Thuốc Stadloric chữa bệnh gì?

0
1685
Chúng ta nên tìm hiểu kĩ thông tin trước khi sử dụng thuốc Stadloric
Chúng ta nên tìm hiểu kĩ thông tin trước khi sử dụng thuốc Stadloric
  • Hoạt chất chính: Celecoxib
  • Dạng bào chế: viên nang cứng
  • Phân nhóm: thuốc hạ sốt, giảm đau, điều trị các bệnh xương khớp

Contents

Thông tin chi tiết về thuốc Stadloric

Chúng ta hay được chỉ định dùng thuốc Stadloric, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ những thông tin cơ bản về nó. Cụ thể như thông tin sau:

Thành phần

Thuốc có thành phần chính là Celecoxib, ngoài ra còn có chứa nhiều tá dược khác để vừa đủ một viên.

Tác dụng

Bác sĩ hay chỉ định để điều trị các biểu hiện của viêm xương khớp mạn tính, viêm khớp dạng thấp. Ngoài ra còn giúp giảm đau trong các trường hợp đau răng, đau bụng kinh… Người bệnh có thể sử dụng trong các trường hợp khác khi có chỉ định của bác sĩ.

Dược lực và cơ chế hoạt động

Đây là thuốc chống viêm không steroid chuyên dùng để điều trị bệnh xương khớp. Thuốc hấp thụ khá tốt qua đường tiêu hóa và phân bố đều khắp cơ thể. Ngoài ra thuốc được chuyển hóa qua gan và bài trừ dễ dàng qua đường nước tiểu.

Chống chỉ định

  • Không sử dụng cho trường hợp bệnh nhân bị mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc, cũng như hoạt chất sulfonamid.
  • Thuốc không dùng cho phụ nữ có thay hoặc đang cho con bú.
  • Không dùng cho trường hợp bệnh nhân bị suy tim, suy thận và suy gan nặng. Cân nhắc với trường hợp bị viêm ruột.

Cách sử dụng và liều dùng

Thuốc được dùng để uống cùng một chút nước với liều lượng tùy theo từng trường hợp.  Chẳng hạn với viên Stadloric 200mg thì dùng như sau:

  • Viêm xương khớp mãn tính: dùng 1 viên mỗi lần và mỗi ngày dùng khoảng 2 lần
  • Đau bụng kinh niên thì nên dùng ban đầu mỗi lần 2 viên và dùng 2 lần mỗi ngày. Về sau chỉ nên dùng duy trì mỗi lần 1 viên.

Liều dùng có thể thay đổi tùy theo từng trường hợp và theo chỉ định của bác sĩ.

Thông tin bảo quản thuốc

Người bệnh nên để thuốc ở trong hộp, bảo quản ở nhiệt độ phòng và tránh xa ánh nắng mặt trời. Không sử dụng thuốc khi đã hết hạn sử dụng và có dấu hiệu ẩm mốc.

Những điều lưu ý khi sử dụng thuốc

Để hạn chế tác dụng phụ có thể gặp phải khi dùng thuốc Stadloric, người bệnh cần lưu ý thêm vài điều như sau:

Khuyến cáo khi dùng

  • Người dùng cần thông báo cho bác sĩ nếu có tiền sử dị ứng với các thành phần của thuốc cũng như các loại thuốc khác.
  • Khi đang mang thai, cho con bú hoặc có bất cứ vấn đề gì về sức khỏe cũng nên chia sẻ với bác sĩ. Việc dùng thuốc trong thời kì này có thể gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.
  • Thông báo đầy đủ nếu đang dùng bất cứ loại thuốc nào. Kể cả khi đó là thuốc không kê toa, thuốc đông y, thực phẩm chức năng…

Tác dụng phụ của thuốc

Trong quá trình dùng thuốc có thể gặp phải các biểu hiện như buồn nôn, táo bón, hoa mắt, đầy hơi, viêm phế quản, đau khớp, ngứa, phát ban… Ngoài ra còn có thể gặp nhiều triệu chứng khác tùy theo cơ địa của từng bệnh nhân. Người bệnh nên bình tĩnh nhưng không được chủ quan. Chúng ta cần liên lạc ngay với bác sĩ để kiểm soát sớm các biểu hiện này, tránh trường hợp xấu có thể xảy ra.

Tương tác thuốc

Thuốc có thể bị thay đổi hoạt động hoặc làm thay đổi hoạt động khi dùng chung với một vài loại thuốc. Chẳng hạn như thuốc: aspirin, furosemide, fluconazole, lithium… Việc tương tác chéo chỉ có những người có chuyên môn mới có thể biết được. Chính vì vậy, để hạn chế tình trạng này, bạn nên thông báo chi tiết với bác sĩ về loại thuốc mà bạn đang dùng. Kể cả đó là thuốc không được kê toa, thuốc đông y, thực phẩm chức năng…

Rượu, bia… có thể làm giảm hiệu quả của thuốc, vì vậy cần hạn chế sử dụng tối đa nếu đang điều trị bằng loại thuốc này. Ít nhất bạn nên hạn chế dùng trong vòng khoảng 3 ngày trước và sau khi dùng thuốc để đảm bảo hiệu quả điều trị.

Trường hợp nên ngưng dùng thuốc

Người bệnh không nên tiếp tục dùng thuốc với các trường hợp:

  • Được bác sĩ chỉ định ngưng dùng
  • Xuất hiện các phản ứng bất thường
  • Bệnh không có chuyển biến tốt sau vài ngày sử dụng.

Hiện thuốc đang được bán khá phổ biến tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Bạn nên mua thuốc tại các cơ sở uy tín để đảm bảo về mặt chất lượng cũng như giá cả.

Qua những thông tin về thuốc Stadloric có lẽ bạn đã hình dung một phần nào đó những vấn đề mà mình có thể gặp phải khi sử dụng thuốc này. Trong khi sử dụng, bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ để được tư vấn thêm.