DẦU KHUYNH DIỆP CÓ TÁC DỤNG GÌ? CÁCH SỬ DỤNG DẦU KHUYNH DIỆP

0
2141
Tinh dầu khuynh diệp có tác dụng gì
Tinh dầu khuynh diệp có tác dụng gì

Hôm nay alydarpharma.com xin giới thiệu đến các bạn tinh dầu Khuynh diệp hay tinh dầu Bạch đàn về những tác dụng và cách sử dụng loại tinh dầu này. Mời các bạn cùng tham khảo ở bài viết dưới đây.

Contents

Dầu khuynh diệp có tác dụng gì? Giới thiệu về tác dụng của tinh dầu khuynh diệp

Tinh dầu khuynh diệp hay còn gọi là tinh dầu bạch đàn được chiết xuất từ cây bạch đàn có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đây đúng là một món quà tuyệt vời từ thiên nhiên. Tinh dầu khuynh diệp có hương thơm dịu mát được sử dụng nhiều trong y học.

Loại tinh dầu này có tác dụng chống co thắt, chống xung huyết, sát trùng và kháng khuẩn. Khả năng sát trùng của loại tinh dầu này rất phù hợp cho việc điều trị từ những vết trầy xước cho tới các vết loét và vết bỏng. Ngoài ra nó cũng hỗ trợ điều trị một số bệnh về đường hô hấp. Xoa bóp bằng tinh dầu bạch đàn có thể làm giảm đau nhức cơ bắp và xương khớp ngay lập tức.

Hơn nữa nó còn có khả năng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, vi trùng và ký sinh trùng trong cơ thể, đặc biệt là trong đại tràng và ruột. Sau đây là một số lợi ích khác mà tinh dầu bạch đàn mang lại cho sức khỏe.

> Xem thêm: 

Vấn đề về răng miệng

Nhờ có đặc tính diệt khuẩn mà tinh dầu bạch đàn có thể tiêu diệt vi khuẩn trong khoang miệng, hỗ trợ điều trị bệnh viêm lợi, sâu răng. Ngoài ra loại tinh dầu này còn ngăn ngừa mảng bám trên răng hiệu quả.

Tinh dầu khuynh diệp có thể điều trị nhiễm khuẩn trong răng miệng
Tinh dầu khuynh diệp có thể điều trị nhiễm khuẩn trong khoang miệng

Trị ho

Xoa bóp tinh dầu khuynh diệp vào các điểm huyệt ở bàn chân, cổ họng, ngực và lưng có thể giúp làm giảm các cơn ho. Ngoài ra, cho vài giọt tinh dầu khuynh diệp vào nước nóng rồi hít hơi nước tỏa ra sẽ giúp làm dịu cổ họng, giảm nghẹt mũi.

Trị bệnh tiểu đường.

Tinh dầu khuynh diệp giúp giãn mạch, tức mở rộng các mạch máu, từ đó giúp tăng lưu thông máu ở những bệnh nhân đái tháo đường. Hơn nữa, dùng loại tinh dầu này để xoa bóp mỗi ngày sau khi tắm còn giúp tăng cường lưu thông máu.  

Bệnh lý.

Dùng tinh dầu khuynh diệp xoa bóp ở vùng bunghj theio hướng ngược chiều kim đồng hồ sẽ giúp giảm viêm, tiêu chảy và nhiễm trùng. Đây cũng là một trong những lợi ích sức khỏe hàng đầu của tinh dầu khuynh diệp.

Viêm tai.

Massage vùng vành tai bằng loại tinh dầu này có thể làm giảm tình trạng viêm tai. Lưu ý, chỉ massage vùng ngoài tai không được đưa trực tiếp tinh dầu vào trong tai.

Sỏi thận.

Tuy tinh dầu khuynh diệp không thể loại bỏ sỏi thận nhưng nó có thể làm giảm các cơn đau do sỏi thận gây ra. Xoa bóp loại tinh dầu này 2 lần một ngày ở 2 bên bụng để giảm đau hiệu quả.

Bệnh sởi.

Dùng vài giọt tinh dầu khuynh diệp để xoa bóp vào các huyệt ở bàn chân để hỗ trợ điều trị bệnh sởi.

Tinh dầu khuynh diệp hỗ trợ điều trị bệnh sởi
Tinh dầu khuynh diệp hỗ trợ điều trị bệnh sởi

Loại bỏ vi trùng trong ruột

Tinh dầu khuynh diệp có thể ngăn chặn sự phát triển của các loại vi khuẩn , vi trùng và kí sinh trùng trong cơ thể đặc biệt là trong ruột và đại tràng.

Tác dụng của dầu khuynh diệp đối với trẻ em

Các mẹ có thể thoa tinh dầu vào lưng, gan bàn chân hoặc gan bàn tay hoặc nhỏ 1-2 lên gối, cổ áo hoặc chiếc khăn quấn ở cổ bé sẽ giúp bé dễ chịu và ngủ ngon hơn. Tinh dầu khuynh diệp còn có hiệu quả rất tốt trong trường hợp bé bị sốt dưới 39 độ C. Thoa tinh dầu lên gan bàn chân, bàn tay bé sẽ giúp bé hạ nhiệt cơ thể và giảm sốt.

Khi con bạn bị đau bụng, cảm gió hoặc đầy hơi, ăn quá no hãy xoa một chút tinh dầu khuynh diệp vào rốn và vùng da xung quanh rốn rồi nhẹ nhàng massage sẽ giúp thức ăn dễ tiêu hóa và giảm bớt đầy hơi cho bé.

Tinh dầu khuynh diệp có tác dụng trị nọc kiến rất tốt đặc biệt là kiến ba khoang. Mẹ chỉ cần thoa dầu lên vùng bị đau của bé chỉ sau 1-2 phút là bé hét ngứa ngáy, vết cắn hết sưng.

Lưu ý khi sử dụng tinh dầu khuynh diệp.

Để sản phẩm tránh xa tầm tay trẻ em, không để tinh dầu rớt vào mắt. Sản phẩm hầu như chỉ để thoa chứ không được ăn hoặc uống (nếu có phải xem hướng dẫn sửu dụng trên bao bì và không được dùng cho trẻ em). Để an toàn cho các loại da, tránh dị ứng, bạn nên bôi thử lên mu bàn tay trước khi sử dụng.

Hiện nay tinh dầu khuynh diệp được bán rất nhiều trên thị trường với nhiều thương hiệu khá nổi tiếng, uy tín. Vì vậy để mua được những chai dầu chất lượng bạn có thể tìm đến website chính của những thương hiệu đó để được tư vấn và đặt mua. Nên chọn những nơi được biết đến là cung cấp các loại tinh dầu cao cấp, không có bất kì một sự can thiệp của hóa chất nào để hiệu quả và không gây tác dụng phụ.

Những thông tin trên đây phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về loại dầu rất tốt cho sức khỏe của cả trẻ em và người lớn. Chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe.