Thuốc Immubron: Công dụng, liều dùng và những điều bạn cần biết

0
10651
Thuốc Immubron
Hình ảnh thuốc Immubron

Hiện nay thuốc Immubron được sử dụng rất rộng rãi trên thị trường nhưng mọi người chưa thực sự hiểu rõ về thuốc này, có rất nhiều trường hợp gặp phải những tác dụng không mong muốn đáng tiếc do thiếu hiểu biết, chỉ cần chúng ta chịu khó tìm hiểu trước thì những tác dụng này có thể hoàn toàn tránh được. Vì thế trong bài viết này alydarpharma sẽ chia sẻ tới bạn những kiến thức về thuốc Immubron một cách đầy đủ và chi tiết nhất với mong muốn giúp bạn sử dụng thuốc một cách an toàn và hiệu quả nhất đồng thời tránh được những tác dụng phụ không mong muốn.

Bài viết sẽ xoay quanh các câu hỏi về thuốc Immubron như sau: thuốc Immubron là thuốc gì? có tác dụng gì? cách sử dụng thuốc Immubron như thế nào cho hiệu quả? những điều bạn cần biết khi sử dụng thuốc Immubron?

Thuốc Immubron là thuốc gì?

Thuốc Immubron chữa các bệnh về đường hô hấp như viêm phế quản,...
Thuốc Immubron chữa các bệnh về đường hô hấp như viêm phế quản,…

Thuốc Immubron là một thuốc được sản xuất bởi công ty Brushchettini S.r.l Genoa, Italy (Ý) có thành phần chính là Lyophilized bacterial lysate với hàm lượng là 0.05g, hoạt chất này được biết đến là một chất có tác dụng làm tăng khả năng của hệ miễn dịch trong cơ thể ta giúp nó chống lại các tác nhân như vi khuẩn gây bệnh, đặc biệt là các bệnh về đường hô hấp như nhiễm khuẩn, viêm,…

Hoạt chất này cùng với các thành phần chất phụ gia khác như: 

  • Tinh dầu được chiết từ cây bạc hà (mentha arvensis)
  • Cellulose vi tinh thể
  • Silicon dioxyde
  • Calcium phosphate dibasic
  • Magnesium stearate
  • Ammonium glycyrrhizinate

Tất cả những chất này phối hợp lại với nhau và được bào chế dưới dạng viên nén.

Thuốc Immubron có tác dụng gì?

Thuốc Immubron có tác dụng chữa bệnh đồng thời cũng là dự phòng các bệnh về nhiễm khuẩn ở hệ thống đường hô hấp phía trên, bệnh viêm phế quản có tái phát. Ngoài ra thuốc còn được dùng để điều trị hỗ trợ bệnh nhân mắc viêm phế quản.

Những điều bạn cần biết trước khi sử dụng thuốc Immubron 

Ai không được sử dụng thuốc Immubron 

Thuốc Immubron được chống chỉ định đối với những người mắc phải hoặc là đã có những tiền sử đối với các trường hợp sau:

  • Bị dị ứng với thành phần hoạt chất chính hay là các chất tá dược khác có trong thuốc.
  • Phụ nữ trong thời gian đang mang bầu, nhất là khoảng thời gian từ khi có thai đến tháng thứ 3 rất đặc biệt nhạy cảm với thuốc.

Phụ nữ có thai và cho con bú có sử dụng được thuốc không?

Phụ nữ mang thai và cho con bú nên hạn chế sử dụng thuốc Immubron
Phụ nữ mang thai và cho con bú nên hạn chế sử dụng thuốc Immubron

Đối với những đối tượng này cần phải sử dụng thuốc một cách rất cẩn thận vì tới nay những tác động của thuốc lên phụ nữ có thai cũng như phụ nữ cho con bú vẫn chưa được nghiên cứu đầy đủ. Vì thế, nếu buộc phải sử dụng thuốc thì chỉ sử dụng thuốc với liều thấp nhất và trong thời gian ngắn nhất có thể, sau đó cần phải có sự tư vấn của bác sĩ mới được quyết định có sử dụng thuốc hay không.

Riêng đối tượng phụ nữ trong thời gian 3 tháng đầu của thai kì cần tuyệt đối không sử dụng thuốc vì đây là thời điểm mà rất nhạy cảm đối với thuốc.

Ảnh hưởng của thuốc lên khả năng lái xe và vận hành máy

Khi lái xe và vận hành máy thì thuốc không có ảnh hưởng tới, bạn hoàn toàn có thể sử dụng thuốc mà không bị ảnh hưởng khi lái xe và vận hành máy

Tác dụng phụ không mong muốn

Chưa có báo cáo về những phản ứng không mong muốn khi sử dụng thuốc Immubron. Vì thế mà trong quá trình sử dụng thuốc bạn cần phải hết sức lưu ý tới những đáp ứng của cơ thể đối với thuốc, nếu thấy có những điểm bất thường thì ngay lập tức thông báo cho bác sĩ để được tư vấn chữa trị kịp thời.

Tương tác thuốc

Không xảy ra tương tác với thuốc nào kể cả những thuốc kháng sinh.

Hướng dẫn liều dùng và cách sử dụng thuốc Immubron

Liều dùng và cách sử dụng thuốc Immubron
Liều dùng và cách sử dụng thuốc Immubron

Thuốc Immubron được dùng để ngậm với liều là 1 viên trước bữa ăn sáng, một ngày bạn chỉ sử dụng 1 lần duy nhất. Kiên trì sử dụng thuốc từ 15 ngày tới 3 tháng để có kết quả điều trị rõ rệt.

Chú ý rằng thuốc không được nhai khi ngậm, hoặc là nuốt chửng thuốc.

Cách bảo quản thuốc Immubron

Chúng ta cần trang bị những kiến thức về bảo quản thuốc tránh các yếu tố bên ngoài môi trường làm hư hỏng thuốc dẫn tới ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc thậm chí có thể tăng độc tính. Vì thế, để bảo quản thuốc Immubron tốt nhất, bạn nên bảo quản thuốc như sau:

  • Lưu trữ thuốc ở vị trí thoáng mát, khô ráo.
  • Nhiệt độ tại chỗ lưu trữ thuốc không được quá 30 độ C.
  • Không cho ánh sáng trực tiếp chiếu vào thuốc, vì ánh sáng có thể làm tăng phân hủy hoạt chất và các chất tá dược của thuốc.
  • Không để viên thuốc tiếp xúc trực tiếp với môi trường không khí bên ngoài quá lâu vì khi đó thuốc có thể bị nhiễm tạp chất, nhiễm khuẩn, ẩm mốc và giảm tác dụng khi tiếp xúc với không khí trong thời gian dài.

Hạn sử dụng của thuốc là 3 năm kể từ khi thuốc được sản xuất, những ngày tháng cụ thể bạn phải xem ở vỏ hộp, nếu thấy nó đã quá hạn thì tuyệt đối không được sử dụng vì khi đó thuốc đã bị hỏng có thể mất tác dụng thậm chí có thể gây nên độc tính.

Trên đây là những thông tin chi tiết về thuốc Immubron, hi vọng nó có thể giúp gì đó cho bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe!

Có thể bạn quan tâm: Bệnh viêm họng hạt là gì và cách chữa trị hiệu quả tại nhà