Hầu hết mọi người đều không thật sự hiểu rõ LGBT là gì?

0
2397
LGBT có cuộc sống như thế nào?

Khi cơ thể phát triển, đôi khi bạn cảm thấy những rối loạn trong sinh lý, và nghĩ rằng mình là LGBT, nhưng LGBT là gì , bạn có thật sự hiểu rõ không?

Khi chúng ta lớn dần theo thời gian, cơ thể bắt đầu phát triển thì kèm theo đó là sự thay đổi về mặt cảm xúc. Chúng ta không hiểu rõ về những cảm xúc trong bản thân mình, ai cũng có thể thuộc về thế giới LGBT. Thử tìm hiểu xem nhé

Contents

LGBT là gì?

LGBT là từ viết tắt dùng để miêu tả giới tính. LGBT được viết tắt của từ Lesbian Gay Bisexual Transgender. Theo tiếng việt nghĩa là chỉ đồng tính, gay, lưỡng tính và chuyển giới.

Chuyển giới không phải là một xu hướng giới tính, chúng được xem là một giới tính. Những người chuyển giới có cơ thể thuộc giới tình này nhưng họ thấy mình thuộc về giới tính kia. Kiểu như họ sinh nhầm cơ thể.

Những người đã chuyển giới vẫn được xếp chung với nhóm giới tính gay và lesbian. Để xác định những người này không thuộc giới tính thẳng.

lgbt là gì

Trong những năm tháng độ tuổi teen, có những thay đổi về hormone bên trong và sự thay đổi về thể chất bên ngoài. Kèm theo sự thay đổi về cảm xúc giới tính. Nhiều lúc lo lắng và tự hỏi rằng cảm xúc giới tính nay bình thường.

Sẽ mất rất nhiều thời gian để có thể hiểu biết về chính bản thân mình. Cũng như sau này mình sẽ trở thành một con người như thế nào.

Định hướng về giới tính

Có thể hiểu rằng ,định hướng giới tính chính là sự hấp dẫn về mặt tình cảm, cảm xúc cũng như tình dục của bản thân đối với người khác.Tuy nhiên vẫn có một số khuynh hướng giới tính khác nhau như:

Tình dục khác giới

Những ai thuộc xu hướng giới tính này thường hay bị cuốn hút về mặt tình cảm và thể xác bởi những người thuộc giới tính khác. Như nữ giới bị nam giới cuốn hút, nam giới bị  nữ giới hấp dẫn. Xu hướng tình dục này được gọi là Straight ( thẳng)

Đồng tính

đồng tính

Những người bị thu hút cả mặt tình cảm và thể xác bởi những người cùng giới tính. Như: Nữ giới bị thu hút bởi nữ giới khác được gọi là đồng tính nữ (lesbian), nam giới bị thu hút bởi nam giới gọi là đồng tính nam (gay).

Lưỡng tính (bisexual)

Những người lưỡng tính thường bị thu hút cả về mặt tình cảm và thể xác của cả 2 giới.

Đây là những người bị thu hút bởi cả 2 giới tính nam và nữ. Họ không quan tâm đến quan hệ tình dục của bất cứ giới tính nào. Đôi khi họ được gọi là giới vô tính (asexual).

Những người vô tính có thể không mấy quan tâm đến tình dục thể xác. Nhưng họ cảm thấy gần gũi về mặt tình cảm đối với những người khác.

Trong thời gian phát triển, có người sẽ nhận ra rằng mình có những suy nghĩ tình dục khác nhau,. Có một số người có những suy nghĩ và cảm xúc rất mãnh liệt.

Tình trạng đặc biệt đối với những người có ý nghĩa tình dục với người cùng giới tính. Họ sẽ nghĩ rằng mình đồng tính sao, những cảm xúc này là sao?

Nếu có cảm giác thích một ai cùng giới tính thì điều đó không có nghĩa là đồng tính. Cũng như không giống như chỉ cần yêu thích ai đó khác giới thì chứng minh người đó có xu hướng tình dục khác giới.

Đối với các bạn đang ở tuổi trưởng thành, việc bị ai đó hấp dẫn, hay có ý nghĩ tình dục với người cùng giới hay khác giới là điều bình thường.

Một số người thay vì chỉ nghĩ tới cảm xúc giới tính, họ muốn trải nghiệm tình dục với người khác giới hay cùng giới. Những trải nghiệm này không quyết định họ là người dị tính hay là người đồng tính.

Chúng ta tự lựa chọn xu hướng giới tính của mình được không?

Tại sao lại thuộc xu hướng giới tính dị tính, một số thuộc giới tính gay? Hầu hết các chuyên gia y tế tin rằng tình dục liên quan đến sự kết hợp phức tạp giữa tâm lý học và sinh học. Cũng như các yếu tố xung quanh môi trường sống.

Các nhà khoa học tin rằng gen và hormone đóng vai trò rất quan trọng.

Các chuyên gia y tế tin rằng,  xu hướng giới tính không phải là điều mà chúng ta có thể tự do chọn lựa theo ý muốn. Vì chúng xuất hiện như một phần rất tự nhiên trong bản thân một con người.

