Top gel bôi trĩ cho bà bầu an toàn và hiệu quả

0
638
Top gel bôi trĩ cho bà bầu
Top gel bôi trĩ cho bà bầu

Contents

Bệnh trĩ ở phụ nữ mang thai là như nào?

Bệnh trĩ là hiện tượng sưng các mạch máu trong và xung quanh vùng trực tràng. Chúng thường có kích thước từ nhỏ như hạt đậu đến lớn như quả nho và chúng có thể phát triển bên trong trực tràng hoặc nhô ra ngoài qua hậu môn. Chúng gây ra bởi sự gia tăng áp lực lên hậu môn và trực tràng, vài inch cuối cùng của ruột già của bạn.

Top gel bôi trĩ cho bà bầu
Top gel bôi trĩ cho bà bầu

Mặc dù có thể mắc bệnh trĩ mà không có bất kỳ triệu chứng nào, nhưng chúng thường có thể ngứa, đau và khó chịu nhẹ – hoặc hết sức đau đớn, đặc biệt là khi bạn đang rặn khi đi tiêu. Trong một số trường hợp, bệnh trĩ gây chảy máu trực tràng hoặc có máu trong phân khi mang thai .

Bệnh trĩ trong tam cá nguyệt thứ ba là điều phổ biến, do tử cung mở rộng của bạn gây áp lực lên các tĩnh mạch vùng chậu và tĩnh mạch chủ dưới, một tĩnh mạch lớn ở bên phải cơ thể nhận máu từ các chi dưới. Do đó, những tĩnh mạch này có thể làm chậm quá trình đưa máu trở lại từ nửa dưới của cơ thể, làm tăng áp lực trực tràng lên các tĩnh mạch bên dưới tử cung của bạn và khiến chúng giãn ra hoặc sưng lên.

Nguyên nhân vì sao các mẹ bầu lại hay mắc trĩ

Nguyên nhân

Táo bón

Táo bón xảy ra khi phân khô và khó đi ngoài . Nói chung, đi tiêu ít hơn ba lần mỗi tuần có nghĩa là bạn đang bị táo bón. Táo bón là phổ biến trong thời kỳ mang thai. Có tới 40% phụ nữ mang thai bị táo bón. Bệnh trĩ cũng phổ biến, đặc biệt là trong tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba của thai kỳ.

Thay đổi nội tiết

Sự gia tăng hormone , đặc biệt là progesterone, trong thời kỳ mang thai làm chậm quá trình di chuyển của thức ăn qua ruột và tăng khả năng hấp thụ nước. Cuối thai kỳ, tử cung mở rộng chèn ép ruột già, điều này cũng có thể làm chậm quá trình tiêu hóa.

Top gel bôi trĩ cho bà bầu
Top gel bôi trĩ cho bà bầu

Do thay đổi trong thai kỳ

Ngoài ra, nhiều bà bầu thay đổi chế độ ăn uống vì buồn nôn. Một số thậm chí gặp khó khăn khi uống nhiều nước như bình thường hoặc bị mất nước do nôn mửa trong thời kỳ đầu mang thai. Bà bầu thường ít vận động trong thai kỳ nên dễ dẫn đến táo bón.

Bổ sung các vi chất sai cách

Bổ sung sắt và canxi cũng có thể gây táo bón ở một số phụ nữ. Chính vì vậy khi bổ sung thêm những vi chất này cần quan tâm và nên lựa chọn sản phẩm có gốc hữu cơ để dễ dàng hấp thu và hạn chế tình trạng thừa và lắng đọng gây ra tình trạng táo bón cho các mẹ bầu.

Trĩ khi mang thai có nguy hiểm không?

Trong hầu hết các trường hợp, bệnh trĩ phát triển trong thời kỳ mang thai sẽ biến mất ngay sau khi bạn sinh con. Tuy nhiên bạn cũng nên đặc biệt cẩn thận ngăn ngừa chứng táo bón sau sinh..

Theo như thống kê thì khoảng 30 đến 40 phần trăm phụ nữ mang thai mắc bệnh trĩ, nên trĩ cũng không xa lạ với nhiều mẹ bầu. Tuy không gây ảnh hưởng gì đến thai nhi nhưng trĩ gây ra rất nhiều phiền toái cho người mẹ trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày.

Top gel bôi trĩ cho bà bầu
Top gel bôi trĩ cho bà bầu

Dấu hiệu mắc trĩ là gì

Lưu ý 

Táo bón và bệnh trĩ là hiện tượng phổ biến khi mang thai.

Một chế độ ăn nhiều chất xơ, tập thể dục và thói quen đi cầu tốt có thể làm giảm sự khó chịu liên quan đến táo bón và bệnh trĩ.

Nếu không có chiến lược nào trong số này hiệu quả hoặc nếu bạn bị chảy máu, hãy liên hệ với chuyên gia chăm sóc sức khỏe.

Một số biện pháp làm giảm sự khó chịu của trĩ

Nếu bạn phát triển bệnh trĩ mặc dù đã thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa, những lời khuyên sau đây sẽ làm giảm sự khó chịu của bạn: 

Tránh đứng quá lâu.

Cố gắng ngủ nghiêng về bên trái .

Chườm lạnh vùng trĩ: Liệu pháp lạnh có thể làm giảm sưng và khó chịu. Chườm túi nước đá (có lớp phủ mềm) lên vùng bị ảnh hưởng nhiều lần trong ngày. Một số phụ nữ cũng thấy miếng gạc lạnh thấm nước cây phỉ có tác dụng xoa dịu.

Sử dụng nhiệt: Tắm nước ấm 3 đến 4 lần một ngày, ngâm vùng hậu môn trong khoảng 20 phút mỗi lần. 

Lạnh và nóng xen kẽ. Sử dụng phương pháp điều trị lạnh trước, sau đó làm ấm và lặp lại.

Đừng căng thẳng khi cố gắng đi đại tiện.

Giữ sạch sẽ: Làm sạch khu vực bị ảnh hưởng nhẹ nhàng nhưng kỹ lưỡng sau mỗi lần đi tiêu. Sử dụng giấy vệ sinh mềm, không mùi, ít gây kích ứng hơn các loại khác. Nhiều phụ nữ thích sử dụng khăn lau không mùi hơn là khăn giấy vệ sinh. Bạn cũng có thể mua khăn lau thấm nước cây phỉ đặc biệt để điều trị bệnh trĩ.

Làm gì khi bị trĩ? Khi nào cần gặp bác sĩ thăm khám trĩ

Hầu hết thời gian, bạn có thể tìm thấy biện pháp khắc phục bệnh trĩ bằng các biện pháp khắc phục tại nhà hoặc bằng cách đảm bảo rằng bạn đang làm những gì có thể để giải quyết và tránh các vấn đề táo bón. Hãy liên hệ với bác sĩ của bạn nếu những nỗ lực phòng ngừa và điều trị tại nhà đó không giúp ích được gì hoặc nếu bạn bị trĩ rất đau khi mang thai hoặc chảy máu trực tràng.

Đau nhói trực tràng khi đi tiêu có thể là triệu chứng của vết nứt hậu môn , một biến chứng thai kỳ ít phổ biến hơn nhưng thường thấy. Có những phương pháp điều trị hiệu quả cho vết nứt hậu môn, nhưng chúng khác với những gì bạn có thể làm để điều trị bệnh trĩ. 

Luôn luôn nên kiểm tra với bác sĩ của bạn trước khi dùng bất kỳ loại thuốc trị trĩ không kê đơn nào hoặc bất kỳ loại thuốc nào khác trong khi mang thai .

Trong một số trường hợp, bạn có thể cần gặp bác sĩ chuyên khoa để được điều trị nhằm thu nhỏ búi trĩ. Phẫu thuật nhỏ có thể cần thiết, nhưng trường hợp này rất hiếm và hầu hết các bác sĩ sẽ khuyên bạn nên đợi cho đến sau khi bạn sinh con để thảo luận về các lựa chọn phẫu thuật.

Một số sản phẩm dạng bôi khi bị trĩ sử dụng được cho phụ nữ mang thai

Bôi trĩ cho bà bầu RectoSTOP

Là một sản phẩm được nhập khẩu từ Ba Lan dạng kem bôi ngoài da dành cho những người bị trĩ. Cao hạt dẻ ngựa giúp giải quyết được một số vấn đề của giãn mạch, tác động trực tiếp vào nguyên nhân trực tiếp gây ra trĩ. Witch Hazel: Chiết xuất từ ​​cây phỉ chứa một lượng lớn tannin làm khô và se khít màng nhầy của bề mặt hậu môn, chất này còn thẩm thấu qua lớp da bị tổn thương và giúp củng cố các liên kết protein của da, giúp giảm tổn thương mạch máu.

