DETOX SỎI GAN

0
2420
detox sỏi gan

Mấy ngày nay Fb mình bị dội bom tin nhắn về chuyện Đề tốc (Detox) của các thánh nhân cõi mạng, các anh chị ấy ra sức chứng minh và thủ dâm tinh thần rằng phương pháp mình hết sức thần thánh. Một số anh chị ỉa ra bát ăn cơm, rồi đem hòa vào nước đãi lấy mấy loại hạt màu xanh, vàng nổi lềnh phềnh và gọi đấy là sỏi gan. Mình biết, để ra được cái “sỏi” này các nhà khoa học cõi mạng phải uống mỡ, tên mĩ miều là dầu ô liu hay dầu dừa.

Nhân tiện thừa hơi rỗi việc, lại thông não cho các anh chị khoa học cõi mạng phát.

Phương pháp các anh chị ỉa ra bát ăn cơm rồi hòa nó vào nước ấy, trong y học chân chính là cách xét nghiệm cặn dư phân. Thông thường tất cả những gì các anh chị ăn vào miệng, không phải tất cả được tiêu hóa hết ( nếu tiêu hóa được hết thì đã chả ỉa ra được cái gì), gọi là cặn dư phân ( trong đó có cả hạt mỡ, sợi cơ từ thịt…), đặc biệt là cellulose có nguồn gốc thực vật, nó có màu xanh và bị thủy phân nhờ dịch tiêu hóa 1 phần nên tạo thành các sợi nhỏ li ti phải kính hiển vi mới thấy. Chính nó là nguồn cơn gây tắc ruột cho các cụ già. Thế nên, cụ già mà móm răng, khuyến cáo các anh chị đừng cho cụ ăn măng khô với lại măng tươi kẻo lại đi viện cấp cứu. Cellulose chỉ có con bò, loai vật thường thấy nhất, có thể tiêu hóa thành năng lượng được, còn người thì không.

Đường mật, chỗ to nhất của con người là ống mật chủ, chỉ đạt đường kính to nhất khoảng 1cm, còn lại lằng ngoằng chạy trong gan bé tí như cái đầu đũa. Lại được chặn bởi 1 cái cơ thắt còn bé hơn nữa gọi là cơ oddi, cứ tưởng tượng cái hậu môn các anh chị thế nào thì cái cơ đó giống như thế. Mỗi ngày thả nửa lít dịch mật xuống ruột để góp phần tiêu hóa thức ăn, trong đó có mỡ. nếu có sỏi trong đó, chỉ cần nhỏ bằng 0.5cm thôi các anh chị sẽ kêu như cháy nhà, đau đến độ khóc chảy máu mắt. Chúng cấu thành từ sự kết tinh Urat và oxalat (tuyền thành phần chuyển hóa của thịt). Thế nên chuyện đãi ra 1 rổ sỏi gan, thì các anh chị đã là người giời.

Dịch mật tiết ra được tái hấp thu vào gan gần hết, có khoảng 5% sẽ bị liên hợp hòa lẫn với cứt tạo ra màu vàng hoặc mầu xanh thần thánh. Nếu hàng ngày ỉa ra màu khác, coi chừng các anh chị bị bệnh hiểm nghèo. Chất tạo mầu của dịch mật lại hòa tan trong mỡ cực tốt ( thế nên các anh chị thấy bệnh nhân xơ gan ứ mật cứ vàng ươm như hoa mai mùa xuân do muối mật ngấm vào lớp mỡ dưới da).

Mỡ, nguồn gốc thực vật hoặc động vật, khi vào cơ thể bị dịch tiêu hóa tạo thành nhũ tương trông như sữa mới hấp thu được, và chúng có xu hướng kỵ nước, tránh xa dịch tiêu hóa. Khi các anh chị uống dầu ô-liu hay dầu dừa vài chục mi li lít, với số lượng lớn thế, chả bộ máy tiêu hóa nào nhũ tương kịp và hấp thu kịp, thế là nó phản ứng đẩy ra ngoài. Trong y học chân chính, gọi là ỉa phân mỡ, không tin cứ đề tốc đi rồi nhòm xuống dưới các anh chị sẽ thấy váng mỡ nổi lềnh phềnh. Rồi chỗ mỡ thừa kỵ nước ấy sẽ cuốn theo celluose không tiêu hóa được, cuốn theo các đám tế bào niêm mạc (dự trữ đầy sắt và vi chất), ra ngoài. Lòng ruột các anh chị nóng đến 37.5oC, bình thường chúng tan chảy.

Phúc tổ 70 đời, các anh chị uống mỡ không bị viêm tụy cấp vì bắt tuyến tụy làm việc quá độ để không kịp tiêu hóa đống mỡ màng trong bụng ấy.

Khi ỉa ra, các cô hoa hậu xinh đẹp đổ vào nước và đãi, gặp nước lạnh chúng liền vón cục vào ( chai dầu dừa để nhiệt độ mát sẽ đóng cục lại), hoặc vốn dĩ trong quá trình tiêu hoá chúng bị kết tủa lại. Quện lẫn với cặn phân, chúng tạo thành viên màu vàng hoặc xanh như kẹo mạch nha, mà các anh chị bảo đó là sỏi gan. He he, tởm lắm. Đã mất công đem đi đãi, hãy cố mà nếm thử chúng sẽ có vị đắng của mật. Cứ thử xem rồi biết. Chả thế các nhà khoa học cõi mạng kháo nhau chúng dễ vỡ lắm, hòa mạnh là tan. Khiếp tởm kinh.

Không tin, các anh chị cứ thử kiểm nghiệm, ỉa, đãi rồi nếm mà xem. Thích lắm, có khi lại nghiện như ăn măng đắng.

Và, nguyên tắc cái Fb này không phải nơi để tư vấn về sức khỏe. Nên tha thiết đề nghị các anh chị đừng hỏi vì mình chẳng bao giờ trả lời đâu :v . Nhưng những gì phi khoa học thì phải lên tiếng.