Thuốc Lipovenoes® được chỉ định điều trị bệnh gì?

0
1958
Thuốc Lipovenoes® được chỉ định điều trị bệnh gì?
Thuốc Lipovenoes® được chỉ định điều trị bệnh gì?

Lipovenoes® là thuốc gì? Liều dùng tương ứng để điều trị bệnh như thế nào? Trước khi dùng loại thuốc này điều trị bệnh mọi người nên cân nhắc kỹ lưỡng những thông tin trên.

Contents

Tác dụng của thuốc Lipovenoes® như thế nào?

Lipovenoes® thường được chỉ định sử dụng nhằm cung cấp năng lượng, bổ sung dinh dưỡng với những lượng chất béo cần thiết. Tuy nhiên, trước khi dùng thuốc mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ để biết được liều dùng thuốc tương ứng.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Lipovenoes®

Liều dùng thuốc Lipovenoes® đối với mỗi người là không giống nhau, trước khi dùng thuốc điều trị các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý của mỗi người để chỉ định được liều dùng tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc Lipovenoes® được chỉ định cụ thể như sau:

– Liều dùng thuốc Lipovenoes® đối với người lớn: bác sĩ chỉ định dùng 1 – 2g chất béo/ kg b.w./ d = 10 – 20ml Lipovenoes® 10%.

– Liều dùng Lipovenoes® dành cho trẻ em: liều dùng tương ứng như người lớn. Tuy nhiên, tùy vào độ tuổi của trẻ khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng tương ứng.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Lipovenoes®
Hướng dẫn về liều dùng thuốc Lipovenoes®

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Lipovenoes®

Tỷ lệ dùng thuốc Lipovenoes® điều trị bệnh không được vượt quá 0.125g chất béo/ kg/ giờ = 1.25mg Lipovenoes® 10% PLR/ kg/ giờ. Liều dùng tối đa được chỉ định là 0.05g/ chất béo/ kg/ giờ.

Những bệnh nhân có cân nặng > 70kg, khi đó các bác sĩ sẽ truyền dịch khoảng tầm 10 giọt/ phút trong thời gian 30 phút. Tăng liều dùng tối đa đạt khoảng 26 giọt/ phút.

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Lipovenoes®

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Lipovenoes®

Trong thời gian dùng thuốc Lipovenoes® có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như: nhiệt độ cơ thể tăng ở mức nhẹ, cơ thể ớn lạnh, đau đầu, cảm giác nóng, đau lưng, đau xương ngực. Một số trường hợp nồng độ Triglyceride tăng.

Những không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Lipovenoes® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Trong trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc gì khi đó mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ để biết rõ hơn về liều dùng cùng như cách dùng thuốc như thế nào là phù hợp nhất. Không được tự ý dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể về liều dùng.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Lipovenoes®

Đối với thuốc Lipovenoes® sẽ chống chỉ định với người mắc những tình trạng sức khỏe như:

– Những đối tượng bị dị ứng với thịt gà.

– Bị suy giảm chuyển giáp Lipog: viêm tụy cấp, tăng lipid máu.

– Những tình trạng cấp/ đe dọa tính mạng như: đau tim, đột quỵ, sốc.

– Mọi người nên thận trọng khi dùng thuốc Lipovenoes® trong trường hợp chức năng gan bị suy giảm, gặp phải những vấn đề về thận, đái tháo đường hay tình trạng rối loạn chuyển hóa.

– Bệnh nhân cần phải kiểm tra nồng độ Triglycerid huyết thanh hàng ngày như: chuyển hóa axit – base, mức độ đường trong máu, độ cân bằng điện giải trong huyết thanh, dịch trong khoảng thời gian thích hợp.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Lipovenoes®
Những lưu ý trước khi dùng thuốc Lipovenoes®

Khả năng tương tác của thuốc Lipovenoes®

Lipovenoes® có khả năng tương tác làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc khác bạn đang dùng hay có thể sẽ làm gia tăng những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nhằm tránh được tình trạng tương tác của thuốc Lipovenoes®, tốt nhất mọi người nên liệt kê tất cả những loại thuốc các bạn đang dùng. Những loại thuốc được kê đơn/ không được kê đơn như: thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,… khi đó các bác sĩ sẽ xem xét để chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng.

Để đảm bảo dùng thuốc Lipovenoes® điều trị bệnh an toàn, khi đó các bạn không được tự ý dùng thuốc, ngừng dùng thuốc hay thay đổi về liều lượng khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể. Lipovenoes® chống chỉ định với những loại thuốc chống đông như warfarin và thuốc gây mê như: propofol.

Bên cạnh đó, Lipovenoes® có khả năng tương tác với những loại thực phẩm khác. Nhằm đảm bảo an toàn khi dùng thuốc, khi đó mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được liều dùng thuốc tương ứng.

Đối với thuốc Lipovenoes® mọi người nên bảo quản ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Bên cạnh đó, không nên để thuốc ở những nơi có nhiệt độ ẩm ướt, hay có ánh nắng trực tiếp của mặt trời, bởi khi đó sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của thuốc. Trong những trường hợp không hiểu về cách bảo quản của thuốc khi đó mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ để biết rõ hơn.

Những thông tin trên liên quan đến thuốc Lipovenoes® nhằm giúp mọi người hiểu rõ hơn về tác dụng cũng như liều dùng thuốc tương ứng. Nhưng đâu chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng.