Thuốc Thioserin: Công dụng, liều dùng và những lưu ý khi sử dụng

0
9329
Thuốc Thioserin
Hình ảnh: Thuốc Thioserin

Thuốc Thioserin là một trong những thuốc được sử dụng phổ biến trên các bệnh nhân có vấn đề về miễn dịch. Với mong muốn giúp bạn hiểu rõ hơn về thuốc Thioserin và sử dụng thuốc này một cách an toàn, hiệu quả và tránh được những tác dụng phụ có thể xảy ra trong quá trình sử dụng. Bài viết này alydarpharma sẽ chia sẻ tới bạn thuốc Thioserin là thuốc gì? Có tác dụng gì? Cách sử dụng như thế nào? Và có những lưu ý gì khi sử dụng.

Contents

Thuốc Thioserin là thuốc gì?

Thuốc Thioserin là một thuốc do công ty Cho- A Pharm Co., Ltd- HÀN QUỐC sản xuất với thành phần hoạt chất chính là Thymomodulin với hàm lượng là 60mg cùng với các chất tá dược khác vừa đủ 1 ống dung tích 10 ml.

Thymomodulin là một hoạt chất được biết đến với tác dụng điều hòa miễn dịch trên mô, đặc biệt trong sự trưởng thành của tế bào có thẩm quyền miễn dịch lympho T.

Khi cơ thể thiếu hụt lympho T, thymomodulin có tác dụng thay thế cho hormon sinh lý của tuyến ức, đưa các tế bào máu chưa trưởng thành từ tủy xương ra mạch ngoại vi và kích thích phát triển, trưởng thành các tế bào lympho T. 

Đồng thời, thuốc còn tăng tạo các bạch cầu và hồng cầu ngay tại tủy xương. Vì vậy, Thioserin được sử dụng trên các bệnh nhân có vấn đề về miễn dịch.

Thuốc Thioserin
Thuốc Thioserin

Bảo quản thuốc ở điều kiện tốt nhất là ở nhiệt độ dưới 30 độ C, độ ẩm nhỏ và tránh được ánh sáng chiếu trực tiếp vào thuốc nhất là ánh sáng mặt trời.

Hạn sử dụng thuốc là 3 năm kể tử ngày sản xuất, không sử dụng thuốc khi nó đã quá hạn mà nhà sản xuất ghi trên vỏ hộp vì có thể gây ra độc tính.

Thuốc Thioserin giá bao nhiêu?

Thuốc Thioserin đang có giá trên thị trường hiện nay là 450.000 đồng/ Hộp x 20 ống x 10ml. Thuốc hiện được bán tại nhà thuốc Long Tâm.

Thuốc Thioserin có tác dụng gì?

Thông thường, thuốc được bác sĩ chỉ định trong các bệnh lý mà cơ chế bệnh sinh có sự tham gia của hệ miễn dịch, bao gồm:

  • Hỗ trợ điều trị dự phòng tái phát nhiễm khuẩn đường hô hấp cả ở trẻ em và người lớn
  • Hỗ trợ điều trị dự phòng tái phát dị ứng thức ăn
  • Hỗ trợ cải thiện các triệu chứng lâm sàng của hội chứng AIDS
  • Hỗ trợ tăng cường chức năng miễn dịch ở người cao tuổi.
  • Viêm mũi dị ứng.

Hướng dẫn liều dùng và cách sử dụng thuốc Thioserin 

Cách dùng: Thuốc được bào chế dạng dung dịch uống, dùng đường uống.

Liều dùng: tham khảo bác sĩ về liều dùng. Lượng thuốc sử dụng là khác nhau khi sử dụng với mục đích khác nhau:

  • Với bệnh nhân điều trị dự phòng tái phát nhiễm khuẩn hô hấp: uống 2 ống/ ngày; sử dụng trong 4-6 tháng
  • Với bệnh nhân điều trị dự phòng tái phát dị ứng thức ăn: uống 2 ống/ ngày; sử dụng trong 3-6 tháng.
  • Với bệnh nhân điều trị cải thiện các triệu chứng của hội chứng AIDS: uống 1 ống/ ngày, sử dụng trong 50 ngày
  • Với người cao tuổi cần tăng cường hệ miễn dịch: uống 160mg ( tương đương với 2 và 2/3 ống thuốc)/ ngày, sử dụng trong 6 tuần.
  • Với bệnh nhân viêm mũi dị ứng: uống 2 ống/ ngày, sử dụng trong 4 tháng.

Những điều bạn cần biết trước khi sử dụng thuốc Thioserin 

Những điều bạn cần biết trước khi sử dụng thuốc Thioserin 
Những điều bạn cần biết trước khi sử dụng thuốc Thioserin

Ai không được sử dụng thuốc này?

Không dùng thuốc cho bệnh nhân bị mẫn cảm với bất kì thành phần nào của thuốc.

Tác dụng phụ

Bệnh nhân sử dụng Thioserin có thể có các biểu hiện của dị ứng như da bị kích thích,ngứa ngáy khó chịu, đỏ da hoặc đôi khi bệnh nhân bị nhức đầu.

Thông báo cho bác sĩ các triệu chứng khác trường trong quá trình sử dụng thuốc.

Thận trọng/ cảnh báo 

Chưa có báo cáo về việc sử dụng Thioserin trên phụ nữ có thai và cho con bú, nếu phải sử dụng thuốc, cần cân nhắc nguy cơ và lợi ích và theo dõi chặt chẽ.

Chưa có báo cáo về tác động của Thioserin lên khả năng lái xe và vận hành máy móc, do đó cần chú ý tác dụng phụ kích thích gây khó chịu, đỏ da và nhức đầu khi sử dụng thuốc trong khi lái xe và vận hành máy móc.

Chú ý khi sử dụng chung với thuốc khác

Thành phần chính của Thioserin là Thymomodulin thương được sử dụng phối hợp với các thuốc hóa trị liệu trên các bệnh nhân ung thư. Các nghiên cứu chỉ ra rằng sự phối hợp này làm giảm các tác dụng phụ của hóa trị liệu và tăng thời gian sống sót cho các bệnh nhân.

Quá liều, quên liều và cách xử trí

Quá liều: chưa có báo cáo về quá liều. Nếu có biểu hiện khác thường, đến gặp ngay bác sĩ của bạn. Thông thường khi gặp quá liều ở trường hợp nặng sẽ điều trị duy trì sự sống cho bệnh nhân. Tiếp theo là tùy vào triệu chứng để theo dõi và điều trị.

Quên liều: Nếu bạn quên uống 1 liều thì nên uống thuốc càng sớm càng tốt. Tuy nhiên nếu đã đến gần liều tiếp theo, nên bỏ qua liều đó và uống liều tiếp theo như bình thường. Tuyệt đối không tự ý uống bù thuốc của liều trước vào liều sau. Cố gắng không để quên 2 liều liên tiếp.

Nguồn tham khảo: Nhà thuốc Bimufa