Bôi trĩ cho bà bầu RectoStop
Bôi trĩ cho bà bầu RectoStop

Công dụng của RectoStop-thuốc trĩ Ba Lan:

  • Cải thiện nhanh các triệu chứng trĩ cấp: Giúp giảm kích ứng da, chống viêm sưng, giảm đau, chống phù nề, giảm ngứa, chống chảy máu hậu môn nhanh chóng.
  • Nó thắt chặt màng nhầy, giúp co búi trĩ và đưa búi trĩ về vị trí ban đầu.
  • Tạo lớp màng bảo vệ tránh tổn thương vùng da hậu môn, ngăn ngừa viêm nhiễm. Nó làm sạch da và niêm mạc bị tổn thương và hỗ trợ quá trình tái tạo của chúng.

Hemopropin-thuốc trĩ cho bà bầu

Hemopropin-thuốc trĩ cho bà bầu
Hemopropin-thuốc trĩ cho bà bầu

Trong sản phẩm Hemopropin, chiết xuất hoa Anthemis Nobilis được sử dụng phổ biến trong nhiều sản phẩm chăm sóc da hoặc bôi ngoài da vì tác dụng làm dịu và chống viêm. Đồng thời, nó có khả năng giữ ẩm và dưỡng ẩm, có thể giúp giảm nguy cơ đau trĩ và các vết nứt gây chảy máu.

Thuốc bôi trĩ Hemopropin giúp hình thành lớp màng bảo vệ làm giảm kích ứng niêm mạc vùng da hậu môn, từ đó làm mềm vùng hậu môn trực tràng và giảm đau khi người bệnh đi cầu.

Chống ngứa, rát, nứt và chảy máu hậu môn do búi trĩ phát triển. Cải thiện tình trạng giãn tĩnh mạch vùng hậu môn, tăng lưu lượng máu và tăng sức bền của thành mạch máu, từ đó giúp hạn chế tình trạng sa búi trĩ.

Ngoài ra sản phẩm còn làm giảm viêm, giảm đau và ngăn ngừa nhiễm trùng.

An Trĩ Vương- gel bôi trĩ nguồn gốc thảo dược

Được bào chế hoàn toàn từ các thành phần thực vật tự nhiên như diếp cá, lừa, rutin hoa hòe, curcumin nghệ và magie, An Trĩ Vương hỗ trợ điều trị bệnh trĩ bằng cách giảm nhanh các cơn đau dữ dội, sa búi trĩ và ngứa ngáy gia tăng. , được rất nhiều người sử dụng và tin tưởng nhà thuốc. 

Đặc biệt hoạt chất curcumin của Meriva trong sản phẩm là một curcumin phospholipidated, là một phức hợp của curcumin và lecithin đậu nành, bằng cách ngâm curcumin trong môi trường phospholipid lipophilic, dẫn đến khả năng hòa tan được cải thiện và khả năng hấp thụ gấp 31,5 lần so với curcumin thông thường. màng tế bào. Đây cũng là ưu điểm của An Trĩ Vương so với các sản phẩm khác trên thị trường. 

Rutin chiết xuất từ ​​hoa hòe và Magie: làm bền thành mạch, giảm tính mỏng manh và tính thẩm thấu của mao mạch, có tác dụng chống co thắt, kích thích tiết nhầy, giúp nhuận tràng, tránh táo bón, nguyên nhân gây tăng trĩ.

An Trĩ Vương- gel bôi trĩ nguồn gốc thảo dược
An Trĩ Vương- gel bôi trĩ nguồn gốc thảo dược

Chiết xuất Hibiscus: Tiêu viêm, giảm sưng, thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, hỗ trợ hệ tiêu hóa chống táo bón, làm bền thành mao mạch. Rau từ lâu đã được dân gian sử dụng để làm giảm các triệu chứng của bệnh trĩ.

Đương Quy: Dưỡng ẩm, bôi trơn đường ruột, giúp nhuận tràng mà còn bổ máu, giảm đau, làm bền thành mạch, tăng tuần hoàn máu.

CotriPro Gel – an toàn cho mẹ bầu

Gel bôi CotriPro là sản phẩm của Dược phẩm Thái Minh, có chứa các thảo dược tự nhiên đã được nghiên cứu chứng minh giúp giảm nhanh triệu chứng nóng rát hậu môn. Đặc biệt những thành phần có trong CotriPro Gel hoàn toàn an toàn khi sử dụng cho phụ nữ mang thai và bà mẹ cho con bú.

