TINH DẦU HỒI CÓ TÁC DỤNG GÌ? CÁCH SỬ DỤNG DẦU HỒI

0
1413
Tinh dầu hồi có tác dụng gì?
Tinh dầu hồi có tác dụng gì?

Tinh dầu hồi được chiết xuất từ hoa hồi khô. Cây hồi có nhiều nhất ở mảnh đất Lạng Sơn trù phú, nơi có bạt ngàn cây hồi và cho những giọt tinh dầu hồi nguyên chất. Tinh dầu hồi có nhiều công dụng trong Đông Y và cuộc sống hàng ngày. Nếu bạn còn chưa nắm rõ về lợi ích của loại dầu này có thể tham khảo những chia sẻ dưới đây của chúng tôi.

Những công dụng từ xưa đến nay của tinh dầu hồi.

Không phải ngẫu nhiên tinh dầu hồi là được nhiều người sử dụng như vậy. Từ xưa, nước ta và đặc biệt là Trung Quốc đã biết sử dụng các thành phần từ cây hồi để làm thuốc và gia vị. Sau đó, do đặc tính có nhiều thành phần tốt nên hoa hồi được sử dụng để chiết xuất tinh dầu. Tinh dầu hồi có những tác dụng như:

Tinh dầu hồi được sử dụng nhiều trong công nghệ sản xuất rượu 2 vị, rượu mùi, nước ngọt và bánh kẹo. Tinh dầu dừa còn có tác dụng kích thích tiêu hóa, cho người dùng cảm giác ăn uống ngon miệng.

Trong y học dân tộc nước ta cũng như Nhật Bản, Ấn Độ, Trung Quốc,…tinh dầu hồi được dùng để làm thuốc giảm đau, ngâm rượu, làm thuốc xoa bóp ngoài da.

Tây y coi tinh dầu hồi có tính kích thích tăng cường lưu động ruột, chữa đau bụng, tăng tiết dịch đường hô hấp, giúp tiêu hóa, giảm đau, khử đờm.Tinh dầu hồi còn có tính  kháng khuẩn, ức chế vi khuẩn lao và nhiều loại vi khuẩn khac nên thường được dùng để sát khuẩn, trị nấm ngoài da và ghẻ lở.

Tác dụng phụ không mong muốn khi sử dụng thuốc Atussin
Tinh dầu hồi chữa đau bụng

Tinh dầu hồi còn được dùng trong việc sản xuất thuốc trừ sâu từ thảo mộc, diệt chấy, rận rệp và một số laoij kí sinh trùng trên gia súc. Trong một số năm gần đây khoa học đã chứng minh tinh dầu hồi còn có thể sử dụng để sản xuất thuốc Tamiflu – loại thuốc được coi là loại thuốc kháng virus có hiệu quả nhất trong việc phối hợp điều trị dịch cúm gia cầm H5N1 và H5N9 trên người nếu được sử dụng ở giai đoạn sớm.

Như vậy, sau nhiều năm nghiên cứu, các chuyên gia khẳng định rằng tinh dầu hồi có tác dụng làm tăng hương thơm, gia vị trong các món ăn,; giảm các vết bầm tím di va đập; trị cảm cúm và ho hiệu quả, giúp thư giãn, xua tan các cơn đau đầu, giảm nhức mỏi cơ thể nhanh chóng; sử dụng làm nước súc miệng diệt vi khuẩn và mang lại hơi thở thơm tho; làm tinh dầu thơm phòng giúp lọc sạch không khí.

Tinh dầu hồi được bán ở đâu? Giá bao nhiêu?

Nhắc đến tinh dầu hồi chúng ta phải nhắc đến vùng đất Lạng Sơn nơi cây hồi mọc nhiều nhất. Cũng vì thế nếu được mua tinh dầu hồi ở Lạng Sơn sản xuất sẽ tốt hơn cả. Hiện nay tinh dầu được sản xuất nhiều và phân bố trên khắp cả nước. Bạn có thể đặt mua trên mạng hoặc đến cửa hàng chuyên cung cấp các loại tinh dầu thiên nhiên để được mua và tư vấn loại tinh dầu chất lượng nhất.