Mạn đàm Y Học Cổ truyền

0
1337

Mình luôn là người ủng hộ sự phát triển. Sang nhà các bạn Trung Quốc, mình mê tít thò lò thuốc y học cổ truyền, chúng đã được bào chế thành các dạng hiện đại có thể dùng để tiêm truyền được.

Các bệnh viện y học cổ truyền đều rất hiện đại. Sử dụng hoàn toàn các loại thuốc bào chế từ thuốc Bắc. Hầu hết không còn dạng cắt thang rồi sắc uống nữa. Bệnh nhân mất nước vào viện sẽ được truyền các thuốc bổ như đảng sâm, đan sâm hay hoàng kỳ…vào trực tiếp mạch máu. Hoặc đi xông hơi thuốc Bắc, ngâm lá trước khi đi can thiệp mạch vành…

Lý luận của y học cổ truyền từ trước nay không thay đổi, vì nó dựa trên nguyên lý sơ khai của loài người về các mối cân bằng âm dương ngũ hành. Sở dĩ lý luận này dừng lại không thể phát triển được nữa bởi vì nó là triết học cổ điển mang màu sắc huyền bí trừu tượng hơn là khoa học thực chứng.
Các thầy lang cũng dựa trên lý luận ấy để thêm nếm các vị thuốc cho phù hợp. Lý luận ấy phụ thuộc kinh nghiệm của các ông lang. Mỗi người mỗi khác nên các bài thuốc cơ bản cũng khác nhau đôi chút.

Sau rồi kinh nghiệm dân gian người ta nhận thấy, bên cạnh lý luận âm dương ngũ hành ra, một số cây cỏ có tác dụng chữa bệnh nhất định là do chúng có chứa những hoạt chất nhất định. Và, đó là nguồn cơn của y học hiện đại sau này. Cũng nhờ đó, mà Trung Y phát triển theo 1 lối riêng rất độc đáo theo kiểu như bây giờ mà chẳng nước nào theo kịp. Đó là y học thực chứng.

Những rêu rao của các anh chị thực dưỡng cõi mạng, các thánh ăn chay hiện nay lảm nhảm về cân bằng âm dương, quả thật đã hiếp dâm lý luận triết học này quá lắm. Rồi tự sướng với nhau rằng bọn kia đéo biết gì, đấy là sự huyền bí của… y học cổ truyền. Thật hết sức tội nghiệp cho các bác sĩ y học cổ truyền và nền y học cổ truyền chân chính bạn mình.

Các bs y học cổ truyền học 9 năm mửa mật học với Kinh dịch và triết học phương Đông chả dám lên tiếng. Trong khi bọn…google âm dương ngũ hành thực dưỡng được đôi cái nhắp chuột đã bô bô mình thấu nhẽ huyền môn của vũ trụ. Hài hước vđ.

Khoa học phát triển, nó đã giúp nền y học cổ truyền phát triển thêm lên qua nghiên cứu thực chứng và các dạng bào chế mới điều trị hiệu quả hơn, tốt hơn. Không còn nguy cơ suy gan thận cấp do dùng thuốc Nam nữa.

Ấy vậy mà, các thánh vẫn thích trở về thời ăn lông ở lỗ đi huyền bí hoá các vấn đề đã được giải thích rõ ràng. Rồi cấu nhau cười rinh rích mà rằng bọn ấy ngu nhở, chả thấu được nhẽ huyền bí của giời đất như mình. He he

P/S: cái ảnh này là vị thuốc Đan sâm được tinh chế ,có thể tiêm tĩnh mạch được. Dùng cho bệnh nhân nằm điều trị tại bệnh viện.
He he, bao giờ chúng ta có thể sản xuất được những thứ như thế, thay vì cắt cắt sắc sắc, thì y học cổ truyền mới rực rỡ.