CotriPro Gel đặc biệt an toàn cho mẹ bầu
CotriPro Gel đặc biệt an toàn cho mẹ bầu

Công dụng:

  • Bảo vệ, tái tạo và giữ ẩm cho da, niêm mạc vùng hậu môn.
  • Giảm tổn thương trực tràng và hậu môn hiệu quả. Giảm nguy cơ mắc bệnh trĩ khi mang thai. 
  • Giảm đau, nóng, ngứa và khó chịu.

CotriPro đặc biệt an toàn cho phụ nữ mang thai và điều này đã được nghiên cứu chứng trên lâm sàng. Nó phù hợp cho người có nguy cơ mắc bệnh trĩ (người ngồi lâu, ăn uống điều độ, ít vận động) có cảm giác khó chịu, ngứa ngáy khi đi đại tiện.

Thuốc bôi trĩ bà bầu chữ A của Nhật

Thuốc bôi trĩ bà bầu chữ A của Nhật
Thuốc bôi trĩ bà bầu chữ A của Nhật

Hiện nay, Thuốc bôi trĩ bà bầu chữ A của Nhật Bản là sản phẩm khá nổi tiếng và được người dân trong nước cũng như người nước ngoài tin dùng. Sản phẩm này có khả năng làm giảm các triệu chứng khó chịu của bệnh trĩ. Đồng thời ngăn ngừa các đợt cấp và biến chứng của bệnh. Mỗi tuýp thuốc có chứa các thành phần như prednisolone (1mg), lidocaine (60mg), allantoin (20mg) và tocopherol (50mg), mỗi loại đều có tác dụng khắc phục các triệu chứng do bệnh trĩ gây ra. 

Thuốc hoạt động dựa trên nguyên tắc phục hồi các mô cơ ở vùng trực tràng, là vùng chịu tác động chính của bệnh trĩ. Nhờ đó, sản phẩm được biết đến với những công dụng sau:

Làm giảm nhanh tình trạng nóng rát hậu môn, đau rát hậu môn, tình trạng chảy máu khi đi vệ sinh được cải thiện;

Cải thiện tình trạng nứt hậu môn.

Điều trị dứt điểm chứng đau trĩ, ngứa ngáy khó chịu vùng hậu môn.

Cải thiện lưu thông máu và giúp bệnh trĩ mau lành;

Mang đến cảm giác thoải mái, thư giãn tức thì sau khi sử dụng, giúp bạn trở lại với các hoạt động thường ngày.

Ngăn chặn các triệu chứng xấu đi.

Mỡ Sinh Cơ- sản phẩm cho người trĩ

Là sản phẩm hàng Việt Nam được sản xuất bởi Viện Y Học Cổ Truyền Quân Đội, Bộ Quốc Phòng Việt Nam-là đơn vị đông y hàng đầu Việt Nam đã có nhiều đóng góp cho nền y học Việt Nam hơn 30 năm kể từ khi thành lập. Các thành phần như Bạch chỉ trong công thức bao gồm coumarin, imperatorin và edartin, giúp giảm đau và có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm. Đương quy có đặc tính kháng khuẩn, hỗ trợ tiêu hóa, giải độc gan và thúc đẩy quá trình làm lành vết thương bằng cách thúc đẩy sự hình thành mạch hoặc sự hình thành các mạch máu mới . 

Nhờ thế mà thuốc trĩ Mosinhco nhanh chóng và hiệu quả làm giảm sự thoải mái và đau đớn cho người dùng. Thích hợp để điều trị bệnh trĩ ngoại và nứt hậu môn. Thành phần của Gel bôi trĩ Mosinhco chứa các thảo dược thiên nhiên nên rất an toàn và lành tính. Có thể được sử dụng bởi phụ nữ mang thai và cho con bú.

Mỡ Sinh Cơ- sản phẩm cho người trĩ
Mosinhco- sản phẩm cho người trĩ

Phòng ngừa bị trĩ

Có một số cách để giảm táo bón. Vì bệnh trĩ thường phát triển sau một thời gian táo bón nên cũng có thể tránh được bằng cách làm theo các khuyến nghị này.

