóm các thuốc về điều trị các bệnh liên quan đến tiêu hóa. Thuốc có thành phần chính là Alpha amylase với hàm lượng 100 mg; Papain hàm lượng 100 mg; Simethicone hàm lượng 30 mg và cùng với các thành phần tá dược khác để vừa đủ một viên thuốc.

Thuốc thường được các bác sĩ và dược sĩ chỉ định cho người bệnh với mục đích làm cải thiện tình trạng ăn không ngon và cảm thấy đầy hơi hay cảm giác khó tiêu hoặc các bệnh lý được tiêu hóa khác.

Theo các nghiên cứu thì điều kiện tốt nhất để có thể bảo quản thuốc không bị hư hỏng đó là ở những nơi khô ráo, nhiệt độ trung bình nơi đây phải dưới 30 độ C, thuốc phải được tránh ánh sáng trực tiếp chiếu vào.

Hạn sử dụng của thuốc là 36 tháng kể từ ngày sản xuất, bạn có thể xem chi tiết ngày tháng mà thuốc hết hạn sử dụng ở trên bao bì của thuốc nhé. Lưu ý rằng thuốc sẽ không còn tác dụng hoặc có độc tính nếu nó đã hết hạn sử dụng, vì thế mà bạn tuyệt đối không sử dụng thuốc khi đã hết hạn sử dụng.

Thuốc Enterpass được nghiên cứu và bào chế dưới dạng viên nang mềm (hình ảnh) và được đóng gói thành dạng 1 hộp chúa 10 vỉ, trong đó mỗi vỉ lại chứa 10 viên nang mềm.

Hình ảnh bao bì hộp thuốc enterpass

Số đăng ký của thuốc Enterpass là gì?

Thuốc Enterpass có số đăng ký là: VD-6783-09.

Thuốc Enterpass có tác dụng gì?

Thuốc Enterpass được dùng để điều trị các tình trạng:

  • Khi bạn cảm thấy bụng bị đầy hơi, khó tiêu hay khi cảm thấy căng trướng bụng.
  • Dùng thuốc khi có cảm giác ăn không ngon miệng, kém hấp thu do sự lên men hay là do sự ảnh hưởng của các bệnh lý liên quan đến tiêu hóa khác.

Cơ chế tác dụng của thuốc Enterpass là gì?

Thuốc Enterpass là sự kết hợp của ba thành phần hoạt chất với những cơ chế tác dụng khác nhau nhưng khi phối hợp chúng với nhau lại xuất hiện những hiệu quả điều trị tuyệt vời, sau đây là cơ chế tác dụng của từng thành phần trong thuốc:

  • Alpha Amylase: đây không phải là một chất xa lạ với mọi người, nó là một enzyme có chức năng chuyên thủy phân tinh bột trong thức ăn và đẩy nhanh quá trình chuyển hóa tinh bột chuyển sang dạng đường đơn (ví dụ như glucose) làm cho quá trình hấp thu tinh bột trở nên dễ dàng hơn từ đó làm tăng hấp thu lượng tinh bột lên.
  • Papain: là một enzyme có chức năng phân giải các protein và biến đổi chúng thành các chất mà cơ thể dễ dàng hấp thu hơn (như các peptide, acid amin,…).
  • Simethicone: là một chất có tác dụng làm giảm sức căng bề mặt của các bóng hơi đặc biệt là các bóng hơi tại trên niêm mạc của đường tiêu hóa, từ đó làm giảm các bóng hơi này và khiến chúng dễ bị tống ra khỏi đường tiêu hóa hơn từ đó chất này sẽ làm giảm cảm giác khó chịu do bị đầy hơi hay cảm giác trướng bụng.

Hướng dẫn liều dùng và cách dùng thuốc Enterpass 

Bạn lưu ý rằng không nên tự ý sử dụng thuốc vì liều cho mỗi người có cơ địa khác nhau là khác nhau, vì thế mà tùy vào mỗi người sẽ có những đáp ứng khác nhau của thuốc, vì thế mà bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ hay dược sĩ để được tư vấn về liều tối ưu nhất. Dưới đây tôi xin trình bày về liều tham khảo của thuốc:

Liều dùng ở đối tượng người lớn và trẻ em ở độ tuổi trên 12 tuổi: Sử dụng thuốc ở liều 1 viên/lần, trong một ngày chia ra uống làm 2 đến 3 lần.

