Viêm hô hấp trên nếu không uống kháng sinh sẽ thành viêm phổi?

0
2050
Viêm hô hấp trên nếu không uống kháng sinh sẽ thành viêm phổi?
Viêm hô hấp trên nếu không uống kháng sinh sẽ thành viêm phổi?

Tính không viết thêm về ks để dành thời gian viết về viêm da cơ địa, mà đọc mấy cái còm trong bài khiến ngứa tay.

Contents

VIÊM HÔ HẤP TRÊN NẾU KHÔNG UỐNG KS SẼ THÀNH VIÊM PHỔI?

Đây là nguỵ biện, vhht hầu hết là do siêu vi, mà kháng sinh không có tác dụng gì với siêu vi, hai đứa nó là người dưng chứ không phải kẻ thù. Đang vhht trên mà uống ks, hai đứa nó sẽ nhởn nhơ dắt tay nhau đi uống cà phê làm quen chứ đâu có gây gổ gì đâu. Khoảng chừng tuần lễ sau, thằng siêu vi nó nói với thằng ks, ê tao chưa muốn chia tay với thằng chủ nhà này nên sẽ đi xuống phổi của nó chơi, thằng ks nói: mày muốn đi thì cứ đi, tao với mày bèo nước gặp nhau, đâu có bà con gì, tao muốn cản cũng không cản được. Bye

Vậy bạn nghĩ ks cản con siêu vi gây viêm phổi được không???

Vhht hầu hết sẽ tự hết sau một tuần, tuy nhiên triệu chứng có thể kéo dài tới 2-3 tuần. Trong số ít trường hợp, ước tính khoảng 5% có thể gây viêm phổi, viêm phế quản, điều này tuỳ thuộc vào sức đề kháng, độc lực của siêu vi, tình trạng sức khoẻ, cơ địa hay bệnh nền của khổ chủ. Đang vhht trên mà đi nhậu, hút thuốc ầm ầm, tối về coi phim tới 2-3 giờ sáng thì viêm phổi là đương nhiên.

Nếu mỗi lần con bạn vhht trên thì viêm phế quản, khò khè, nên nghĩ tới hen suyễn hay dị ứng, hen suyễn thì kháng sinh không giúp đỡ gì.

Ngay cả viêm phổi nếu do siêu vi thì ks chỉ có tác dụng phòng ngừa bội nhiễm hay bao vây chứ cũng không có tác dụng chữa viêm phổi.

KHÁNG SINH GIÚP VHHT TRÊN KHỎI NHANH HƠN?

Vhht là do nhiễm siêu vi, tất cả các thuốc như ks, ho, long đàm, kháng viêm không làm gì được con siêu vi. Các thuốc trị triệu chứng như ho, long đàm có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn chứ không xua đuổi được con siêu vi này. Trẻ em dưới 6 tuổi các thuốc này không có tác dụng gì mà còn có thể gây tác dụng phụ nên không cần uống. Con nít vhht trên thường chỉ cần hạ sốt, rữa mũi nếu cần, uống nhiều nước, nghỉ ngơi.

Bệnh vhht hết nhanh hay chậm có cùng nguyên nhân với vấn đề viêm phổi bên trên, không liên quan gì tới ks hay các thuốc khác.

KS LÀ VÔ HẠI?

Ai đọc bài detox của tôi thì biết ks cũng như các thuốc khác là chất độc tiềm năng. Xài không đúng chỗ là tự mình hạ độc mình, nhẹ thì gây tiêu chảy, nặng thì có thể tổn thương gan, thận và nhiều tác dụng phụ khác nữa tuỳ theo loại ks nào. Có nhiều loại ks rất độc và phải rất cẩn thận khi sử dụng.

Dùng ks vô tội vạ, không đủ liều, đủ ngày cuối cùng sẽ đưa đến tình trạng kháng ks và chúng ta sẽ bất lực trong việc trị các bệnh nhiễm trùng. KS là thành tựu vĩ đại của nhân loại, cứu sống triệu triệu người từ khi con người tìm ra Penicillin. Tuy nhiên, tốc độ tìm ra ks mới hiện nay chậm hơn nhiều so với tốc độ kháng ks của vi khuẩn, nên nhìn thì thấy tương lai nhân loại không sáng sủa gì. Có một ngày nào đó, con cháu chúng ta sẽ chết vì viêm họng tầm thường thôi, có thể lắm chứ. Tự sinh tự diệt là đây.

ANTI KHÁNG SINH

Tôi thấy có một số bạn chống ks tuyệt đối, không nên nhé. Ks là vũ khí lợi hại của nhân loại, bạn không sử dụng tuyệt đối tương đương đầu hàng không điều kiện, hôm nào gặp con vi trùng nào gian ác, coi chừng chết không nhắm mắt.

Tóm lại kháng sinh cũng như nhiều thứ khác trong cuộc sống, phải được sử dụng đúng cách, đúng chỗ, đúng bệnh. Không lạm dụng cũng như không bài xích. Để làm được điều đó, cần những bs giỏi cùng với những bậc cha mẹ hiểu biết, đầu óc cởi mở hợp tác. Đây là một team, một đội ngũ, không phải là chuyện của một người.

Share tự nhiên

Vì tương lai con em chúng ta.

Nguồn: BS Hung Truong