Tác dụng điều trị bệnh của thuốc Bisolvon

0
1895
Thuốc Bisolvon
Hình ảnh: Thuốc Bisolvon

Bạn đang muốn tìm kiếm thông tin về thuốc Bisolvon: công dụng, cách điều trị, liều dùng, chống chỉ định, tương tác của thuốc, cách bảo quản…. hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi, bạn sẽ được cung cấp đầy đủ mọi thông tin mà mình cần.

Contents

Thông tin về thuốc Bisolvon

Thuốc Bisolvon thuộc phân nhóm thuốc trị cảm và ho được bào chế dưới 2 dạng: dạng viên nén 4mg, 8mg và dạng siro Bisolvon hàm lượng 4mg/5ml. Việc sử dụng dạng hàm lượng thuốc như thế nào và liều lượng ra sao là tùy thuộc vào đơn kê của Bác sĩ, tình trạng bệnh tật và sức khỏe người sử dụng.

Tác dụng điều trị bệnh của thuốc Bisolvon

Thuốc Bisolvon được sử dụng để điều trị bệnh ho, bệnh về đường hô hấp cho những bệnh nhân bị nghẽn đường thở do đờm gây ra. Thuốc khi được sử dụng vào cơ thể sẽ có tác dụng làm tiêu đờm hay làm đờm lỏng ra để bạn dễ thở hơn. Trong thành phần của thuốc không chứa thành phần thuốc an thần nên bạn sẽ không cảm giác buồn ngủ sau khi sử dụng.

Thuốc Bisolvon sẽ có tác dụng phá vỡ độ kết dính giữa các chất nhầy, sau đó làm thủy phân mucoprotein, làm đứt các sợi cao phân tử này từ đó mà làm thay đổi dạng cấu trúc của chất này, giảm độ dính từ đó mà đờm bị lỏng ra.

Đối với các bệnh nhân bị bệnh viêm phế quản mãn tính và cấp tính có liên quan đến việc việc tiết chất nhầy hay do việc vận chuyển chất nhầy bị suy giảm cũng nên sử dụng thuốc này để tăng hiệu quả điều trị bệnh.

Cách sử dụng thuốc Bisolvon

Thuốc Bisolvon cần sử dụng theo đơn chỉ định của Bác sĩ, nên tham khảo thêm thông tin được nhà sản xuất khuyến cáo trên sản phẩm. Tốt nhất hãy dùng thuốc cùng với thức ăn để tránh bị kích ứng dạ dày.

Thuốc nên sử dụng đều đặn trong những khoảng thời gian bằng nhau để đảm bảo lưu lượng thuốc luôn ổn định trong cơ thể. Không tự ý dừng thuốc hay giảm liều khi tình trạng bệnh mới được cải thiện vì điều này có thể làm cho tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn. Nếu bạn đã sử dụng theo đơn mà bệnh vẫn không được cải thiện thì cần báo ngay cho Bác sĩ để có sự điều chỉnh kịp thời.

Liều dùng của thuốc Bisolvon bạn nên biết

Liều dùng đối với người lớnthuốc Bisolvon khi dùng để trị ho cho người lớn dưới dạng viên nén 8mg cần uống 3 lần một ngày, mỗi lần sử dụng 1 viên. Nếu trong những ngày đầu điều trị bạn có thể sử dụng 6 viên thuốc mỗi ngày.

Nếu bạn dùng thuốc Bisolvon đạng siro nên uống mỗi lần 10ml, chia làm 3 lần mỗi ngày.

Liều dùng đối với trẻ em:

Trẻ từ 6 tuổi cho đến 12 tuổi khi dùng thuốc Bisolvon dạng siro nên uống mỗi ngày 3 lần, mỗi lần khoảng 5ml. Đối với trẻ từ 2 đến 6 tuổi, thuốc nên dùng 2,5mh/lần, sử dụng một ngày 3 lần. Còn trẻ dưới 2 tuổi, bạn hãy cho trẻ uống 1,25ml/lần, ngày chia 3 lần uống.

Riêng trẻ từ 12 tuổi trở lên, liều dùng giống như người lớn. Những ngày đầu mới điều trị có thể sử dụng 60ml/n dụng trong một ngàygày còn những ngày sau có thể giảm liều xuống còn 10ml/lần, chia là 3 lần sử dụng

Tác dụng phụ không mong muốn của thuốc Bisolvon

Thuốc Bisolvon khi sử dụng có thể vấp phải một số tác dụng phụ như sau: da bị rối loạn chức năng, phế quản bị co thắt, hệ miễn dịch bị rối loạn, tiêu chảy, buồn nôn, phù mạch…

Cũng có một số bệnh nhân khi dùng thuốc sẽ vấp phải các triệu chứng như: ngứa da, phát ban, đau phần bụng ở trên, chóng mặt, đường hô hấp bị rối loạn, cảm giác đau đầu xuất hiện… Có thể xuất hiện thêm một số triệu chứng khác nữa không được nêu ở trên nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng vì không phải ai khi sử dụng thuốc cũng vấp phải tác dụng phụ.

