8 lợi ích làm đẹp tự nhiên từ củ nghệ cho những ai chưa biết

0
1572

Bỏ túi ngay 8 lợi ích làm đẹp tự nhiên từ nghệ sẽ giúp bạn ngày càng xinh đẹp hơn mà không tốn “xu” nào để đi spa hay mua mỹ phẩm.

Củ nghệ là một trong những loại gia vị phổ biến nhất được sử dụng trong các món cà ri Nam Á. Bột màu vàng sáng này có lẽ là một trong những mặt hàng không thể thiếu trong rất nhiều nhà bếp và hộ gia đình, và được coi là có lợi ích sức khỏe rất tốt. Tuy nhiên, bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng nghệ, được biết đến phổ biến là ‘Haldi’ ở Ấn Độ, cũng có rất nhiều lợi ích làm đẹp.

Phụ nữ giờ đây có thể tận hưởng sự tăng cường trong vẻ đẹp của họ bằng cách sử dụng bột nghệ trong các quy trình chăm sóc da và tóc hàng ngày. Dưới đây là một số cách mà nghệ có thể mang lại lợi ích cho bạn.

Contents

1. Trì hoãn sự lão hóa

Củ nghệ được biết là có đặc tính giúp trì hoãn các dấu hiệu lão hóa. Trộn một lượng bằng nhau bột nghệ và bột gram với nước để tạo thành một hỗn hợp sệt. Áp dụng nó một cách hào phóng trên mặt, cổ và cánh tay của bạn. Khi nó khô, chà nhẹ nhàng theo chuyển động tròn, và sau đó làm sạch phần còn lại bằng nước ấm. Làm điều này thường xuyên để tránh hình thành nếp nhăn và để có làn da trẻ trung hơn.

trì hoãn sự lão hóa

2. Làm giảm mụn trứng cá

Do sự hiện diện của các đặc tính kháng khuẩn và khử trùng trong củ nghệ, nó giúp chống lại mụn trứng cá. Nó cũng kiểm soát sự tiết dầu trong da (rất tốt cho những người có làn da quá nhờn) và làm mờ sẹo mụn theo thời gian. Để có một liệu pháp tự chế tuyệt vời, chỉ cần trộn một ít bột nghệ với bột gỗ đàn hương và một ít nước cốt chanh. Đắp mặt nạ và để khô, tiếp theo rửa sạch bằng nước lạnh.

3. Cải thiện màu da

Củ nghệ phát triển tông màu da của một người và mang lại hiệu ứng rạng rỡ. Đây là lý do tại sao nghệ được áp dụng cho các cô dâu tương lai trong một buổi lễ (trong đám cưới Nam Á) trước ngày cưới của họ, để họ có thể trông tuyệt đẹp và xinh đẹp. Bao gồm bột nghệ trong mặt nạ của bạn để thấy sự cải thiện trong làn da của bạn.

4. Làm giảm sạm da

Trộn bột nghệ với nước ép dưa chuột, và thoa nó tự do lên vùng bị ảnh hưởng, mát xa đồng thời. Hãy để nó ở đó trong khoảng nửa giờ trước khi rửa sạch. Làm điều này thường xuyên sẽ làm mát làn da của bạn, và cũng sẽ làm giảm sạm da.

làm giảm sạm da

5. Xử lý gót chân nứt nẻ

Trước khi ngủ vào ban đêm, hãy thoa một chút dầu dừa hoặc dầu thầu dầu trộn với bột nghệ vào gót chân nứt nẻ của bạn. Mang vớ và ngủ. Điều đó không chỉ ngăn ga trải giường của bạn bị bẩn mà còn giúp dầu hấp thụ tốt trong da. Bạn sẽ thức dậy vào sáng hôm sau để đôi chân mềm mại và mịn màng hơn. Làm điều này một cách thường xuyên để thấy kết quả tốt.

6. Loại bỏ các tế bào da chết

Sữa tươi và nước ép cà chua trộn với một ít bột gạo và bột nghệ sẽ giúp bạn tạo thành một hỗn hợp sệt có thể dễ dàng lột bỏ các tế bào da chết. Nó cũng giúp tránh sự hình thành các nếp nhăn. Một số người cũng trộn bột nghệ với bơ sữa để tạo thành mặt nạ, để loại bỏ nếp nhăn.

7. Giúp giảm gàu

Dầu ô liu và bột nghệ có thể được trộn và mát xa lên tóc và da đầu, một giờ trước khi gội đầu. Điều này giúp cung cấp dinh dưỡng cho rễ và giảm gàu khá hiệu quả. Củ nghệ cũng có các đặc tính giúp thúc đẩy tăng trưởng tóc và cải thiện tình trạng của các nang tóc, do đó làm giảm cơ hội rụng tóc.

giúp giảm gàu

8. Loại bỏ lông mặt

Sự kết hợp của bột nghệ với bột gram có thể được loại bỏ khỏi khuôn mặt của bạn để làm giảm lông mặt. Sau khi bột khô, nó dính vào tóc trên khuôn mặt của bạn, và chà sạch nó làm cho tóc mềm hơn, làm cho chúng ra ngoài. Làm điều này một cách thường xuyên để thấy sự khác biệt rõ ràng.

Ứng dụng phổ biến nhất của bột nghệ trên da là khi trộn với bột gram và nước hoặc sữa. Đây giống như một miếng dán lành mạnh giúp loại bỏ rất nhiều nỗi lo về da, bao gồm cả các vết rạn da. Bạn có thể áp dụng dán này trên toàn bộ cơ thể của bạn một cách thường xuyên để cải thiện tình trạng da và có được hiệu ứng tươi trẻ, rạng rỡ.