Hướng dẫn sử dụng thuốc Sibelium an toàn và hiệu quả

0
3683
Thông tin về thuốc sibelium

Thuốc Sibelium là gì? Công dụng điều trị bệnh của thuốc như thế nào? Liều dùng, cách dùng cũng như các tác dụng phụ có thể xẩy ra khi dùng thuốc mà bạn cần biết để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình? Hãy tham khảo những kiến thức mà chúng tôi cung cấp dưới đây để hiểu hơn về sản phẩm thuốc này nhé!

Contents

Thông tin về thuốc Sibelium

Thuốc Sibelium thuộc phân nhóm thuốc điều trị bệnh đau nửa đầu đang diễn ra khá phổ biến hiện nay. Tên hoạt chất của sản phẩm là Sibelium, được bào chế dưới dạng viên nén với 2 dạng hàm lượng cơ bản. Đó là thuốc hàm lượng 5mg và thuốc hàm lượng 10mg.

Việc sử dụng sản phẩm này như thế nào để phát huy tốt nhất hiệu quả thì bạn nên tuân thủ theo chỉ định của Bác sĩ. Thuốc không sử dụng cho bệnh nhân dưới 18 tuổi vì những nguy hại có thể xẩy ra.

Thuốc Sibelium là thuốc gì
Hình ảnh: Thuốc Sibelium

Công dụng của thuốc Sibelium

Thuốc Sibelium được sử dụng phổ biến trong việc điều trị bệnh đau nửa đầu đang diễn ra ngày càng phổ biến trong cuộc sống của con người thời hiện đại. Có thể do áp lực của công việc, do những vấn nạn của môi trường hay do tác động của nguồn thực phẩm không đảm bảo chất lượng…

Thuốc có phát huy công dùng điều trị hay không còn lệ thuộc vào cách sử dụng của bạn. Vì thế, để an toàn cho sức khỏe cũng như tránh được hiện tượng nhờn thuốc có thể diễn ra, hãy nắm vững những chỉ dẫn về cách dụng thuốc với liều lượng khoa học nhất dưới đây nhé!

Liều dùng của thuốc Sibelium

Liều dùng của thuốc Sibelium đối với người lớn: Tùy vào độ tuổi của người sử dụng mà liều lượng thuốc sẽ có những điều chỉnh thích hợp nhất. Đối với người lớn nằm trong khung độ tuổi từ 18 đến 64 tuổi, nên uống mỗi ngày như thế 10mg/1 lần sử dụng vào buổi tối.

Đối với bệnh nhân trên 65 tuổi, liều dùng hiệu quả là uống mỗi ngày 5mg thuốc/1 lần vào buổi tối sau khi ăn.

Liều dùng của thuốc Sibelium đối với trẻ em: sản phẩm thuốc Sibelium này hiện chưa có khuyến cáo cụ thể nào về liều dùng đối với trẻ con. Thông tin ghi rõ không sử dụng cho trẻ dưới 18 tuổi. Để an toàn, bạn nên tham khảo ý kiến Bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng để phòng ngừa những hiểm họa có thể diễn ra.

Cách sử dụng thuốc Sibelium hiệu quả nhất bạn nên biết

Bất kỳ sản phẩm thuốc kháng sinh nào cũng thế, để đảm bảo an toàn cần tuân thủ theo đơn kê của Bác sĩ. Việc đọc kỹ thông tin ghi trên sản phẩm không thể thay thế được tư vấn của thầy thuốc nên bạn tuyệt đối không được chủ quan.

Lưu ý nên sử dụng thuốc Sibelium vào thời điểm trước khi đi ngủ, cần uống thuốc với lượng nước nhiều để tăng cường khả năng bài tiết. Trong quá trình sử dụng thuốc Sibelium bạn không được tự tiện tăng liều hay giảm liều. Nếu bệnh tình đã được cải thiện rõ rệt, bạn vẫn cứ tiếp tục uống thuốc theo đơn cho đến khi hết liệu trình. Không được dừng thuốc khi chưa có ý kiến của Bác sĩ vì điều này có thể làm cho tình trạng của bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Cách sử dụng thuốc Sibelium hiệu quả nhất bạn nên biết
Cách sử dụng thuốc Sibelium hiệu quả nhất bạn nên biết

Sau khi sử dụng thuốc Sibelium một thời gian mà tình trạng bệnh tật không có biểu hiện thuyên giảm, bạn nên gọi điện ngay đến Bác sĩ để có sự điều chỉnh trong phác đồ điều trị.

Một số tác dụng phụ của thuốc Sibelium

Khi sử dụng thuốc Sibelium bạn có thể gặp phải một số tác dụng phụ không mong muốn như: buồn ngủ, buồn nôn, khó ngut, đau bụng, choáng vàng, chóng mặt, tâm trạng bồn chồn, lo lắng.

Một số người sẽ có hiện tượng khô miệng, đau cơ, suy nhược cơ thể vì ăn ngủ kém. Cũng không loại trừ một số ít bệnh nhân có dấu hiệu của bệnh trầm cảm. Tác dụng phụ khi sử dụng thuốc khá nhiều nhưng không phải ai cũng có biểu hiện này. Bạn nên báo cho Bác sĩ hay đến các cơ sở y tế gần nhất để được giúp đỡ nếu các biểu hiện đó ngày càng có dấu hiệu nghiêm trọng.

