Cách sử dụng thuốc formaldehyde hiệu quả nhất bạn không nên bỏ qua

0
2202
formaldehyde

Thuốc formaldehyde là gì? Công dụng điều trị bệnh của loại thuốc này là như thế nào? Khi sử dụng, nó có thể gây ra những tác dụng phụ như thế nào? Chống chỉ định cần tránh khi dùng thuốc? Những câu hỏi này không phải ai cũng có thể trả lời được. Hãy tham khảo những chia sẽ dưới đây của chúng tôi để có được đáp án chính xác nhất nhé!

Contents

Thông tin về thuốc formaldehyde

Thuốc formaldehyde có tên hoạt chất là formaldehyde được bào chế dưới 2 dạng hàm lượng cơ bản là dạng gel dùng để thoa ngoài da hàm lượng 0,75% và một dạng khác nữa là dung dịch cũng để bôi ngoài da với hàm lượng 100mg/ml.

Việc sử dụng dạng hàm lượng nào là tùy thuộc vào đơn kê của Bác sĩ. Bạn cần tuân thủ đúng theo hướng dẫn của đơn kê sẽ giúphiệu quả điều trị bệnh đạt hiệu quả tối đa.

Tác dụng điều trị bệnh của thuốc formaldehyde

Thuốc formaldehyde khi sử dụng sẽ có công dụng điều trị bệnh đổ mồ hôi nơi bàn chân khiến bạn cảm thấy khó chịu khi đi giày hay dép. Đồng thời nó cũng có thể giúp khử mùi hôi ở chân khiến bạn mất tự tin khi đi ra ngoài.

Trong một số trường hợp, sản phẩm này còn được dùng để làm chất khô khi điều trị các loại mụn cóc trên cơ thể bệnh nhân.

Liều dùng của thuốc formaldehyde

Liều dùng đối với người lớn:  Đây là sản phẩm thuốc bôi ngoài da, dùng tại chỗ. Nếu bạn dùng thuốc formaldehyde để trị bệnh mụn cóc ở chân hoặc là ở tay, bạn nên dùng gel 0,75% hay là dung dịch thuốc 3% pha với một chút nước rồi bôi lên vùng bị mụn.

Nếu bạn muốn dùng sản phẩm thuốc này cho trẻ em thì cần tham khảo ý kiến Bác sĩ trước khi dùng vì hiện nay liều dùng của nó với đối tượng này vẫn chưa có thông tin rõ ràng và cụ thể.

Cách sử dụng thuốc formaldehyde hiệu quả nhất

Nguyên tắc sử dụng thuốc formaldehyde nói riêng và các loại thuốc kháng sinh khác nói chung là cần tuân thủ theo hướng dẫn của Bác sĩ và thông tin mà nhà sản xuất ghi trên bao bì sản phẩm.

Thuốc này chỉ dùng để điều trị bệnh ngoài da, nếu đã mở nắp, bạn nhớ không nên lắc chai thuốc nữa. Bạn chỉ nên dùng thuốc mỗi ngày một lần tại vùng da cần điều trị. Cần thận trọng khi dùng thuốc, không để vướng vào mắt, vào miệng hay vào mũi. Nếu không may thuốc dính thuốc vào những vùng nguy hiểm nói trên, hãy rửa sạch với nước và xà phòng.

Việc sử dụng thuốc cần đều đặn, đúng giờ theo đơn kê của Bác sĩ, trong những khoảng thời gian giống nhau để đảm bảo liều nồng độ thuốc luôn ổn định trong cơ thể. Nếu có hiện tượng dị ứng nặng tại vùng da bị tổn thương, bạn nên thông báo ngay cho Bác sĩ để có sự điều chỉnh kịp thời.

Trong quá trình sử dụng, nếu tình trạng bệnh đã được cải thiện, bạn không được tự ý dừng thuốc, giảm liều nếu không có chỉ định của Bác sĩ. Thuốc cần sử dụng hết liệu trình đơn kê của thầy thuốc. Việc dừng thuốc giữa chừng sẽ làm cho tình trạng bệnh có nguy cơ trầm trọng thêm và khó điều trị trở lại.

Chống chỉ định khi sử dụng thuốc formaldehyde

Bạn không nên sử dụng thuốc formaldehyde nếu dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc. Nên thận trọng nếu bạn đang dùng bất cứ sản phẩm thuốc ngoài da nào khác.

Đối với mẹ bầu, mẹ cho con bú mặc dù chưa có thông tin về các rủi ro cũng như nguy cơ khi dùng thuốc nhưng bạn cần thận trọng khi sử dụng thuốc này. Tốt nhất, để đảm bảo an toàn, nên tham khảo ý kiến Bác sĩ chuyên khoa trước khi dùng.

Bạn cũng nên tham khảo thông tin khuyến cáo của nhà sản xuất trên thông tin sản phẩm. Ký hiệu A có nghĩa là không có nguy cơ còn ký hiệu X có nghĩa là chống chỉ đình đối với mẹ bầu hoặc là mẹ cho con bú bạn không được phép sử dụng.

