Cách giải độc gan tại nhà không cần thuốc

0
1898
giải độc gan

Gan đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể giúp chuyển hóa các chất và thải độc. Khi chức năng gan suy yếu hoặc các bệnh lý về gan khiến vai trò của gan bị ảnh hưởng gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Cùng tham khảo một số cách giải độc gan đơn giản tại nhà không cần dùng thuốc.

Contents

Phải giải độc gan vì sao?

Gan có vai trò quan trọng đối với cơ thể, giúp loại bỏ các độc tố trong cơ thể và làm sạch máu. Nhưng khi cơ thể tiếp nhận nguồn thức ăn không đảm bảo khiến gan làm việc quá tải gây ảnh hưởng tới chức năng và hoạt động của lá gan. Các chất độc và các chất béo có hại không được thanh lọc ra ngoài mà ứ đọng lại là nguyên nhan dẫn tới gan mệt mỏi và kéo theo hàng loạt các bệnh ảnh hưởng tới chức năng gan như viêm gan, gan nhiễm mỡ, ung thư gan,…
giải độc gan
Khi gan suy yếu gây ảnh hưởng tới quá trình điều tiết mật khiến quá trình tiêu hóa bị giảm sút nghiêm trọng làm ảnh hưởng tới quá trình tiêu hóa của cơ thể. như gây ra cảm giác đắng miệng, ăn uống không tiêu, chướng bụng đầy hơi, rối loạn tiêu hóa, sợ đồ ăn dầu mỡ đồng thời gây đau tức hạ sườn lâu dần dẫn tới chán ăn, sút cân, mệt mỏi kéo dài.
Do đó, khi gan có dấu hiệu “quá tải” việc giải độc gan là nhu cầu cần thiết giúp cho lá gan hoạt động hiệu quả hơn.
Cách giải độc gan đơn giản mà hiệu quả

1. Nước chanh

Chanh là loại quả giúp giải độc và mát cơ thể cực tốt đặc biệt là vào mùa hè oi bức. Không chỉ chứa hàm lượng vitamin C dồi dào giúp tăng đề kháng, chống lại sự oxy hóa cho tế bào mà chanh còn giúp hỗ trợ cân bằng lượng kiềm và độ pH trong cơ thể giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.
Bạn nên uống 1 ly nước chanh vừa giúp bổ sung nước cho cơ thể vừa giúp thanh lọc mát gan giải độc tốt cho gan. Một số trái cây họ chanh như cam, bưởi,….công dụng tương tự như nhau.

2. Củ nghệ

Nghệ là một trong những nguyên liệu có tác dụng giảm cholesterol trong máu, hạn chế mỡ máu giúp gan khỏe mạnh hơn đồng thời chống các gốc tự do tấn công lá gan của bạn. Uống nghệ tươi không chỉ tốt cho gan mà giúp nhuận tràng, tốt cho dạ dày. Nếu khó uống bạn có thể dùng nghệ tươi để nấu kèm với thịt hay cá giúp dễ ăn hơn nhé.

3. Quả bơ

Theo kết quả của nhiều nghiên cứu, bơ rất giàu chất glutathione, chất này giúp tham gia đào thải các chất độc cho gan cực tốt, bảo vệ gan dưới các gốc tự do. Đồng thời trong bơ cũng có chứa nhiều các chất vitamin và khoáng chất tăng cường chức năng gan.
Trường hợp bạn bị nhiễm độc gan ăn bơ thường xuyên giúp thải độc gan hiệu quả giúp đẩy lùi tình trạng đắng miệng, táo bón, nổi mụn nhọt.

4. Quả óc chó

Do chứa hàm lượng arginine, chất này có thể thanh lọc hết các chất độc nhất là chất amoniac có trong hệ tiêu hóa, hỗ trợ chức năng giải độc của gan. Do đó, quả óc chó giúp bảo vệ gan khá tốt, tăng cường sự hoạt động của gan nhờ hàm lượng omega- 3 và glutathione. Do đó, những người gan bị nhiễm độc nên thường xuyên ăn quả óc chó để có lá gan luôn khỏe mạnh.

5. Táo

Táo hay chế phẩm từ táo giúp thanh lọc cơ thể, giải độc gan hữu hiệu. Lượng vitamin dồi dào cùng pectin và chất xơ trong táo giúp loại bỏ những độc tố trong gan, đường tiêu hóa và hệ thống máu của bạn.
Mỗi ngày nên bổ sung 1 quả táo hoặc ly nước ép táo để bảo vệ gan khỏe mạnh hơn.

6. Cách giải độc gan dâu tây, húng quế và chanh

Cách thực hiện như sau:
Dâu tây: 8 miếng đã thái lát
1 lát chanh mỏng
12 lá húng quế
Đem ngâm trong bình 1 lít nước và để ngăn mát tủ lạnh và sử dụng dần trong ngày. Dâu tây và chanh là những trái cây giàu vitamin C và các chất chống oxy hóa, chống viêm hiệu quả. Húng quế có chứa flavanoids, vitamin đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể từ các gốc tự do và ngăn ngừa bệnh nguy hiểm.

7. Cách giải độc gan hiệu quả từ rau xanh

1/2 quả dưa chuột
1 trái chanh tây
1/2 quả chanh
1 chén rau bina
Tất cả làm sạch rồi xay thành sinh tố và thưởng thức.
Bên cạnh những loại quả và đồ uống trên, để giải độc gan hữu hiệu nhất bạn có thể dùng cà gai leo – Dược liệu hàng đầu cho người bệnh gan, giúp giải độc gan hiệu quả. Trên cơ sở những kết quả nghiên cứu, Cà gai leo đã được ứng dụng vào công nghệ chiết xuất cho ra đời những thành phẩm hàng đầu giúp hỗ trợ điều trị các bệnh về gan. Cho đến nay, khoa học đã kiểm chứng Giải độc gan Tuệ Linh với sự kết hợp giữa bộ đôi cà gai leo và mật nhân. Cà gai leo giải độc, bảo vệ tế bào gan; mật nhân tăng miễn dịch, hạ men gan. Đây được xem là sự kết hợp hoàn hảo, tương trợ lẫn nhau, mang đến công dụng hỗ trợ điều trị viêm gan virus, đặc biệt viêm gan virus B, giúp hạ men gan, ngăn ngừa sự tiến triển của xơ gan, phục hồi tế bào gan, giải độc gan hiệu quả.
Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm giả cà gai leo như một số cà dại khác gây ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng. Mặt khác, cà gai leo sử dụng kết hợp với một số vị thuốc khác giúp phát huy công dụng giải độc gan hiệu quả hơn. Giải độc gan Tuệ Linh là sự kết hợp chuẩn hóa giữa cà gai leo và mật nhân, được kiểm chứng lâm sàng tại nhiều bệnh viện uy tín nước ta chứng minh sản phẩm có công dụng:
Hỗ trợ điều trị viêm gan virus
Giải độc gan, bảo vệ và phục hồi tế bào gan, hạn chế tổn thương gan do bia rượu, hóa chất độc hại
Hạ men gan, làm thuyên giảm các triệu chứng của bệnh gan như đau tức hạ sườn, vàng da, mệt mỏi