6 thực phẩm nên ăn trong năm mới cho cuộc sống khỏe mạnh

0
1368

Để bắt đầu một năm mới đầy sức khỏe thể chất đến tinh thần thì việc bổ sung những thực phẩm giàu dinh dưỡng là điều hết sức cần lưu ý. Bỏ túi ngay 6 thực phẩm này để có có năm mới luôn khỏe mạnh.

Thực phẩm đóng một phần rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Điều cần thiết là chúng ta sẽ dần dần khô héo và chết nếu không ăn trong một thời gian dài. Điều cần thiết là phải ăn đúng cách và thường xuyên để có một cuộc sống khỏe mạnh. Ăn thường xuyên không có nghĩa là bạn có thể ăn bất cứ thứ gì bạn muốn bất cứ lúc nào. Một số thực phẩm không được ăn trước khi ngủ hoặc nên ăn điều độ.

Mặc dù hầu hết các loại thực phẩm đều tốt khi ăn ở mức độ vừa phải, một số loại thực phẩm tốt cho sức khỏe hơn so với phần còn lại. Ví dụ cà rốt là một thay thế lành mạnh hơn cho gà rán. Một chế độ ăn uống lành mạnh cùng với tập thể dục tốt tương đương với một cuộc sống lành mạnh. Dưới đây là một số thực phẩm nên ăn trong năm nay để có một cuộc sống khỏe mạnh.

Contents

1. Rau xanh như cải xoăn và rau bina

Điều quan trọng là bạn bao gồm rất nhiều rau xanh trong chế độ ăn uống của bạn. Kale và Rau bina không chỉ có hàm lượng chất xơ lớn giúp tiêu hóa, chúng còn là một nguồn chất chống oxy hóa tốt. Chúng lấp đầy dạ dày của bạn và cũng là một nguồn dinh dưỡng khác như canxi và vitamin. Bạn có thể đặt chúng vào món salad của bạn và ăn nó tươi hoặc làm một ly sinh tố lành mạnh để cảm thấy tươi và tràn đầy năng lượng suốt cả ngày.

2. Trái cây

Trái cây cũng là một bổ sung lành mạnh cho thực phẩm hàng ngày của bạn. Quả mọng có rất nhiều chất chống oxy hóa và vitamin trong khi trái cây họ cam quýt cung cấp cho bạn nhiều vitamin C. Chuối và Guavas là nguồn cung cấp kali và các chất dinh dưỡng khác. Táo và lựu cũng cung cấp cho bạn rất nhiều chất dinh dưỡng và chất xơ. Trái cây có thể được ăn sống, làm thành sữa lắc, sinh tố, nước ép và cũng có thể được chế biến thành món salad. Họ cũng làm toppings tuyệt vời cho bánh và kem.

3. Rau

Tết này bạn nên ăn một loại rau mỗi ngày. Rất khó để nấu rau nhưng tầm quan trọng của rau trong chế độ ăn uống của bạn không bao giờ có thể được đánh giá thấp. Chúng là một nguồn protein và khoáng chất phong phú và tạo nên một bữa ăn lành mạnh. Cố gắng không quá chín rau của bạn và cố gắng ăn chúng càng nhiều càng tốt. Bạn có thể nêm rau bằng hạt tiêu và muối thay vì chiên chúng hoặc luộc chúng quá nhiều.

4. Thịt nạc

Một chế độ ăn chay là tốt, có thịt trong thức ăn của bạn cũng rất quan trọng. Thay vì đi ăn một miếng bít tết béo, bạn có thể lấy thịt nạc trong thịt bò, thịt cừu và thịt lợn. Đây là một nguồn protein tốt và cũng cung cấp cho bạn nhiều sức mạnh. Nấu nó tốt thay vì ăn nó sống vì gần như thịt sống có thể làm cho bạn bị bệnh và cũng làm cho bạn béo.

5. Cá, gà và trứng

Cá là nguồn cung cấp omega 3 axit béo cũng như protein. Thịt gà cũng là một lựa chọn tuyệt vời miễn là nó không được chiên sâu. Có ít nhất ba quả trứng mỗi tuần để có được nhiều canxi và protein trong hệ thống của bạn.

6. Quả hạch

Hạt điều, hạnh nhân, quả hồ trăn và các loại hạt khác cũng rất quan trọng để bạn giữ sức khỏe. Chúng có các loại tinh dầu làm cho tóc, da và mắt của bạn khỏe mạnh. Thay vì đi cho các loại hạt muối, có chúng sống. Bạn có thể bật một vài buổi sáng hoặc quảng cáo chúng cho món salad của bạn và sử dụng chúng như lớp trên cho bánh ngọt.

Ăn uống lành mạnh không có nghĩa là bạn không thể thưởng thức. Cơ thể bạn cũng cần một chút chất béo để duy trì sức khỏe. Vì vậy, chất béo không nên ra khỏi danh sách. Có một sự cân bằng tốt của carbohydrate, protein và chất béo trong thực phẩm của bạn để luôn mạnh mẽ và khỏe mạnh trong năm mới này.