Tất cả những thông tin cần thiết bạn nên biết về thuốc domitazol

0
2145
thuốc domitazol

Hiện nay, khi bệnh tật đang trở thành hiểm họa đối với cả nhân loại thì việc phòng ngừa và điều trị bệnh đúng cách là hết sức quan trọng. Mỗi chúng ta cần tìm cách trang bị cho mình những kiến thức y khoa cơ bản để chăm sóc tốt sức khỏe bản thân. Dưới đây là những chia sẻ của chúng tôi về thuốc domitazol bạn nên tham khảo nhé!

Contents

Thông tin về thuốc domitazol

Thuốc domitazol có tên biệt dược là Domitazol, thuộc nhóm thuốc khử trùng đường niệu, không có thương hiệu mà chỉ là dạng hoạt chất. Thuốc được bào chế dưới dạng viên bao đường có hàm lượng 250mg.

Việc sử dụng thuốc theo cách như thế nào, liều lượng ra sao là tùy thuộc và tình trạng của bệnh và thể trạng sức khỏe của bệnh nhân. Bác sĩ có thể phối thuốc điều trị nếu xét thấy cần thiết nhất. Bạn cần tuân thủ nghiêm túc đơn thuốc đã được kê, không được tự ý điều chỉnh theo ý muốn chủ quan của bản thân vì điều này sẽ ảnh hưởng đến công dụng điều trị của thuốc cũng như sức khỏe người bệnh

thuốc domitazol

Tác dụng của thuốc domitazol

Thuốc domitazol dạng hàm lượng 250mg được sử dụng để điều trị bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu gây đau buốt khó chịu mỗi khi đi tiểu. Thuốc được sử dụng chủ yếu cho người từ 15 tuổi trở lên. Liều dùng cũng như cách dùng tùy thuộc vào tình trạng bệnh cũng như sức khỏe của bệnh nhân, dưới đơn thuốc chỉ định của Bác sĩ.

Liều dùng của thuốc domitazol bạn nên biết

Thuốc domitazol được sử dụng từ 6 đến 9 viên mỗi ngày, chia là 3 lần uống. Tùy vào mức độ bệnh mà Bác sĩ có thể điều chỉnh tăng hay giảm liều để đạt được hiệu quả trị bệnh tốt nhất.

Cách dùng của thuốc domitazol hợp lý

Thuốc kháng sinh nói chung và thuốc domitazol nói riêng muốn phát huy tối đa công dụng thì nhất thiết phải được dùng đúng cách. Tốt nhất, bạn nên uống thuốc với một ít nước trong bữa ăn.

Khoảng cách giữa những lần sử dụng thuốc nên đảm bảo đều đặn, trong những khoảng thời gian giống nhau. Điều này hết sức quan trọng vì nó đảm bảo nồng độ thuốc luôn ổn định trong cơ thể để chống lại sự tấn công của các loại vi khuẩn.

Nếu khi dùng mà bệnh tật có triệu chứng thuyên giảm hẳn thì bạn vẫn phải tiếp sử dụng theo đúng liều lượng đã kê đơn. Không được tự tiện thay đổi liều lượng cũng như không được dừng hẳn thuốc vì bệnh chưa lành hẳn. Nếu bạn làm như vậy, các chủng vi khuẩn sẽ hoạt động trở lại mạnh hơn, khó tiêu diệt và hết sức nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân.

Nếu thuốc domitazol sử dụng đúng theo liều trình mà tình trạng bệnh không được cải thiện thì bạn nên báo ngay với Bác sĩ chuyên khoa để được điều chỉnh phác đồ điều trị. Có thể là thay bằng loại kháng sinh khác, cũng có thể là phối hợp thêm với các nhóm kháng sinh khác để phát huy công dụng hiệu quả hơn.

Trong trường hợp khẩn cấp, quên liều và quá liều

Nếu bạn không may dùng thuốc domitazol quá liều nên nhanh chóng liên lạc với trung tâm cấp cứu 115 hoặc đến các cơ sở y tế gần nhất để được cứu trợ và giúp đỡ. Điều này là hết sức cần thiết vì nó nếu không may, bạn có thể bị ngộ độc thuốc gây ảnh hưởng đến tính mạng.

Nếu bạn quên uống một liều thuốc domitazol theo liệu trình kê đơn của Bác sĩ hãy nhanh chóng uống bổ sung càng sớm càng tốt. Trong trường hợp liều đã quên gần kề với liều uống kế tiếp thì nên bỏ qua để uống tiếp liều theo đơn. Không được tự tiện nâng liều lên gấp đôi vì điều này sẽ hết sức nguy hiểm đối với sức khỏe.

Chống chỉ định khi sử dụng thuốc domitazol

Thuốc domitazol dùng để điều trị bệnh viêm đường tiết niệu rất hiệu quả nhưng không phải đối tượng nào cũng có thể sử dụng thuốc. Đối với những bệnh nhân dưới 15 tuổi không sử dụng sản phẩm thuốc này. Những bệnh nhân nào có vấn đề về sức khỏe như thiếu glucose -6 cũng không nên dùng thuốc.

