TINH DẦU GỪNG CÓ TÁC DỤNG GÌ? MUA DẦU GỪNG Ở ĐÂU?

0
2181
Tình dầu gừng có tác dụng gì
Tình dầu gừng có tác dụng gì

Không chỉ là loại gia vị quen thuộc, gừng còn có thể chế biến thành tinh dầu giúp mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời cho làn da. Cách làm dầu gừng cũng rất đơn giản, chị em có thể làm tại nhà. Gừng có khả năng chống viêm và chứa nhiều dưỡng chất giúp  phòng và điều trị nhiều căn bệnh như cảm lạnh, ho, đau họng,…

Contents

Tác dụng của tinh dầu gừng

Tinh dầu gừng giúp làm giảm đầy bụng, khó tiêu, giải cảm bằng cách pha vào nước uống; chống buồn nôn và điều trị ói mửa bằng cách ngửi tinh dầu hoặc nhỏ vài giọt vào khẩu trang, quần áo. Ngoài ra tinh dầu gừng còn làm giảm căng thẳng mệt mỏi bằng cách pha vào nước tắm hoặc ngâm chân. Massage làm ấm cơ thể, giảm đau nhức cơ và xương khớp. Massage giảm mỡ thừa của cơ thể, đặc biệt làm giảm mỡ bụng. Phòng và điều trị ho, cảm lạnh bằng cách massage lòng bàn chân, lưng, ngực. Cụ thể tác dụng và cách làm với dầu gừng như sau:

>> Xem thêm: Tác dụng của tinh dầu tràm

Tinh dầu gừng là gì
Tinh dầu gừng là gì

Xông hương với đèn xông hương tinh dầu.

Mỗi ngày, bạn có thể dùng từ 2-3 giọt tinh dầu gừng với 50ml nước và xông với đèn xông tinh dầu sẽ giúp làm sạch không khí trong nhà, giúp bạn cảm thấy thoải mái, hết căng thẳng, mệt mỏi.

Massage cơ thể điều trị mỏi gáy, viêm/ thấp khớp.

Vào mùa đông bạn có thể dùng tinh dầu gừng kết hợp với nước rồi massage cơ thể. Cách này sẽ giúp bạn giữ cho cơ thể không bị lạnh, tránh được cảm cúm, viêm họng. giảm đau lưng, bong gân, sưng tấy.

Đặc biệt tinh dầu gừng còn giảm đau nhức ở các ngón chân khi mắc bệnh gout bằng cách massage với liều lượng cao tinh dầu gừng vào các ngón chân bị đau.

Dùng dầu gừng  để tắm

Làm sạch và tăng sức đề kháng cho cơ thể với tinh dầu gừng bằng cách ngâm mình trong bồn tắm có 10-15 giọt tinh dầu gừng trong 15 phút. Bằng cách này bạn cũng có thể xóa tan được nhưng mệt mỏi, stress của cơ thể.

Dùng để trị ho, cảm cúm.  

Massage vào cổ với dung dịch gồm nước và 3 giọt tinh dầu gừng sẽ giúp bạn chấm dứt được tình trạng ho và cảm do lạnh.

Điều trị bệnh viêm xoang

Đầu tiên bạn lấy bát nước sôi, nhỏ vào đó vài giọt tinh dầu gừng, bạn lấy khăn trùm kín đầu, ghé mặt sát trước bát nước đang bốc hơi tinh dầu. Hít thở nhẹ nhàng sâu và đều đặn trong khoảng 5-10 phút. Thực hiện 2-3 lần mỗi ngày.

Tinh dầu gừng điều trị bệnh viêm xoang
Tinh dầu gừng điều trị bệnh viêm xoang

Dầu gừng để làm đẹp.

Theo Boldsky, tinh dầu gừng được biết đến với nhiều tác dụng đối với sức khỏe lẫn làm đẹp.  Đặc biệt dầu gừng có khả năng khắc phục nhiều vấn đề về da như mụn trứng cá, sạm đen do cháy nắng. Đồng thời ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả. Dưới đây là những tác dụng tuyệt vời của dầu gừng đối với làn da:

Gừng có tính sát khuẩn mạnh mẽ, ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn trên da cũng như giảm thiểu tình trạng mụn trứng cá hiệu quả. Dầu gừng có đặc tính chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các tổn thương gốc tự do và bảo vệ da, chống lão hóa. Bạn có thể thoa dầu gừng lên da để duy trì độ đàn hồi cũng như ngăn ngừa nếp nhăn hình thành.

Ngoài ra tinh dầu gừng cũng làm giảm vết cháy nắng. Những chất dinh dưỡng trong dầu gừng có tác dụng làm giảm làn da sạm đen, bỏng rát do cháy nắng. Bạn chỉ cần thoa dầu gừng lên vùng da cần phục hồi, massage nhẹ nhàng để làm dịu da và giúp da trở lại màu sắc tự nhiên.

Mua dầu gừng nguyên chất ở đâu?

Dầu gừng vốn được bày bán rất nhiều trên thị trường. Nhưng nếu bạn không tìm được những cơ sở uy tín, sản xuất ra dầu gừng nguyên chất thì bạn có thể tự tay làm để an tâm về nguồn gốc cũng như chất lượng.

Tinh dầu gừng trên thị trường có nhiều mức giá khác nhau. Dao động từ 50-100 ngàn đồng cho khoảng 30ml dầu gừng. Nó đặc biệt tốt cho người lớn vì dầu gừng có vị cay nồng nên chỉ nên dùng để tắm, xông hoặc dùng liều nhẹ, loãng cho trẻ em.

Trên đây là những công dụng của tinh dầu gừng mà bạn nên biết. Việc mỗi gia đình nên có một chai dầu gừng để điều trị những triệu chứng thông thường là hết sức cần thiết. Chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe.