Mắt phải giật – Giải mã điềm báo xấu hay tốt

0
1424
Mắt phải giật - Giải mã điềm báo xấu hay tốt
Mắt phải giật - Giải mã điềm báo xấu hay tốt

Trong cuộc sống chúng ta, chắc ai cũng từng gặp phải tình trạng mắt phải giật đúng không? Vậy mắt phải giật là điềm báo hay do vấn đề sức khỏe.

Hãy cùng tìm hiểu để có thể hiểu rõ vấn đề này nhé.

Thông tin liên quan đến mắt phải giật

Khi cuộc sống công nghệ phát triển, đời sống của con người cũng phát triển theo. Tuy nhiên có một việc vẫn được mọi người giữ nguyên đó là một số điều mê tín, nhiều người cho rằng mắt phải giật mà một điềm báo, thường suy nghĩ mắt giật là vận rủi hay là vận may.

Văn hóa đóng vai trò rất quan trọng trong việc mê tín. Đối với một số người nghĩ rằng mắt phải giật chính là vận may, họ sắp gặp may mắn, thuận lợi trong công viêc.

Một số người là cho rằng việc mắt phải giật là vận xui, sẽ gặp phải những điều rủi ro và tiêu cực.

Hiện tượng mắt phải giật cũng chính là dấu hiệu chỉ ra rằng mắt bạn đang làm việc với cường độ cao, công suất lớn vì thế gây ra tình trạng co giật mắt

Tín ngưỡng về tình trạng mắt phải giật

– Người Trung Quốc

Người  Trung Quốc cho rằng mắt phải giật chính là điềm báo xấu đối với đàn ông, đối với phụ nữ lại là điềm tốt. Tuy nhiên có thể phụ thuộc vào sự co giật mí mắt để biết, nếu co giật mí dưới thì là điềm báo vui, khi mi mắt trên co giật thì điềm bào xấu.

Mắt phải giật tùy vào thời điểm xảy ra mà có ý nghĩa khác nhau. Nếu mắt phải giật vào lúc 1 đến 3 giừ sáng thì có ai đó đang nghĩ về bạn, mắt giật từ 3 đến 5 giờ sáng báo hiệu bạn gặp phải vận may.

– Người Ấn Độ

Người Ấn độ có khái niệm về mắt phải giật giống với người Trung Quốc. Nhưng người Ấn độ lại tin rằng mắt phải giật ở nam giới sẽ mang tới vận may, còn giật ở nữ giới thì mang tới vận rủi.

– Người châu Phi

Theo quan điểm của người Châu Phi thì họ tin rằng sự co giật mí mắt dưới sẽ mang tói điềm xấu, khiến bạn gặp chuyện buồn đến rơi lệ.

Sự co giật ở mí mắt trên biểu hiện bạn sẽ gặp một người mà bạn không ngờ tới.

– Người Hawaii

Văn hóa ở người Hawaii thì tin rằng mắt phải giật chính là bạn sẽ để tang ai đó hoặc bạn sắp chào đón một người lạ

Hiện tượng mắt phải giật theo quan điểm khoa học

Hiện tượng mắt phải giật theo quan điểm khoa học
Hiện tượng mắt phải giật theo quan điểm khoa học

Các nhà khoa học đã nghiên cứu rằng hiện tượng co giật ở mắt phải là do sự co thắt của các cơ trong mắt, tình trạng giật mắt ở nam giới và nữ giới giống nhau, không như những điều mê tín.

Nếu bạn bị tình trạng mắt co giật liên tục thì nên khám bác sĩ để có thể điều trị thích hợp.

Cũng có nghiên cứu chỉ ra rằng hiện tượng co giật mắt chính là do ảnh hưởng của bệnh rối loạn thần kinh như bệnh động kinh, parkinson.

Làm việc với cường độ đao, thiếu ngủ, mỏi mắt do xem tivi hay dùng máy tính trong thời gian dài cũng là nguyên nhân khiến mắt bị co giật liên tục.

Bạn nên để ý các hiện tượng co giật mắt cũng có thể vì bị dị ứng hay bị thương tích, hút thuốc hoặc sử dụng các chất gây nghiện, uống rượu cũng có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng mắt co giật.

Ngăn ngừa tình trạng mắt phải giật

– Thư giãn mắt, để mắt nghỉ ngơi

Cách tốt nhất là cho măt nghỉ ngơi, thư giãn bằng việc sử dụng túi chườm nóng, chườm lạnh hoặc đắp dưa chuột lên mắt.

– Cung cấp những dưỡng chất thích hợp cho mắt

Nếu cơ thể bị thiếu Vitamin D, B12 hay Magie cũng có thể gây ra trường hợp co giật ở mắt, vì mắt cần những dưỡng chất ấy để nghỉ ngơi.

Bạn nên tiếp xúc ánh sáng mặt trời phụ hợp để có thể hấp thu vitamin b, bổ sung cho mắt.

Nên cung cấp đủ Vitamin A để có một đôi mắt khỏe mạnh, nên ăn nhiều rau củ, hoa quả, bổ sung Vitamin B12 là cũng là một cách tốt cung cấp dinh dưỡng cho mắt.

Ngăn ngừa tình trạng mắt phải giật
Ngăn ngừa tình trạng mắt phải giật

– Đảm bảo ngủ đủ giấc

Nếu có thể bị thiếu ngủ sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, các cơ mắt khô và gây ra tình trạng co giật.

Vì vậy cần ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, nếu làm việc vói máy tính trong thời gian dài thì cứ làm việc 30 phút thì dành ra 5 phút để cho mắt nghỉ ngơi.

– Cung cấp đủ lượng nước

Nên cung cấp đủ lượng nước để đảm bảo nhiệt độ tối ưu cho mắt cũng như giữ độ ẩm cho mắt, tránh để mắt bị khô. Bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để đảm bảo rằng cơ thể có lượng nước đầy đủ.

Hy vọng với bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về mắt phải giật, nếu mắt phải giật liên tục nên đến bác sĩ nhãn khoa để khám và điều trị mắt.

Bạn không nên quá tin vào các điều mê tín, ban nên đảm bảo sức khỏe tốt nhất có thể cho mắt.