Tác dụng phụ của thuốc formaldehyde

Hầu hết các loại thuốc kháng sinh khi sử dụng đều có nguy cơ gây ra tác dụng phụ đối với người bệnh. Điều này không loại trừ đối với thuốc formaldehyde bạn nhé!

Tác dụng phụ không mong của sản phẩm thuốc nói trên đối với người bệnh mà bạn có thể gặp như: da dày lên, da đỏ ửng, ngứa da hay da sáng màu hơn so với thông thường… Nếu các biểu hiện này không có chiều hướng thuyên giảm mà còn trầm trọng thêm, bạn hãy báo ngay cho Bác sĩ để có sự điều chỉnh đơn thuốc kịp thời.

Rất nhiều người sử dụng thuốc này mà không hề có tác dụng phụ nào. Về cơ bản, khi dùng thuốc này rất hiếm khi xẩy ra các phản ứng nghiêm trọng. Nếu có các hiện tượng như sưng mặt, sưng lưỡi, ngứa ngáy, phát ban nghiêm trọng trên da thì nên báo ngay cho thầy thuốc.

Sẽ có một số tác dụng phụ khác không được đề cập nói trên. Để có thêm thông tin đầy đủ về tác dụng không mong muốn của sản phẩm này khi dùng, bạn nên tham khảo thêm tư vấn từ Bác sĩ nhé!

Tương tác khi sử dụng thuốc formaldehyde

Thuốc formaldehyde khi sử dụng với một số thuốc khác có thể tương tác với nhau làm gia tăng tác dụng phụ hoặc làm thay đổi hoạt tính vốn có của nó. Để đảm bảo an toàn, bạn nên tham thông báo với Bác sĩ các loại thuốc đang dùng bao gồm các loại thuốc kê đơn, thuốc không kê đơn, thực phẩm chức năng…

Tình trạng sức khỏe của bạn cũng có thể ảnh hưởng đến việc sử dụng thuốc. bời vậy, bạn nên thông báo với Bác sĩ tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn như thế nào để có sự điều chỉnh khoa học trong đơn thuốc.

Thuốc lá, rượu bia, các loại đồ uống có cồn, các thực phẩm bạn đang dùng hàng ngày đều có khả năng tương tác với thuốc formaldehyde. Bạn nên tham khảo tư vấn của Bác sĩ về những kiêng kỵ trong quá trình sử dụng thuốc này.

Trong trường hợp khẩn cấp, quá liều và quên liều

Nếu bạn sử dụng thuốc formaldehyde quá liều, hãy gọi điện đến trung tâm cấp cứu 115 hoặc là đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ và giúp đỡ. Nên báo cho Bác sĩ các loại thuốc bạn đang dùng để thầy thuốc chủ động hơn trong những tình huống khẩn cấp.

Nếu bạn quên dùng thuốc một liều, hãy dùng bổ sung càng sớm càng tốt. Nếu liều đã quên gần với liều kế tiếp, bạn hãy bỏ qua và sử dụng tiếp theo đơn. Tuyệt đối không được tự ý nâng liều lên gấp đôi vì da của bạn sẽ bị tổn thương nghiêm trọng.

Cách bảo quản thuốc formaldehyde bạn nên biết

Mỗi loại thuốc có một cách bảo quản khác nhau nên bạn cần tham khảo thông tin được nhà sản xuất khuyến cáo trên thông tin sản phẩm. Điều này hết sức quan trọng mà rất nhiều khách hàng nhiều lúc bỏ qua khiến cho việc sử dụng thuốc không thể đạt được hiệu quả như mong muốn.

Thuốc formaldehyde cần được bảo quản trong nhiệt độ phòng, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, tránh những nơi ẩm thấp. Không bảo quản thuốc trong ngăn đá tủ lạnh, trong phòng tắm, tránh xa tầm tay trẻ em cũng như các động vật nuôi trong gia đình.

Thuốc không sử dụng nữa hoặc là thuốc đã quá hạn cần tiêu hủy đúng cách theo đúng hướng dẫn của cán bộ môi trường hoặc là nhân viên y tế địa phương. Không vứt thuốc formaldehyde vào trong toilet, trong đường ống dẫn nước. Tuyệt đối bạn không dùng vứt thuốc bừa bãi ra môi trường sống xung quanh vì ảnh hưởng đến cuộc sống chung của cộng đồng.

Trang bị cho mình những kiến thức cần thiết về các loại thuốc là điều hết sức cần thiết mà mỗi chúng ta không nên bỏ qua trong cuộc chiến chống các loại bệnh tật vì một cuộc sống khỏe mạnh. Trên đây là những thông tin cần thiết nhất về thuốc formaldehyde mà bạn có thể tham khảo, tôi tin nó sẽ phát huy tác dụng đối với cuộc sống của bạn.