Nếu bạn là LGBT thì bạn không sai. Tuy nhiên không phải ai cũng có suy nghĩ về giới tính như thế. Nhiều người suy nghĩ  khác khiến cuộc sống của LGBT gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

LGBT có cuộc sống như thế nào?

LGBT có cuộc sống như thế nào?

Nhiều LGBT họ đều cảm thấy tất cả mọi người đều mong muốn trở thành những người thẳng về giới tính.

Một số người đồng tính có thể sẽ có những cảm xúc không giống với bạn bè. Trong khi những người dị tính bắt đầu nói về hẹn hò , tình dục.

Nhiều LGBT cảm thấy lạc lõng. Họ sẽ phải giả vờ với những cảm xúc không phù hợp để có thể sống được với bạn bè, gia đình hay xung quanh mọi người.

Đôi khi họ sợ mình sẽ chối bỏ ,hay che giấu giới tính của chính mình.

LGBT thường hay lo lắng về những định kiến của  xã hội, sợ bị mọi người gét bỏ, bị bắt nạt. Có thể khiến những người thuộc dị tính che dấu xu hướng của bản thân mình.

Nhiều khi họ không nói cho bạn bè, gia đình, người thân vì sẽ không ai ủng hộ họ về điều này.

Định kiến xã hội

Một số người sẽ chia sẻ những cảm xúc và giới tính của mình với bạn thân hay người nhà. Họ công khai giới tính và xu hướng giới tính cho mọi người biết.

Nhiều LGBT đã công khai giới tính và được mọi người chấp nhận. Họ sẽ cảm thấy vui vẻ, thoải mái trong cuộc sống.

Không phải ai cũng nhận được sự ủng hộ và chấp thuận từ gia đình. Mặc dù có nhiều người chấp nhận nhưng nhiều LGBT vẫn không được nhiều người thấu hiểu, chia sẻ và ủng hộ  để có thể trò chuyện thoải mái về xu hướng tình dục.

Một số LGBT phải che giấu bản thân, họ sợ bị mọi người biết và sợ bị phân biệt, bắt nạt. Ảnh hưởng tới mặt tình thần, tình cảm, hay bị trầm cảm.

Những LGBT không nhận đươc chia sẻ và ủng hộ từ gia đình hay những người xung quanh thường có khả năng bị trầm cảm, bỏ nhà ra đi, áp lực khiến họ sử dụng ma túy, rượu để che đậy bản thân.

Tất nhiên là không phải những ai LGBT cũng gặp các vấn đề trên. Nhiều LGBT được bạn bè và gia đình ủng hộ.

Sức mạnh của việc trò chuyện

Khi bước vào tuổi dậy thì và trưởng thành, bất cứ ai thuộc xu hướng giới tính nào, những mối quan hệ, tình dục đều rất khó khăn. Bạn nên nói những cảm xúc trong cơ thể bạn với một ai đó, ba mẹ hay bạn bè.

Không phải ai cũng có thể tìm một ai đó để nói lên những cảm xúc này. Những người nhận ra rằng việc tâm sự với  ai đó mà họ tin tưởng sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời.

Ngày nay, các bạn trẻ LGBT sẽ có những cuộc trò chuyện trao đổi với nhau những vấn đề mà họ gặp phải.

Những nhà tâm lý học hay các bác sĩ sẽ giúp các LGBT đối mặt với những cảm xúc khó hiểu mà khi còn bé họ gặp phải một cách riêng tư nhất.

Các nhà tư vấn sẽ giúp mọi người tìm cách giải quyết trước quấy rối, bắt nạt hay áp lực mà các LGBT gặp phải.

Cho dù bạn thuộc bất kỳ giới tính nào,thì hầu như họ đều có những thắc mắc về thể chất cũng như sức khỏe tình dục của chính bản thân mình.

Họ sẽ nghĩ cơ thể này có đang phát triển bình thường hay phải cư xử như thế nào? Nếu quan hệ tình dục thì làm cách nào để phòng tránh.

Mọi người cần phải tìm cho mình một bác sĩ tâm lý hay nhân viên y tế. Hoặc những ai trưởng thành, có kiến thức để có thể giúp bạn hiểu thêm về những vấn đề bạn đang mắc phải.

Suy nghĩ của mọi người trên thế giới đang thay đổi

Hiện nay, đời sống phát triển, thái độ và cách suy nghĩ về xu hướng giới tính dần được thay đổi và cởi mở hơn. Những người đồng tính không còn gặp phải những vấn đề nghiêm trọng như lúc trước nữa.

Không phải ai đều cũng cảm thấy thoải mái với các suy nghĩ khác trong xu hướng tình dục. Cho dù vậy hiện nay các thanh niên LGBT đang có cái nhìn rất lạc quan và yêu đời hơn trước.

Chúng ta vừa mới tìm hiểu LGBT là gì? Hy vọng bài viết sẽ đưa tới những thông tin hữu ích cho bạn.