Liều dùng cho trẻ em dưới 12 tuổi: ở đối tượng này còn đặc biệt và rất nhạy cảm với thuốc nên việc cho liều cần được tư vấn của bác sĩ và dược sĩ.

Thuốc Enterpass uống trước hay sau ăn?

Sử dụng thuốc Enterpass vào sau khi ăn để thuốc có tác dụng tốt nhất.

Đối tượng chống chỉ định khi sử dụng thuốc Enterpass 

Một số trường hợp phải đượ chống chỉ định không được sử dụng thuốc Enterpass được kể đến sau đây:

  • Những người có tiền sử dị ứng hay nói một cách chung nhất là đã từng bị mẫn cảm với các thành phần hoạt chất cũng như các tá dược được ghi trên tờ hướng dẫn sử dụng của thuốc.
  • Những người có tiền sử bị tăng cảm với các loại enzyme
  • Đối tượng bị viêm tụy cấp hoặc các tình trạng nặng của các bệnh tụy tạng mạn tính.
Vỉ thuốc enterpass
Hình ảnh vỉ thuốc enterpass

Khi sử dụng thuốc Enterpass cần lưu ý những điều gì?

Khi sử dụng thuốc Enterpass bạn cần lưu ý rằng phải hạn chế uống rượu vì rượu có thể làm mất tác dụng của thuốc đồng thời cũng có thể làm tăng độc tính của thuốc.

Tương tác của thuốc Enterpass 

Tới nay vẫn chưa có tương tác lâm sàng rõ rệt nào được ghi nhận trong quá trình sử dụng thuốc của bệnh nhân.

Nhưng cần chú ý răng một số thuốc kháng acid như carbonat calci hay hydroxyd magnesi có thể làm mất tác dụng của thuốc.

Phụ nữ có thai và cho con bú có sử dụng được thuốc Enterpass không?

Đối với phụ nữ có thai 

Tới nay vẫn chưa có báo cáo về những tác dụng có hại của thuốc lên thai nhi hoặc là me. Tuy nhiên bạn vẫn cần phải đặc biệt thận trọng khi sử dụng thuốc trong thời kỳ rất nhạy cảm này, tốt nhất là bạn không sử dụng thuốc khi mang thai, hãy sử dụng những thuốc khác có tác dụng tương tự thay thế theo chỉ định của bác sĩ.

Đối với phụ nữ cho con bú

Hiện nay vẫn chưa có báo cáo là thuốc có thể qua được sữa mẹ hay không, vì vậy bạn phải cần rất thận trọng khi dùng thuốc, nếu bắt buộc phải dùng loại thuốc này, hãy sử dụng một cách thông minh, dùng trong thời gian ngắn nhất và với liều nhỏ nhất có thể.

Những tác dụng không mong muốn xảy ra khi sử dụng thuốc Enterpass 

Tiêu chảy là tác dụng không mong muốn hay xảy ra nhất của thuốc do thành phần papain, những tác dụng không mong muốn khác đang được điều tra, nhìn chung các tác dụng không mong muốn này thường được báo cáo nhiều nhất là các tác dụng về tiêu hóa.

Thuốc Enterpass giá bao nhiêu?

Thuốc Enterpass có giá trung bình trên thị trường là vào khoảng 250.000 VNĐ/1 hộp. Thuốc được bán tại các nhà thuốc online trên toàn quốc.

Tham khảo một số thuốc có tác dụng tương tự:

Trên đây là toàn bộ những thông tin về thuốc Enterpass, nếu có bất kỳ thắc mắc gì hãy liên hệ bác sĩ hoặc dược sĩ để được giải đáp và được tư vấn tận tình. Hi vọng với những thông tin trên giúp ích được cho các bạn trong quá trình điều trị bệnh. Chúc bạn luôn dồi dào sức khỏe.