Bệnh nhân bị bệnh suy gan, bệnh suy thận hay mẫn cảm với thành phần của thuốc cũng không nên sử dụng sản phẩm thuốc domitazol nhé! Phụ nữ có thai và cho con bú cũng không nên dùng thuốc domitazol vì nó có thể làm ảnh hưởng đến thai nhi khi đang còn nằm trong bụng mẹ.

Chống chỉ đình khi sử dụng thuốc Domitazol
Chống chỉ đình khi sử dụng thuốc Domitazol

Tác dụng phụ của thuốc domitazol

Hầu hết các loại thuốc kháng sinh khi sử dụng đều gây ra tác dụng phụ ở mức độ ít nhiều. Đối với thuốc domitazol cũng không ngoại trừ điều này. Đối với một số người sau khi dùng thuốc có thể có hiện tượng tiêu chảy, khó đi tiêu, nước tiểu có màu xanh, một số khác có thể xuất hiện triệu chứng buồn nôn hết sức khó chịu.

Trên đây không phải là tất cả các triệu chứng mà bạn có thể gặp khi sử dụng thuốc domitazol. Sẽ có một số hiện tượng khác có thể xuất hiện nên để thực sự an tâm bạn nên tham khảo ý kiến Bác sĩ.

Tác dụng phụ xuất hiện còn tùy thuộc đặc điểm thể trạng của từng người. Không phải ai cũng bị tác dụng phụ khi sử dụng thuốc nên bạn không nên quá lo lắng nhé!

Tương tác có thể xẩy ra khi dùng thuốc domitazol

Thuốc domitazol có thể tương tác với một số thuốc khác làm gia tăng tác dụng phụ hay làm thay đổi tính hoạt tính điều trị bệnh của nó. Vậy, để hạn chế điều này, tốt nhất bạn nên thống kê cho Bác sĩ biết những loại thuốc nào mà mình đang sử dụng kể cả thuốc kê đơn, thuốc không kê đơn, kể cả thực phẩm chức năng.

thuốc domitazol là thuốc gì

Điều này hết sức cần thiết vì nó có thể giúp Bác sĩ có sự điều chỉnh phù hợp trong đơn thuốc để tránh những đối kháng không cần thiết. Nếu bạn mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc domitazol thì cũng không nên sử dụng thuốc.

Khi sử dụng thuốc, bạn nhớ sử dụng đúng liều lượng, đúng liệu trình, không được tự tiện nâng liều, ngưng thuốc khi chưa có ý kiến của Bác sĩ chuyên khoa.

Thuốc lá, rượu bia hay một số thực phẩm bạn đang sử dụng hàng ngày cũng có thể tương tác với thuốc. Bạn cũng nên báo cho Bác sĩ điều này đặc biệt nên hạn chế sử dụng rượu bia, thuốc lá vì đó đều là chất kích thích độc hại đối với sức khỏe của con người nhất là với người bệnh.

Tình trạng sức khỏe cũng có thể ảnh hưởng đến việc sử dụng thuốc nên bạn hãy báo với Bác sĩ bất cứ tình hình bất thường nào về sức khỏe. Bởi có những bệnh sẽ chống chỉ định khi dùng thuốc như: bệnh suy gan, suy thận…

Hướng dẫn bảo quản thuốc domitazol đúng cách

Mỗi loại thuốc có một cách bảo quản khác nhau. Tốt nhất, bạn nên đọc kỹ hưỡng dẫn được nhà sản xuất khiến cáo trên từng sản phẩm. Hãy bảo quản thuốc domitazol ở nhiệt độ phòng, tránh tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, tránh những nơi ẩm thấp. Cũng tuyệt đối không bảo quản thuốc trong ngăn đá tủ lạnh hay trong nhà tắm vì quá ẩm.

Để đảm bảo an toàn nên để thuốc tránh xa tầm tay trẻ em cũng như đối với các động vật nuôi trong nhà. Không vứt thuốc domitazol bừa bãi trong ống dẫn nước hay toilet. Thuốc đã quá hạn không được tiếp tục sử dụng mà cần tiêu hủy đúng cách. Nên tham khảo ý kiến của nhân viên y tế hoặc là của cán bộ môi trường về cách tiêu hủy thuốc bạn nhé!

thuốc domitazol có tác dụng gì

Trang bị thêm những kiến thức về các loại thuốc nói chung và thuốc domitazol nói riêng là điều hết sức cần thiết. Đó là điều hết sức quan trọng để mỗi chúng ta chủ động đối phó với các loại bệnh tật nguy hiểm đang hoành hành trong đời sống. Sức khỏe là vốn quý nhất của con người. Nếu bạn biết cách bảo vệ mình đúng cách, bạn sẽ có được một sức khỏe dồi dào để tận hưởng cuộc sống.