Những tác dụng phụ nêu trên khi dùng thuốc Sibelium không phải là đã bao hàm tất cả. Có những biểu hiện khác nữa có thể xuất hiện khi dùng thuốc nên để thấy an tâm bạn nên tham khảo ý kiến thầy thuốc.

Chống chỉ định khi sử dụng thuốc Sibelium

Thuốc Sibelium không phải có thể phát huy tốt công dụng đối với tất cả mọi đối tượng. Trước hết sản phẩm này, chống chỉ định đối với trẻ dưới 18 tuổi. Đồng thời, những bệnh nhân nào mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc cũng không nên sử dụng thuốc mà nên sử dụng các sản phẩm thay thế có cùng công dụng điều trị bệnh.

Để đảm bảo an toàn, bạn nên liệt kê một danh sách các loại thuốc mà mình đang sử dụng cho Bác sĩ trong đó có cả thực phẩm chức năng. Mục đích của điều này là nhằm tránh những tương tác không đáng có của thuốc, làm giảm tác dụng điều trị bệnh và giảm sự gia tăng tác dụng phụ từ thuốc này.

Là phụ nữ mang thai
Chống chỉ định với phụ nữ mang thai

Là phụ nữ mang thai hay mẹ đang cho con bú nên tham vấn ý kiến Bác sĩ trước khi dùng thuốc Sibelium để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé. Nên cân nhắc cẩn thận giữa nguy cơ và lợi ích để có được sự lựa chọn phù hợp.

Cách bảo quản thuốc Sibelium

Mỗi loại thuốc có một cách bảo quản khác nhau. Bạn nên đọc kỹ thông tin mà nhà sản xuất khuyến cao trên từng sản phẩm để biết cách bảo quản đúng nhất. Phù hợp nhất, hãy bảo quản thuốc Sibelium ở nhiệt độ phòng, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời đồng thời tránh những nơi ẩm ướt như ngăn đá tủ lạnh hay nhà tắm.

Để đảm bảo an toàn, thuốc Sibelium cần để xa tầm tay trẻ em, cũng như các động vật nuôi trong gia đình. Điều nữa, bạn nhớ không vứt thuốc vào đường ống dẫn nước hay toilet. Cần tiêu hủy đúng cách nếu thuốc đã quá hạn sử dụng. Bạn nên thực hiện hủy thuốc theo hướng dẫn của cán bộ môi trường hay nhân viên y tế địa phương.

Những tương tác có thể xảy ra khi sử dụng thuốc Sibelium

Để đảm bảo tác dụng của thuốc Sibelium khi sử dụng và hạn chế những tác dụng phụ có thể xẩy ra, bạn nên thông báo với Bác sĩ những loại thuốc mà mình đang sử dụng, trong đó bao gồm cả các loại thuốc kê đơn, không kê đơn, thực phẩm chức năng…

Uống thuốc Sibelium theo đúng liều trình, không tự ý điều chỉnh liều lượng hay thời gian sử dụng ngay cả khi tình trạng bệnh đã được cải thiện hơn hẳn. Tương tác có thể xẩy ra nếu bạn đang dùng thuốc giãn cơ, thuốc trị bệnh động kinh hay thuốc giảm lo âu. Thuốc Sibelium tương tác với những thuốc này khiến bạn có thể phải đối mặt với một số nguy cơ về sức khỏe.

Tình trạng sức khỏe của bạn cũng có thể ảnh hưởng đến việc sử dụng thuốc. Nếu bạn đang thực sự có vấn đề về bệnh trầm cảm hay bệnh Parkinson thì nên cực kỳ thận trọng khi sử dụng thuốc Sibelium

Thực phẩm bạn sử dụng hàng ngày, thuốc lá, rượu bia cũng có khả năng tương tác với các thành phần trong của thuốc Sibelium nên bạn cần cân nhắc, tham khảo ý kiến thầy thuốc trước khi sử dụng.

Trong trường hợp khẩn cấp quá liều và quên liều

Trong trường hợp bản sử dụng thuốc Sibelium quá liều quy định thì bạn hãy nhanh chóng liên lạc với trung tâm cấp cứu 115 hoặc là đến các cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ và giúp đỡ kịp thời nhất.

Trong tình huống quên liều thì hãy nhớ uống bổ sung càng sớm càng tốt. Nếu liều uống bổ sung gần với liều kế tiếp thì hãy bỏ qua và tiếp tục uống thuốc theo đúng lịch trình. Tuyệt đối không được tự tiện tăng liều vì điều này có thể dẫn đến hiện tượng ngộ độc thuốc cực kỳ nguy hiểm.

Thuốc Sibelium giá bao nhiêu?

Thuốc Sibelium có giá bán khoảng 510.000 VNĐ/ 1 hộp 10 vỉ x 10 viên.

Thuốc Sibelium có thể mua ở những hiệu thuốc hay bệnh viện lớn trên toàn quốc hoặc ở những cửa hàng thuốc online trên mạng.

Những thông tin về thuốc Sibelium mà chúng tôi cung cấp với các bạn nói trên là hết sức cần thiết nhất là trong bối cảnh của cuộc sống hiện đại, khi mà nguy cơ bệnh tật đang ngày càng tràn làn. Hi vọng bạn sẽ thấy hữu ích với những điều mà chúng tôi chia sẻ. Sức khỏe luôn là vốn quý cần được bảo vệ trước tiên.