Thuốc Neopeptine

0
2767
neopeptine

Thị trường thuốc hiện nay vô cùng đa dạng và phong phú giúp cho quá trình điều trị bệnh trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn thiếu hiểu biết về nó, sử dụng thuốc một cách thiếu khoa học sẽ vô cùng nguy hiểm. Vì thế, nhiệm vụ đặt ra đối với người tiêu dùng trong bối cảnh bệnh tật đang tấn công một cách dữ dội là hãy trang bị những kiến thức y khoa cần thiết nhất. Dưới đây là những chia sẽ của alydarpharma về thuốc neopeptine. Hi vọng nó sẽ thực sự hữu ích đối với cuộc sống của bạn.

Contents

Thông tin về thuốc neopeptine bạn nên biết

Thuốc neopeptine vốn thuộc phân nhóm thuốc điều trị các vấn đề về tiêu hóa, có tên biệt dược là eopeptine. Sản phẩm được bào chế dưới nhiều dạng với những hàm lượng khác nhau.

Có thuốc dạng viên nén 10x10mg, dạng dung dịch dùng để uống hàm lượng 60ml và 100ml. Dạng viên nang hay dạng thuốc giọt hàm lượng 15ml. việc sử dụng thuốc dạng nào, hàm lượng bao nhiêu là tùy thuộc vào tình trạng bệnh nặng nhẹ, thể trạng người dùng. Nhớ tuân thủ theo đúng chỉ định của thầy thuốc là cách dùng thuốc hiệu quả nhất mà bạn không nên bỏ qua.

Tác dụng điều trị bệnh của thuốc neopeptine

Thuốc neopeptine sử dụng nhằm điều trị bệnh khó tiêu, bệnh biếng ăn, ăn không hấp thụ, ợ nóng, tiêu chảy. Thuốc còn được sử dụng để trị bệnh phân lỏng ở trẻ nhỏ, hiện tượng suy dinh dưỡng, nôn mửa ở trẻ và cả hiện tượng sôi bụng hết sức khó chịu khi đói.

Ngoài ra, thuốc còn được sử dụng để điều trị một số bệnh khác không được đề cập ở trên. Để có thêm thông tin, bạn có thể tham khảo ý kiến từ Bác sĩ chuyên khoa.

Cách dùng thuốc neopeptine hiệu quả nhất

Thuốc neopeptine nói riêng và các loại thuốc kháng sinh khác nói chung cần tuân thủ hướng dẫn sử dụng của Bác sĩ chuyên khoa. Bạn cũng có thể tham khảo thêm chỉ dẫn của nhà sản xuất có ghi trên thông tin sản phẩm.

Thuốc neopeptine nên dùng sau bữa ăn để tránh các hiện tượng kích ứng. Bạn cũng có thể sử dụng trong lúc đang cho con bú. Một cách khác là pha thuốc chung với sữa, các loại thực phẩm khác, nước uống đều được.

Cách dùng thuốc neopeptine hiệu quả nhất
Cách dùng thuốc neopeptine hiệu quả nhất

Thuốc sử dụng đúng liều lượng quy định, không cao hơn, thấp hơn so với chỉ định. Nếu bệnh đã thuyên giảm, vẫn sử dụng cho đến khi hết liều trình, không được tự ý ngưng liều, giảm liều khi chưa có chỉ định vì điều này có thể làm cho tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn so với ban đầu.

Trong trường hợp bạn sử dụng thuốc đúng chỉ định nhưng tình trạng bệnh vẫn không hề thuyên giảm thì bạn cần báo ngay với Bác sĩ để có sự điều chỉnh kịp thời hoặc là sử dụng thuốc khác để thay thế.

Liều dùng của thuốc neopeptine

Liều dùng đối với người lớn: thuốc neopeptine nên dùng mỗi ngày 2 lần dùng, với liều tổng cộng là 5ml thuốc

Liều dùng đối với trẻ em: nếu bạn dùng thuốc dạng chất lỏng cho trẻ trên 1 tuổi, liều lượng nên uống là 5ml, chia làm 2 lần sử dụng. Còn nếu dùng thuốc cho trẻ dưới 1 tuổi thì chỉ nên uống mỗi lần như thế 0,5ml, chia thành 2 lần/ngày.

Để đảm bảo an toàn khi sử dụng sản phẩm này đối với trẻ, bạn nên tham khảo ý kiến Bác sĩ một cách thận trọng. Uống thuốc sau mỗi bữa ăn vẫn được khuyến cáo là tốt nhất.

Tác dụng phụ không mong muốn của thuốc neopeptine

Hầu hết các loại thuốc kháng sinh khi sử dụng đều có thể gây ra tác dụng phụ đối với người bệnh. Thuốc neopeptine cũng vậy, sau khi dùng bạn có thể gặp một số biểu hiện như: dị ứng trên da, hệ tiêu hóa bị rối loạn như đầy bụng, khó tiêu, đầy hơi, tiêu chảy…Nhưng điều này chỉ thường thấy khi bạn sử dụng thuốc với liều quá cao.

