Những lợi ích và tác hại của việc tắm nắng bạn cần biết

0
1916
Những lợi ích và tác hại của việc tắm nắng bạn cần biết

Tắm nắng giúp cho cơ thể hấp thụ vitamin D tốt hơn làm chắc xương, răng hiệu quả nhất. Nhưng bạn cần phải biết những lợi ích và tác hại của nó để phòng tránh.

Tắm nắng là một hoạt động trong đó một người phơi mình dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp. Tắm nắng đã trở thành một trong những hoạt động được tìm kiếm nhiều nhất trong những ngày này. Mọi người thường chọn những nơi giàu vẻ đẹp tự nhiên. Chúng ta thường thấy mọi người tắm nắng tại các bãi biển, bể bơi, vườn, công viên, vv Mục đích chính của việc tắm nắng là làm sạm da.

Những lợi ích và tác hại của việc tắm nắng bạn cần biếtGiống như mọi đồng tiền đều có hai mặt, tắm nắng có cả tác động tích cực và tiêu cực đến sức khỏe con người. Chúng ta chỉ có thể tận hưởng và tận dụng những tác động tích cực của việc tắm nắng khi chúng ta phơi mình trong một tỷ lệ và thời gian thích hợp với ánh nắng mặt trời. Khi tỷ lệ hoặc thời gian không chính xác, chúng ta có thể phải đối mặt với những tác động bất lợi của việc tắm nắng.

Trong lĩnh vực y học, tắm nắng là phần chính của liệu pháp heli (còn gọi là liệu pháp khí hậu) được trải qua bởi những người thiếu khả năng miễn dịch, vitamin D và những người mắc bệnh vẩy nến và ung thư da. Việc tiếp xúc với lượng ánh sáng mặt trời thích hợp tạo ra hiệu quả tương tự như tập thể dục, tăng sức mạnh, năng lượng, khả năng chịu đựng căng thẳng và khả năng hấp thụ và mang oxy của máu, giảm huyết áp, nhịp tim quá mức, nhịp hô hấp, đường huyết và axit lactic.

Tắm dưới ánh nắng mặt trời là một trong những cách tự nhiên để giữ cho mình hấp dẫn và ưa nhìn. Nếu bạn có lượng cholesterol dư thừa trong cơ thể và bạn đang cố gắng giảm hàm lượng cholesterol trong cơ thể, thì tắm nắng là phương pháp tốt nhất cho nó. Một thực tế quan trọng nhất về tắm nắng là nó có thể làm chậm quá trình lão hóa và thậm chí có thể khiến bạn trông trẻ hơn năm tuổi! Do đó, nó hoạt động như một chất chống lão hóa khiến bạn trông trẻ trung.

Những lợi ích và tác hại của việc tắm nắng bạn cần biết

Sự sạm da tối thiểu của bạn do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhẹ không chỉ giúp bạn trông đẹp hơn mà còn bảo vệ làn da của bạn khỏi bỏng nắng và các vấn đề về da khác. Ánh sáng mặt trời nhẹ cũng giúp tránh xa mụn trứng cá và mụn trứng cá. Tuy nhiên, sạm da quá mức có thể làm hỏng làn da của bạn và dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng về ung thư da.

Một số người có xu hướng tắm nắng quá mức, không có các biện pháp và kiến ​​thức phong phú. Điều này mang lại những tác động tiêu cực của việc tắm nắng lên phía trước. Nó dẫn đến cháy nắng nghiêm trọng, gây ra bởi các tia UV có hại của mặt trời. Một thực tế đã biết rằng bức xạ mặt trời cường độ cao là nguồn gốc của cháy nắng. Hơn nữa, việc tiếp xúc quá nhiều với các tia có hại này góp phần gây ra các tác dụng phụ khác như ức chế sức đề kháng của tế bào, ảnh và ung thư da.

Mặc dù ánh sáng mặt trời thường chỉ ra sức khỏe, nó cũng liên quan đến tất cả các loại ung thư da do bức xạ có hại. Không phải tất cả mọi người đều có nguy cơ như nhau. Thông thường, đó là những người da trắng có nguy cơ mắc các bệnh ung thư như vậy. Hậu quả của nó cũng có thể được nhìn thấy ở những gia đình có tiền sử về các vấn đề về da hoặc hầu hết các thành viên có làn da nhạy cảm.

Những lợi ích và tác hại của việc tắm nắng bạn cần biết

Quá nhiều tàn nhang trên da cho thấy sự nhạy cảm của da đối với ánh nắng mặt trời. Nếu bạn là một người da trắng và da bạn nhạy cảm với ánh sáng mặt trời, thì đừng hoảng sợ. Tất cả những gì bạn cần làm là tránh tắm nắng vào buổi trưa và thích tắm dưới ánh sáng mặt trời, có thể vào buổi sáng hoặc buổi tối. Điều này cũng có thể làm giảm độ nhạy cảm của làn da của bạn đối với ánh sáng mặt trời.

(Theo Magforwomen)