Hướng dẫn về liều dùng thuốc Lipicard® an toàn

0
1559
Thuốc Lipicard
Hình ảnh: Thuốc Lipicard

Trước khi dùng thuốc Lipicard® điều trị bệnh mọi người cần phải cần phải cân nhắc kỹ mọi thông tin về liều dùng, cách dùng để điều trị bệnh dứt điểm. Dưới đây là những thông tin liên quan đến loại thuốc này mọi người cùng tìm hiểu.

Contents

Thuốc Lipicard® có tác dụng như thế nào?

Lipicard® là loại thuốc thường được các bác sĩ chỉ định điều trị tăng lượng Cholesterol trong máu, tăng Triglycerid nội sinh đơn lẻ/ phppos hợp với người lớn, trong những trường hợp ăn kiêng không hiệu quả.

Ngoài ra, những tác dụng khác của thuốc Lipicard® không được liệt kê cụ thể tại đây hay trên nhãn thuốc. Tuy nhiên, tùy vào từng tình trạng bệnh lý của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Lipicard® điều trị bệnh

Liều dùng thuốc Lipicard® đối với mỗi bệnh nhân là không giống, trước khi cho bệnh nhân dùng thuốc các bác sĩ sẽ thăm khám cụ thể tình trạng sức khỏe, bệnh lý để chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng. Liều dùng thuốc Lipicard® được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng thuốc dành cho người lớn

  • Đối với thuốc Lipicard® 100mg,các bác sĩ chỉ định uống 3 viên/ ngày.
  • Thuốc Lipicard® 200mg và dạng viên 160mg, liều dùng tương ứng là 1 viên/ ngày.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Lipicard® dành cho trẻ

  • Trẻ > 10 tuổi, khi đó chỉ định dùng thuốc tối đa là 5mg/ kg/ ngày.
  • Đối với những trẻ < 10 tuổi hiện nay chưa được thiết lập về mức độ an toàn, hiệu quả khi dùng thuốc điều trị bệnh. Bởi vậy, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định cho trẻ dùng thuốc điều trị bệnh.
Hướng dẫn về liều dùng thuốc Lipicard® điều trị bệnh
Hướng dẫn về liều dùng thuốc Lipicard® điều trị bệnh

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Lipicard® an toàn

Mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách dùng thuốc trước khi dùng thuốc điều trị bệnh. Hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ về bất kỳ điều gì không rõ trong thời gian dùng thuốc điều trị bệnh. Tốt nhất hãy nên uống thuốc vào những bữa ăn chính, phối hợp với chế độ ăn kiêng.

Tốt nhất hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng. Tuyệt đối không được dùng thuốc nhiều/ ít hơn hay kéo dài thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Trong trường hợp dùng thuốc gặp bất kỳ thắc mắc kỳ, khi đó hãy tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ/ dược sẽ để được thăm khám cụ thể. Những trường hợp dùng thuốc quá liều khi đó mọi người hãy nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế gần nhất để được các bác sĩ thăm khám. Tuy nhiên, trước khi đi cần mang thai những loại thuốc đang dùng như thực phẩm chức năng, thảo dược,… hay những loại thuốc được kê đơn khác để bác sĩ xem xét.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Lipicard® điều trị bệnh

Trong thời dùng thuốc Lipicard® điều trị bệnh mọi người sẽ có thể gặp phải những tác dụng phụ như:

– Bị rối loạn về hệ tiêu hóa.

– Gây cảm giác buồn nôn.

– Một số trường hợp có thể bị tiêu chảy ở mức độ nhẹ.

– Bị đau cơ.

– Tăng tạm thời trong men gan.

– Gây những phản ứng như nổi mề đay, ngứa nhẹ.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Lipicard® điều trị bệnh
Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Lipicard® điều trị bệnh

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Lipicard® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Trong thời gian dùng thuốc nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì liên quan đến tác dụng phụ cũng như cách dùng thuốc an toàn khi đó hãy trao đổi trực tiếp với các bác sĩ được biết rõ.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Lipicard® điều trị bệnh

Trước khi dùng thuốc Lipicard® điều trị bệnh tốt nhất mọi người nên báo cáo cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu:

– Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú. Khi đó, nên dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng.

– Bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Lipicard® hay những thành phần khác có trong những loại thuốc khác.

– Bạn đang dùng thuốc đang được kê đơn hoặc không được kê đơn (thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,…), khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng.

– Thận trọng hơn khi dùng thuốc Lipicard® đối với trẻ em và người lớn tuổi.

Lưu ý:

Thuốc Lipicard® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác hay có khả năng làm gia tăng những tác dụng làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm tránh được khả năng tương tác của thuốc, mọi người nên liệt kê danh sách những loại thuốc đang dùng, để các bác sĩ xem xét để chỉ định được liều dùng thuốc Lipicard® điều trị bệnh tương ứng. Mọi người không được dùng thuốc khi chưa được chỉ định cụ thể về liều dùng, cách dùng thuốc như thế nào là phù hợp.

Thuốc Lipicard® có khả năng tương tác với một số loại thuốc như:

  • Thuốc chống đông.
  • Thuốc có độc tính trên gan.

Thuốc Lipicard® nên được bảo quản ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Mọi người lưu ý không nên để thuốc ở những vị trí ẩm ướt hay những vị trí có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Vì khi đó sẽ làm mất đi tác dụng của thuốc trong quá trình điều trị bệnh.

Tổng hợp tất cả những thông tin cung cấp trên liên quan đến thuốc Lipicard® chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng. Vì vậy, tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định, không nên điều chỉnh liều dùng thuốc khi chưa được bác sĩ cho phép.