Thuốc Calamine Lotion: Công dụng, liều dùng và những lưu ý khi sử dụng

0
4367
Thuốc Calamine Lotion
Thuốc Calamine Lotion

Trong bài viết này alydarpharma xin chia sẻ tới bạn về thuốc Calamine Lotion, mọi người còn gọi là sữa dưỡng Calamine. Thuốc này được dùng trong điều trị những hiện tượng kích ứng nhẹ hay các tình trạng ngứa.

Contents

Thuốc Calamine Lotion là thuốc gì?

Thuốc Calamine Lotion là một thuốc kem bôi ở ngoài da có thành phần hoạt chất chính là Calamine cùng với các chất phụ gia khác cho vừa đủ một chai 100 ml. 

Thuốc Calamine Lotion có tác dụng gì?

Thuốc thường được dùng để giảm đi cảm giác ngứa rát, khó chịu khi mà da bạn bị kích ứng bởi một nguyên nhân nào đó.

huốc Calamine Lotion có tác dụng giảm đi cảm giác ngứa rát, khó chịu
Thuốc Calamine Lotion có tác dụng giảm đi cảm giác ngứa rát, khó chịu

Trong nhiều trường hợp bác sĩ cũng chỉ định dùng thuốc này để chữa tình trạng bị nhiễm độc từ nguyên nhân có nguồn gốc từ cây thường xuân, sồi độc cũng như thù du. Bên cạnh đó, thuốc còn được dùng để chữa chàm, côn trùng cắn hay thủy đậu,…

Những điều cần lưu ý khi sử dụng thuốc Calamine Lotion

Những ai không được sử dụng thuốc 

Những trường hợp sau cần phải được chống chỉ định dùng thuốc:

  • Một câu nói quen thuộc đó là tuyệt đối không sử dụng khi bạn có tiền sử bị quá mẫn với thành phần Calamine hay những thành phần khác có ghi trong bìa của hộp thuốc.
  • Các đối tượng đặc biệt nhạy cảm với thuốc như: Phụ nữ đang hay đang muốn mang thai, …

Những cảnh báo và thận trọng khi sử dụng thuốc

Thận trọng khi thoa kem vào da tránh đừng để kem dính vào những phần nhạy cảm như mắt, mũi hay miệng thậm chí âm đạo, không ăn kem này được nên nếu vô tình hay cố tình mắc phải những trường hợp này thì đến ngay bác sĩ để được chữa trị kịp thời.

Thận trọng khi thoa kem vào da tránh đừng để kem dính vào những phần nhạy cảm như mắt, mũi hay miệng
Thận trọng khi thoa kem vào da tránh đừng để kem dính vào những phần nhạy cảm như mắt, mũi hay miệng

Nếu đang cho bé bú thì mẹ cần phải hết sức để ý tới những vùng da mà đã bôi thuốc nhằm hạn chế thấp nhất những tiếp xúc với bé vì có thể có những kích ứng đối với da của bé, trường hợp xấu hơn có thể dính vào miêng bé gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Tương tác thuốc 

Tới nay vẫn chưa có những báo cáo cụ thể về những tương tác của các thuốc khác cũng như các đồ ăn hay thức uống với thuốc này, vì thế mà bạn cần phải để ý tới những phản ứng của cơ thể đối với khi sử dụng thuốc này cùng với các thuốc khác, nếu có hiện tượng lạ gì thì phải nói ngay cho bác sĩ hay dược sĩ để họ có thể giúp đỡ bạn tốt nhất khi sử dụng thuốc.

Cũng vì chưa có những báo cáo về tương tác, nên trước khi muốn sử dụng thuốc này bạn nên hỏi bác sĩ hoặc là dược sĩ về thuốc này có tương tác với các thuốc khác hay không, để họ có thể căn chỉnh thay thế thuốc hoặc liều cho bạn.

Hướng dẫn liều dùng và cách dùng thuốc

Bạn sử dụng thuốc này bằng cách lấy một ít bông gạc trong tủ thuốc nhà bạn, bôi một ít thuốc ra bông gạc. Sau đó bạn để nó lên vị trí da cần điều trị, chờ thuốc thấm và khô tại vị trí bôi.

Bôi một ít thuốc ra bông gạc sau đó bạn để nó lên vị trí da cần điều trị
Bôi một ít thuốc ra bông gạc sau đó bạn để nó lên vị trí da cần điều trị

Sau khi tiếp xúc với thuốc bạn nên vệ sinh thật sạch tay (trừ khi nó là vùng mà bạn cần bôi thuốc) để tránh tình trạng bạn hoặc là những người xung quanh vô tình mà ăn phải thuốc.

Lưu ý thuốc này chỉ được sử dụng ngoài da, tức là chỉ để bôi, bạn không được ăn hay uống thuốc có thể gây hại đến sức khỏe của bạn. Liều bôi thuốc cần được bác sĩ hoặc dược sĩ chỉ định.

Tác dụng phụ không mong muốn

Những tác dụng phụ của thuốc Calamine Lotion có thể xảy ra đã được thống kê như sau:

  • Nổi mề đay
  • Khó thở
  • Sưng môi, lưỡi
  • Sưng mặt
  • Sưng cổ họng

Những trường hợp nặng có thể xuất hiện tình trạng: đỏ da, quá mẫn nặng, xuất hiện mủ và nặng nhất là bị nhiễm trùng da.

Cách bảo quản thuốc Calamine Lotion

Bạn bảo quản thuốc ở điều kiện tốt nhất là nhiệt độ môi trường nhỏ hơn 30 độ C. Xung quanh phải luôn đảm bảo khô thoáng và độ ẩm phải không được quá cao, thuốc phải được tránh tiếp xúc với ánh sáng, đặc biệt là ánh sáng mặt trời chiếu vào thuốc.

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về thuốc Calamine Lotion, hi vọng với những thông tin này có ích đối với bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe!