Những công dụng tuyệt vời của dưa leo mà bạn nên biết

0
1828

Dưa leo là món ăn bổ dưỡng, là nguồn chất dinh dưỡng giúp cơ thể chống lại nhiều bệnh, ngoài ra còn rất nhiều công dụng khác mà không phải ai cũng biết

Dưa chuột có ở khắp mọi nơi trên thế giới. Chúng có nhiều hình dạng, kích cỡ, màu sắc khác nhau. Nhưng khi ăn loại quả này mang đến cho bạn cảm giác mát mẻ trong những ngày nóng bức.

Dưa chuột còn có rất nhiều vitamin c, dưỡng chất giúp bạn khỏe mạnh, làm da tươi sáng. Hầu như quanh năm chúng ta đều thấy quả dưa chuột này.

Sau đây chúng ta tìm hiểu những lợi ích mà quả này mang lại nhé.

Contents

Giảm cân, giảm béo

Những ai đang có ý định giảm cân kèm chế độ ăn uống thì không thể bỏ qua quả dưa chuột nhé. Trong dưa chuột có hàm lượng nước rất nhiều. Đây là 1 trong những thực phẩm có lượng calo thấp nhất mà bạn nên dùng.

Một đĩa dưa chuột chỉ cung cấp cho cơ thể khoảng 13 calo. Trong đó chứa nhiều chất xơ, chống chống oxy hóa giúp cải thiện hệ tiêu hóa, giúp giảm cân nhanh chóng.

Hỗ trợ tim mạch

Trong quả dưa này chứa khoảng 152mg hàm lượng kali nên có khả giúp làm giảm huyết áp.

Nhiều nghiên cứu cho thấy bằng việc bổ sung kali giúp ngăn ngừa khả năng đột quỵ, làm giảm các triệu chứng về tim mạch.

Giải độc

Khi sử dụng dưa chuột tươi hay dùng làm nước ép uống đều có tác dụng đẩy các chất dư thừa ra khỏi cơ thể. Nó còn có tác dụng khác nữa là kích thích sự hoạt động cửa các cơ quan trong cơ thể. Giúp thanh lọc cơ thể, đào thải chất độc trong cơ thể một cách nhanh hơn.

Tác dụng tốt cho các khớp

Qủa dưa chuột cung cấp thêm silicium, tốt cho khớp, tăng cường mô liên kết, làm giảm các nguy cơ mắc bệnh về viêm khớp và bệnh gút.

Giảm cholesterol máu

Bởi vì chứa nhiều strerols . Trong đó sterols giúp giảm lượng cholesterol trong máu, ức chế quá trình oxy hóa ở các động mạch, giảm khả năng bị tắc nghẽn.

Có mái tóc đẹp và móng khỏe
Dưa chuột không chỉ giúp ta khỏe mạnh mà còn giúp có mái tóc đen óng ảnh, mền mại, móng tay hồng và chắc khỏe hơn.

Giúp chống táo bón

Ở dưa chuột chứa nhiều nước và chất xơ. Vì đây là sư liên kết giúp làm tăng nhu động ruột. Kích thích hệ tiêu hóa vì vật giúp chống táo bón một cách hiệu quả nhất.

Tốt cho làn da

Trong dưa chuột có chứa vitamin E, ngoài khả năng giúp trung hòa độ PH của da, nó còn giúp chống lại sẹo, liền sẹo. Các chất chống oxy hóa thúc đẩy tái tạo tế bào, làm giảm các tại hại cho làn da.

Tốt cho thận

Nếu chúng ta sử dụng dưa chuột, làm nước ép hay salad đều tốt. Chúng giúp đào thải chất cặn bã, giúp lọc thận.

Giúp hơi thở thơm mát

Khi bạn bị hơi thở kém thơm tho do các vi khuẩn gây ra thì dưa leo sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề ấy.

Dưa leo có thể tăng tiết nước bọt, rửa trôi các vi khuẩn gây mùi trong miệng. khi bạn ăn dưa chuột sẽ giúp làm sạch nướu .

Giúp điều hòa huyết áp

Các chất xơ, kali và magie trong dưa chuột là những chất dinh dưỡng giúp điều chỉnh huyết áp trong cơ thể.

Tăng khả năng miễn dịch

Các chất dinh dưỡng và các vitamin A,B,C trong dưa sẽ cung cấp năng lượng và tạo sức đề kháng cho cơ thể. Giúp chống lại bệnh tật, nên uống nước ép dưa chuột hoặc ăn dưa chuột mỗi ngày.

Dưa leo có khả năng phòng ngừa căn bệnh ung thư

Dưa chuột giúp chúng ta phòng tránh các bệnh ung thư như: ung thư buồng trứng, ung thư vú, ung thư tử cung và ung thư tuyến tiền liệt.

Đánh bay cảm giác khó chịu khi say

Khi say rượu sẽ khiến bạn đau đầu và khó chịu, khi đó bạn hãy ăn dưa chuột. Điều đó giúp bổ sung lượng đường cùng với các vitamin nhóm B, các chất dinh dưỡng giúp bạn đỡ mệt mỏi và tỉnh táo hơn.

Dưa leo có những công dụng tuyệt vời được mọi người sử dụng, chúng ngon miệng lại có nhiều lợi ích như vậy. Bạn không nên bỏ qua mà hãy sử dụng chúng mỗi ngày để tốt cho sức khỏe nhé.