Thuốc Kedermfa Cream: Công dụng, liều dùng và những tác dụng phụ cần lưu ý

0
3820
Thuốc Kedermfa Cream
Thuốc Kedermfa Cream

Thuốc Kedermfa Cream được mọi người sử dụng rất nhiều trong sinh hoạt hàng ngày với mục đích chữa những bệnh về da thường gặp nhưng lại chưa thực sự hiểu rõ về loại thuốc này dẫn tới những tác dụng phụ mà chúng ta hoàn toàn có thể tránh được bằng cách trang bị cho mình những kiến thức về thuốc.

Vì thế, với mong muốn giúp bạn sử dụng thuốc Kedermfa Cream một cách an toàn, hiệu quả và tránh những tác dụng không mong muốn có thể xảy ra, bài viết này alydarpharma sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về thuốc Kedermfa Cream là thuốc gì? có tác dụng gì? cách sử dụng thuốc thế nào cho an toàn và hiệu quả? những lưu ý khi sử dụng thuốc là gì?

Contents

Thuốc Kedermfa Cream là thuốc gì?

Thuốc Kedermfa Cream là một thuốc được sản xuất bởi Công ty Trách nhiệm hữu hạn và Thương mại Dược phẩm & bao bì Y tế Quang Minh MEDIPHAR.

Thuốc Kedermfa Cream
Hộp thuốc Kedermfa Cream

Đây là một loại kem bôi ở ngoài da với thành phần hoạt chất chính là Ketoconazole với hàm lượng 2 gam; Neomycin hàm lượng 500000 UI; Mỡ trăn hàm lượng cùng với các thành phần tá dược khác sao cho vừa đủ 100 gam.

 Sau đây là công dụng của từng thành phần:

  • Ketoconazol là một kháng sinh kháng nấm nhóm azol, có tác dụng diệt nấm tại các vị trí ở trên bề mặt của da. 
  • Neomycin là một kháng sinh nằm trong nhóm kháng sinh aminosid có nguồn gốc từ streptomyces fradiae. Do ít hấp thu qua đường tiêu hóa và độc với thận nên kháng sinh này chỉ dùng ở vùng ngoài da (phối hợp với các kháng sinh khác) và các nhiễm khuẩn tại chỗ ở đường tiêu hóa do vi khuẩn G (-).
  • Mỡ trăn là mỡ được chiết xuất trực tiếp từ mỡ của con trăn, nó có tác dụng làm thúc đẩy quá trình tái tạo và phục hồi tế bào da từ đó làm cho vị trí bị tổn thương nhanh chóng lành lại.

Thuốc Kedermfa Cream có tác dụng gì?

Sự kết hợp của các thành phần hoạt chất được trình bày ở phần trên tạo nên tác dụng của thuốc Kedermfa Cream. 

Thuốc Kedermfa Cream
Tuýp Kedermfa Cream

Thuốc Kedermfa Cream có tác dụng điều trị hắc lào, lăng ben, các bệnh về nấm ở bề mặt da, những vết chàm, bị phồng rộp do bỏng hay cả những vết thương khó lành, mụn hay nhọt, nước ăn chân ăn tay, vết côn trùng cắn…

Những điều bạn cần biết trước khi sử dụng thuốc Kedermfa Cream

Ai không được sử dụng thuốc

Những người đang hoặc đã từng mắc các trường hợp như sau thì không được sử dụng thuốc Kedermfa Cream:

  • Đã từng bị dị ứng với các hoạt chất hoặc là tá dược trong quá khứ, hoặc là khi test thử có bị dị ứng với thuốc.
  • Phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai

Thận trọng/ cảnh báo khi sử dụng thuốc

Cần thận trọng khi bôi loại kem này nếu bạn đang cho bé bú vì có thể bé sẽ tiếp xúc trực tiếp với thuốc gây nên những hậu quả khó lường trước được. Ngoài ra thuốc còn có thể tiết qua sữa mẹ nữa, vì thế nếu bắt buộc phải dùng thuốc thì tốt nhất nên dừng cho bé bú.

Khi vùng da được bôi thuốc quá nhiều thì tốt nhất nên nói với bác sĩ để bác sĩ tư vấn về việc điều chỉnh sao cho liều lượng của thuốc bôi là hợp lý nhất vì nếu bạn bôi vào vị trí tổn thương nhiều thuốc quá có thể nó sẽ làm kích ứng và làm nặng thêm những tổn thương tại chỗ bôi thuốc.

Cẩn trọng không cho bé bú khi mẹ đang dùng thuốc
Cẩn trọng không cho bé bú khi mẹ đang dùng thuốc

Tương tác thuốc

Đối với những thuốc dạng uống thì vẫn chưa có báo cáo nào về tương tác với kem bôi Kedermfa Cream, khi có ý định sử dụng kem bôi ngoài da này tốt nhất bạn nên nói với bác sĩ những thuốc bạn đang sử dụng để bác sĩ tư vấn cho bạn sử dụng thuốc hiệu quả mà không để lại những tương tác.

