Thuốc Zim’s Crack Creme®: Công dụng, liều dùng và những điều cần lưu ý

0
1475
Thuốc Zim’s Crack Creme
Thuốc Zim’s Crack Creme

Thuốc Zim’s Crack Creme® là gì? Thuốc mang lại tác dụng chữa bệnh như thế nào? Sử dụng thuốc làm sao cho đúng cách và hiệu quả nhất. Để biết chính xác những thông tin đó bạn nên tìm hiểu một cách cụ thể, chi tiết. Còn chần chờ gì nữa mà không cùng chúng tôi khám phá bài viết dưới đây.

Tuốc Zim’s Crack Creme® là thuốc gì?

Thuốc Zim’s Crack Creme® có tên biệt dược là Zim’s Crack Creme®. Tên gốc là gel lô hội, tinh dầu, lignoceryl erucate… và một số tên gọi khác nữa. Thuộc phân nhóm thuốc da liễu vô cùng hiệu quả. Thuốc được bào chế dưới dạng kem dùng để bôi với hàm lượng là 113.4 g.

Để biết cách sử dụng, lượng thuốc dùng như thế nào cần phải tham khảo ý kiến của bác sỹ điều trị. Mang lại tác dụng tốt và an toàn nhất thực hiện theo đúng chỉ dẫn mà nhân viên y tế hướng dẫn.

Tác dụng của thuốc Zim’s Crack Creme®

Thuốc được sử dụng với nhiều tác dụng khác nhau giúp để cải thiện làn da trở nên mịn màng, tự nhiên. Hỗ trợ và nâng cao làn da luôn đầy sức sống và khỏe mạnh. Thuốc còn giúp giữ ẩm da để có làn da luôn tươi sáng và xinh đẹp.

Ngoài ra thuốc còn mang lại một số tác dụng khác mà không ghi cụ thể trên nhãn thuốc. Dùng thuốc theo sự chỉ định của bác sỹ và tham khảo ý kiến của chuyên viên y tế để đảm bảo sự an toàn và hiệu quả cao nhất.

Cách sử dụng thuốc Zim’s Crack Creme®

Thuốc nên thực hiện theo những sự hướng dẫn của dược sỹ, bác sỹ. Dùng theo đúng thời gian và liều lượng vừa đủ để đảm bảo thuốc phát huy tác dụng cao nhất. Thuốc được sử dụng dùng để bôi lên làn da tay và chân cũng như một số vùng da khác.

Cách sử dụng thuốc Zim’s Crack Creme®
Cách sử dụng thuốc Zim’s Crack Creme®

Chúng ta nên dùng một lượng kem vừa đủ thoa lên vùng da và thực hiện massage một cách nhẹ nhàng, đều đặn. Trước khi dùng tay để bôi bạn nên vệ sinh một cách sạch sẽ thật kỹ với nước. Hoặc bạn nên dùng bông gòn để bôi lên vùng da của mình để không để tay dính trực tiếp với thuốc. Trong quá trình dùng thuốc nếu có bất cứ vấn đề nào đó thắc mắc hãy liên hệ với bác sỹ ngay bạn nhé!

Cách bảo quản thuốc Zim’s Crack Creme®

Thuốc Zim’s Crack Creme® nên bảo quản ở nhiệt độ phòng khoảng 18 đến 32 độ C. Không nên để thuốc ở nơi ẩm mốc hay ánh sáng chiếu trực tiếp vào thuốc. Bạn không nên tự ý giữ thuốc vào tủ lạnh, phòng tắm… gây ra những biến đổi thành phần của thuốc. Hãy đọc các thông tin ghi trên nhãn và tham khảo ý kiến của dược sỹ, bác sỹ.

Thuốc cần cất giữ cẩn thận và tránh xa vòng tay động vật, trẻ em. Đối với vỏ thuốc nên vứt đúng cách và không được dùng thuốc đã hết hạn. Để biết phương pháp xử lý thuốc sao cho phù hợp nên hỏi nhân viên môi trường tại địa phương.

Liều lượng dùng thuốc Zim’s Crack Creme®

Thực hiện dùng thuốc theo sự hướng dẫn bác sỹ có ghi trong đơn thuốc. Không nên tùy ý dùng sẽ gây ra những kích ứng ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da của mình.

–        Liều dùng cho người lớn

Bạn có thể thực hiện dùng lượng kem vừa đủ và thoa lên da của mình mỗi ngày 2 – 3 lần. Hoặc tùy từng mức độ nghiêm trọng, tình trạng bệnh để lựa chọn cách dùng theo chỉ định của bác sỹ, dược sỹ.

–        Liều dùng thuốc cho trẻ em

Thoa lên vùng da cho bé một cách nhẹ nhàng một ngày 1 đến 3 lần. Để đảm bảo an toàn bậc phụ huynh nên tham khảo ý kiến của bác sỹ chuyên khoa.

Tác dụng phụ khi dùng thuốc Zim’s Crack Creme®

Có rất nhiều đối tượng dùng thuốc với liều lượng quá nhiều hoặc thời gian quá dài đã gây ra một số biểu hiện không mong muốn. Nếu cơ thể của bạn bị dị ứng với bất cứ thành phần nào đó chứa trong thuốc cũng gây ra những tác dụng phụ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Bởi vậy, chúng ta không nên chủ quan cần dùng thuốc đúng phương pháp mà bác sỹ, dược sỹ chỉ định. Sau đây là một số triệu chứng kích ứng có thể xảy ra, bạn cần liên hệ ngay với bác sỹ để được điều trị phù hợp.

Tác dụng phụ khi dùng thuốc Zim’s Crack Creme®
Tác dụng phụ khi dùng thuốc Zim’s Crack Creme®

–        Làn da bị ngứa ngáy, nổi nhiều mụn đỏ vô cùng khó chịu

–        Bị mề đay hay phát ban vô cùng khó chịu

–        Vùng da bôi thuốc sưng tấy, đỏ rát

–        Đau đầu, đau nửa đầu, choáng váng

–        Bị mất tập trung và không tỉnh táo

–        Đau bụng, đi vệ sinh, đi tiểu nhiều hơn bình thường

–        Làn da khô, nhăn nheo và biến đổi màu sắc

–        Buồn nôn, muốn ngất xỉu, động kinh…

Những biểu hiện trên đây không phải là tất cả những tác dụng phụ có thể diễn ra. Ngoài ra tùy từng cơ địa của mỗi người để có những dấu hiệu ảnh hưởng, kích ứng khác. Hãy theo dõi từng thay đổi của bản thân để báo ngay với bác sỹ khi có bất cứ dấu hiệu nào đó bất thường.

Chống chỉ định khi dùng thuốc Zim’s Crack Creme®

Khi bạn quyết định dùng bất cứ loại thuốc nào đó cũng cần phải tìm hiểu một cách cụ thể. Một số lưu ý dưới đây bạn không thể bỏ qua để giúp quá trình dùng thuốc Zim’s Crack Creme® hiệu quả cao và đảm bảo không diễn ra những tác dụng phụ.

–        Bạn đang trong quá trình mang thai, dự định mang thai hoặc đang cho con bú thì không nên dùng thuốc. Bởi dù gì thuốc cũng sẽ có những tác động không tốt đến mẹ và bé. Trường hợp cần thiết nên tham khảo ý kiến của bác sỹ để giúp bạn hiểu được tác hại, lợi ích khi dùng thuốc. Từ đó bạn mới quyết định có nên dùng thuốc hay không.

–        Nếu như bạn bị dị ứng với thực phẩm, nước uống, phẩm nhuộm… thì không nên tùy tiện dùng thuốc. Hãy báo cho bác sỹ nếu chỉ định dùng thuốc an toàn bạn mới dùng để thoa lên làn da của mình.

–        Bạn bị dị ứng với một số thành phần nào đó chứa trong thuốc không nên dùng. Bởi sẽ gây ra những tác dụng phụ ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng đến làn da và tình hình sức khỏe.

–        Bạn đang trong quá trình điều trị bệnh lý và dùng với nhiều loại thuốc khác nhau. Việc kết hợp dùng thuốc tùy tiện có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của chúng ta.

–        Có ý định dùng thuốc cho người già, trẻ nhỏ chỉ khi được bác sỹ chuyên khoa chỉ định. Thực hiện theo đúng hàm lượng và thời gian để nâng cao tác dụng chữa bệnh và hiệu quả.

Tương tác thuốc Zim’s Crack Creme®

Loại thuốc này có thể làm giảm tác dụng của thuốc và gây những tác dụng phụ nghiêm trọng khi dùng chung với nhiều loại thuốc khác. Để tránh việc tương tác thuốc diễn ra bạn cần phải dùng thuốc phù hợp, theo chỉ định của bác sỹ. Nếu như bạn đang trong quá trình sử dụng một số loại thuốc tây khác, thuốc thảo dược hay vitamin… cũng phải báo cáo cho bác sỹ. Hãy liệt kê tên các loại thuốc hiện đang dùng để dược sỹ, bác sỹ xem xét.

Tương tác thuốc Zim’s Crack Creme®
Tương tác thuốc Zim’s Crack Creme®

Chế độ ăn uống ảnh hưởng lớn đến tình hình sức khỏe của người bệnh. Tốt nhất hãy tham khảo ý kiến của bác sỹ để có được thực đơn dinh dưỡng cân đối, lý tưởng. Theo khuyến cáo chúng ta không nên dùng rượu, bia, thuốc lá, cà phê… trong quá trình dùng thuốc. Điều này không chỉ không hỗ trợ chữa bệnh mà còn ảnh hưởng nặng đến sức khỏe. Đồng thời, nếu như cơ thể của bạn đang gặp bất cứ dấu hiệu nào đó trầm trọng cũng cần báo ngay với nhân viên y tế.

Trường hợp dùng thuốc Zim’s Crack Creme® quá liều, quên liều

Nếu như dùng thuốc quá liều tức là bạn dùng lượng kem quá nhiều lên vùng da của mình sẽ gây ra sự kích ứng ngứa ngáy, nổi phát ban, mề đay, da đỏ tấy… Liên hệ với bác sỹ bạn nhé. Còn nếu như bạn quên thoa thuốc thì lên thoa lên càng sớm càng tốt.

Những chia sẻ này đã giúp bạn và tất cả mọi người hiểu hơn về thuốc Zim’s Crack Creme®. Thực hiện thoa thuốc lên vùng da đúng cách, đều đặn mỗi ngày để phát huy tối đa hiệu quả bạn nhé!