Ngoài ra, bạn có thể gặp một số tác dụng phụ khác nữa không được đề cập ở trên. Để có thêm thông tin về những tác dụng phụ, bạn có thể tham khảo thêm ý kiến từ Bác sĩ. Nhưng bạn không cần phải lo lắng vì rất nhiều bệnh nhân hoàn toàn bình thương, không hề có triệu chứng gì sau khi dùng thuốc.

Tác dụng phụ không mong muốn của thuốc neopeptine
Tác dụng phụ không mong muốn của thuốc neopeptine

Tương tác có thể xẩy ra khi dùng thuốc neopeptine

Thuốc neopeptine khi sử dụng chung cùng một số thuốc kháng sinh khác có thể tương tác với nhau làm gia tăng tác dụng phụ hoặc làm thay đổi hoạt tính vốn có của nó làm giảm hiệu quả điều trị bệnh của nó. Vì thế, để đảm bảo an toàn, bạn nên thông báo với Bác sĩ dang sách các loại thuốc đang sử dụng bao gồm thuốc không kê toa, thuốc kê toa, thực phẩm chức năng hay thảo dược.

Thuốc nên sử dụng đúng theo đơn, không được tự ý nâng liều, giảm liều hay kéo dài thời gian sử dụng khi không được sự cho phép của thầy thuốc chuyên khoa.

Thuốc có thể tương tác với các loại thực phẩm bạn sử dụng hàng ngày, rượu bia, thuốc lá… Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng và phát huy công dụng trị bệnh cao nhất của thuốc eopeptine, hãy tham khảo những kiêng kỵ nên tránh trong quá trình dùng thuốc này.

Sức khỏe của bạn cũng có liên quan đến việc sử dụng thuốc neopeptine. Nếu bạn cảm thấy bất ổn về sức khỏe hoặc đang sử dụng một loại thuốc điều trị bệnh nào đó hãy báo ngay với Bác sĩ nhé!

Chống chỉ định khi dùng thuốc neopeptine

Thuốc neopeptine không nên sử dụng cho những bệnh nhân nào bị dị ứng với các thành phần của thuốc. Là mẹ bầu, mẹ cho con bú hãy thận trọng khi dùng thuốc mặc dù hiện nay chưa có đầy đủ thông tin về nguy cơ có thể xẩy ra khi dùng thuốc cho đối tượng này

Nếu bạn dùng thuốc neopeptine cho trẻ nhỏ hay là cho người cao tuổi nên tuân thủ theo đúng đơn kê. Đối với những bệnh nhân từng có bệnh lý trước đây hoặc đang mắc một số bệnh lý nhất định cũng nên thận trọng khi dùng thuốc.

Mẹ bầu nên tham khảo thông tin được cung cấp từ nhà sản xuất. Nếu ký hiệu A: an toàn, nếu ký hiệu là X tức chống chỉ định còn nếu ký hiệu là C có thể có nguy cơ…

Chống chỉ định khi dùng thuốc neopeptine
Chống chỉ định khi dùng thuốc neopeptine

Cách bảo quản thuốc neopeptine

Mỗi loại thuốc có một cách bảo quản khác nhau nên bạn cần tham khảo hướng dẫn của nhà sản xuất. Thuốc neopeptine nên bảo quản trong nhiệt độ phòng, tránh những nơi ẩm thấp, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Thuốc cũng không nên bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh, trong phòng tắm vì nhiệt độ không đảm bảo sẽ không duy trì được công dụng ban đầu. Nên để thuốc tránh xa tầm tay trẻ em, xa các động vật nuôi trong gia đình.

Nếu thuốc neopeptine đã quá hạn hoặc không sử dụng nữa nên tiêu hủy đúng cách theo hướng dẫn của cán bộ môi trường hoặc nhân viên y tế địa phương. Không vứt thuốc vào trong đường ống dẫn nước, toilet khi không có chỉ định. Nghiêm cấm vứt thuốc eopeptine ra môi trường xung quanh vì sẽ làm ảnh hưởng đến cuộc sống của cộng đồng dân cư.

Cách bảo quản thuốc neopeptine
Cách bảo quản thuốc neopeptine

Trong trường hợp khẩn cấp, quá liều, quên liều của thuốc neopeptine

Nếu bạn không may sử dụng thuốc neopeptine quá liều, hãy gọi điện đến trung tâm cấp cứu 115 hoặc cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ và giúp đỡ.

Nếu bạn dùng thuốc quên liều, nên uống bổ sung càng sớm càng tốt. Nếu liều đã quên gần kề với liều kế tiếp, bạn nên bỏ qua và sử dụng tiếp theo đơn, tuyệt đối không được tự ý nâng liều lên gấp đôi vì điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh.

Những thông tin nói trên mà chúng tôi đã chia sẽ cùng bạn về thuốc neopeptine hi vọng sẽ giúp bạn trang bị thêm những kiến thức y khoa cần thiết cho cuộc sống hiện tại và tương lai. Mỗi ngày học thêm cách sử dụng hiệu quả một loại thuốc sẽ là hành trang cần thiết cho cuộc sống khỏe mạnh, giúp bạn ứng phó một cách tốt nhất khi những các hiểm họa bên ngoài tấn công.