Nếu bạn đang sử dụng cùng một lúc thuốc bôi Kedermfa Cream và những thuốc bôi ngoài da khác thì việc này là không nên vì sẽ có những tương tác xảy ra. Vì vậy, nếu buộc phải sử dụng cùng lúc thì bạn phải tham khảo những tư vấn của dược sĩ hoặc bác sĩ để tránh tối thiểu những tương tác làm kích ứng, ngứa rát hay là gây độc tại vị trí bôi.

Hướng dẫn liều dùng và cách sử dụng thuốc Kedermfa Cream

Cách dùng thuốc Kedermfa Cream

Việc bạn cần làm đầu tiên khi muốn sử dụng loại thuốc này là cần vệ sinh sạch sẽ và lau thật khô cả tay và vị trí da mà muốn bôi thuốc. Sau đó mới phun một ít kem vừa đủ và thoa nhẹ nhàng lên vị trí da bị tổn thương.

Sau khi sử dụng thuốc bạn cần rửa sạch tay tránh ăn phải thuốc là rắc rối to đấy. (tất nhiên nếu vùng da bị tổn thương là tay của bạn thì không cần phải rửa).

 

Sau khi sử dụng thuốc bạn cần rửa sạch tay tránh ăn phải thuốc
Sau khi sử dụng thuốc bạn cần rửa sạch tay tránh ăn phải thuốc

Lưu ý:

Sau khi bôi thuốc, để phần da đó phải được khô thoáng, không tiếp xúc với các đồ vật hay các chất khác, không lấy băng băng kín vị trí bôi thuốc vì nếu bạn làm như vậy thuốc sẽ hấp thu nhiều hơn mức bình thường mà gây ra những tác dụng phụ và độc tính sẽ cao hơn mức bình thường. 

Liều dùng thuốc Kedermfa Cream

Ngày chia làm 2 lần, thường là vào buổi sáng và cuối ngày.

Thông thường kiên trì điều trị khoảng 2 tuần vết thương sẽ dần hồi phục nếu là nấm da thân hoặc là da đùi. Thời gian điều trị sẽ dài hơn (khoảng 4 tuần) nếu nấm xuất hiện ở vị trí tay và chân.

Nếu thấy tình trạng bệnh không được cải thiện thậm chí thấy những dấu hiệu dị thường thì tốt nhất bạn nên thông báo ngay cho bác sĩ để được tư vấn chỉnh liều sao cho hợp lý nhất. Thông tin chúng tôi cung cấp chỉ phù hợp với các trường hợp phổ biến nhất.

Tác dụng phụ

Những tác dụng phụ không mong muốn được báo cáo trong thời gian nghiên cứu bao gồm những triệu chứng sau:

  • Bong tróc da
  • Nổi mẩn đỏ
  • Nổi mụn nước
  • Châm chích da
Nổi mẩn đỏ là một trong những tác dụng phụ của thuốc
Nổi mẩn đỏ là một trong những tác dụng phụ của thuốc

Thường thì những tác dụng phụ không mong muốn này sẽ tự động hết đi nếu bạn không sử dụng thuốc nữa. Nếu bạn để cho những tác dụng này trở nên kéo dài và ngày càng nặng thì bạn nên gặp bác sĩ để có biện pháp điều trị kịp thời.

Cách bảo quản thuốc Kedermfa Cream

Sau khi sử dụng thuốc cần đóng chặt nắp thuốc, tránh cho nó tiếp xúc nhiều với không khí và độ ẩm bên ngoài môi trường làm nhanh hỏng thuốc. Bạn lưu trữ thuốc ở những nơi khô thoáng mát, không để ở nơi có nhiệt độ quá cao ( >30 độ C), những nơi có độ ẩm cao và ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào thuốc.

Cất thuốc ở vị trí xa với tầm tay của trẻ em và cũng như thú nuôi để hạn chế tối thiểu trường hợp thú nuôi và trẻ nuốt phải thuốc.

Thuốc Kedermfa Cream có giá bao nhiêu?

Thuốc Kedermfa Cream có giá 10.000 đồng/tuýp 5 gam.

Trên đây là toàn bộ những thông tin chi tiết nhất về thuốc Kedermfa Cream, hi vọng những thông tin này giúp ích được cho bạn và giúp bạn sử dụng thuốc an toàn, hiệu quả và giảm thiểu tối đa những tác dụng không mong muốn của thuốc. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Chúc bạn và gia đình dồi dào sức khỏe!

Tham khảo thêm: Thuốc Antanazol điều trị nấm da