Để an tâm khi sử dụng, hạn chế đến mức thấp nhất tác dụng phụ của thuốc, bạn nên tham khảo ý kiến Bác sĩ trước khi dùng nhé!

Tương tác của thuốc Bisolvon

Thuốc Bisolvon khi sử dụng có thể tương tác với một số kháng sinh khác làm gia tăng tác dụng phụ và làm thay đổi tác dụng của thuốc. Vì thế, nên báo với Bác sĩ tất cả những loại thuốc mà mình đang sử dụng, bao gồm cả thuốc kê đơn, thuốc không kê đơn và thực phẩm chức năng.

Bạn nên tránh phối hợp thuốc này với các loại thuốc như: amoxicilline, cefuroxime, tetracycline vì nó sẽ tương tác với nhau khiến bạn phải đối mặt với nguy cơ tăng tác dụng phụ mà hiệu quả điều trị bệnh của thuốc cũng không thể phát huy được.

Các loại đồ uống, rượu bia, thuốc lá cũng có thể ảnh hưởng đến việc sử dụng thuốc hàng ngày của bạn. Vì thế, hãy chủ động tham khảo ý kiến của Bác sĩ về những kiêng kỵ cần thiết khi sử dụng thuốc Bisolvon

Sức khỏe của người bệnh cũng ảnh hưởng đến việc sử dụng thuốc nên bạn cần báo với Bác sĩ nếu mình đang gặp bất cứ vấn đề nào về sức khỏe. Đặc biệt là những người bị bệnh loét hành tá tràng, những người bị bệnh hen, không dung nạp lactose hay những người cơ thể suy yếu không đủ sức để khạc đờm ra ngoài.

Những bệnh nhân đang có vấn đề về thận, về gan, bệnh ruột non… cũng cần thận trọng khi sử dụng thuốc Bisolvon. Tốt nhất là hãy nhờ sự can thiệp của Bác sĩ để dùng thuốc khác thay thế.

Chống chỉ định khi sử dụng thuốc Bisolvon

Thuốc Bisolvon không nên sử dụng đối với những bệnh nhân quá mẫn cảm với các thành phần của thuốc. Đối với những người thường xuyên dị ứng với thức ăn, hóa chất hay là các động vật nuôi cũng nên cân nhắc trước khi dùng thuốc.

Mẹ bầu, mẹ cho con bú, mặc dù chưa có thông tin cụ thể về nguy cơ của thuốc nhưng bạn cũng cần thận trọng. Nên tham khảo ý kiến Bác sĩ, cân nhắc kỹ càng giữa lợi ích và nguy cơ để có sự lựa chọn tốt nhất.

Trong trường hợp khẩn cấp, quá liều và quên liều

Trong trường hợp bạn sử thuốc Bisolvon quá liều, hãy gọi điện đến trung tâm cấp cứu 115 hay cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ và giúp đỡ kịp thời. Cũng nên thông báo với Bác sĩ những loại thuốc mà mình đang sử dụng để tránh những chống chỉ định trong những tình huống khẩn cấp.

Nếu dùng thuốc quên liều, bạn nên uống bổ sung càng sớm càng tốt. Nếu liều đã quên gần với liều kế tiếp thì hãy bỏ qua và uống tiếp theo đơn. Tuyệt nhiên không được tự tiện tăng liều lên gấp đôi vì nguy cơ ngộ độc thuốc có thể gây hại lớn đến sức khỏe và tính mạng.

Cách bảo quản thuốc Bisolvon

Mỗi loại thuốc có một cách bảo quản khác nhau nên bạn cần đọc kỹ hướng dẫn mà nhà sản xuất khuyến cáo trên từng sản phẩm. Thuốc Bisolvon cần được bảo quản trong nhiệt độ phòng, tránh những nơi ẩm thấp, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời và không bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh hay trong phòng tắm. Đồng thời thuốc phải tránh xa tâm tay trẻ em và các động vật nuôi trong gia đình.

Nếu thuốc đã quá hạn sử dụng bạn cần tiêu hủy đúng cách theo hướng dẫn của cán bộ môi trường địa phương hoặc là nhân viên y tế. Không vứt thuốc bừa bãi ra môi trường sống, không bỏ vào toilet, đường ống dẫn nước… vì điều này là ảnh hưởng đến cuộc sống của những người xung quanh.

Trang bị hiểu biết về các loại bệnh cũng như tìm hiểu thông tin về các loại thuốc là điều hết sức cần thiết đối với mỗi chúng ta. Đó chính là cách chuẩn bị hành trang quan trọng để bảo vệ và chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình một cách tốt nhất trước sự tấn công mạnh mẽ của các hiểm họa về bệnh tật. Hi vọng những thông tin đầy đủ về thuốc Bisolvon mà chúng tôi cung cấp nói trên sẽ phát huy tốt công dụng đối với cuộc sống của bạn.