Chế độ ăn uống

Chất xơ tạo điều kiện thuận lợi cho chức năng đường ruột. Một số loại chất xơ làm tăng lượng phân của bạn, làm tăng tốc độ di chuyển của nó qua ruột. Các loại khác hút nước vào phân. Trong cả hai trường hợp, chất xơ làm cho phân của bạn mềm hơn và dễ đi ngoài hơn. Như vậy, phụ nữ mang thai nên tăng lượng chất xơ từ 2 đến 3g mỗi ngày với tổng số 28 g.

Top gel bôi trĩ cho bà bầu
Top gel bôi trĩ cho bà bầu

Các loại thực phẩm sau đây có nhiều chất xơ:

Ngũ cốc nguyên hạt (cám lúa mì, cám yến mạch, lúa mạch)

Các loại đậu (đậu thận, đậu lăng, đậu xanh)

Trái cây (táo, trái cây có múi, dâu tây, lê) và rau (bắp cải, bông cải xanh, măng tây, đậu xanh, đậu Hà Lan, cải Brussels, cà rốt)

Các loại hạt và hạt (hạt lanh, hạt chia)

Trái cây sấy khô, đặc biệt là mận khô. Nước ép mận cũng có thể là một lựa chọn tốt.

Một số chế phẩm sinh học hỗ trợ hệ vi khuẩn đường ruột, từ đó cải thiện chức năng hệ tiêu hóa.

Bạn cũng có thể bổ sung chất xơ tổng hợp (ví dụ: Metamucil, Prodiem, Benefibre).

Tuy nhiên, tiêu thụ một lượng lớn chất xơ có thể gây đầy hơi và đầy hơi. Để tránh những tác dụng phụ khó chịu này, tốt nhất bạn nên tăng dần lượng chất xơ trong chế độ ăn uống của mình .

Ngoài ra, nếu bạn tăng lượng chất xơ, bạn cũng phải tăng lượng nước tiêu thụ. Nếu không, phân của bạn sẽ to hơn nhưng vẫn khô, khiến tình trạng táo bón của bạn trở nên tồi tệ hơn. Bạn nên uống từ 1,5 đến 2 lít (6 đến 8 ly) nước mỗi ngày .

Bài tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên để hoạt động cơ bụng và cải thiện nhu động ruột. Phụ nữ mang thai nên thực hiện 30 phút hoạt động thể chất vừa phải khoảng 3 hoặc 4 lần một tuần . Đi bộ và bơi lội là những lựa chọn tốt.

Tập Kegel hàng ngày: Các bài tập Kegel làm tăng lưu thông máu ở khu vực trực tràng và tăng cường các cơ xung quanh hậu môn, giảm nguy cơ mắc bệnh trĩ. Chúng cũng tăng cường và làm săn chắc các cơ xung quanh âm đạo và niệu đạo, có thể giúp cơ thể bạn phục hồi sau khi sinh.

Thói quen sinh hoạt

Một số thói quen sinh hoạt có thể giúp đi tiêu đều đặn hơn .

Cố gắng đi vệ sinh vào cùng một thời điểm mỗi ngày.

Đi vệ sinh vào buổi sáng khi ngủ dậy hoặc sau khi ăn.

Đi vệ sinh khi bạn cảm thấy muốn và tránh nhịn tiểu.

Đôi khi, việc đi tiêu có thể dễ dàng hơn ở tư thế sau: đặt chân lên một chiếc ghế nhỏ sao cho đầu gối cao hơn hông một chút và đặt cẳng tay lên đùi, giữ thẳng lưng.

Xoa bóp bụng của bạn theo chuyển động tròn sang trái cũng có thể hữu ích.

Hạn chế nhịn đi đại tiện quá lâu: Đây cũng là nguyên nhân gây ra táo bón và trĩ ở phụ nữ mang thai.

Tránh ngồi hoặc đứng quá lâu, nên thường xuyên đi lại vận động sau khi ngồi hoặc đứng quá dài để giảm áp lực cho tĩnh mạch hậu môn.

Nằm nghiêng một bên cũng có tác dụng giảm áp lực gây ra cho các tĩnh mạch trực tràng.

Sử dụng thuốc nhuận tràng: Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ về loại thuốc có thể sử dụng khi mang thai cũng như liều lượng. Chỉ nên dùng thuốc nhuận tràng nếu các biện pháp kiểm soát trên không hiệu quả, mẹ bầu vẫn thường xuyên bị táo bón.

Tài liệu tham khảo

Dược sĩ Lưu Anh( cập nhật ngày 29/12/2022), 10 Thuốc Chữa Bệnh Trĩ Hiệu Quả Và An Toàn Nhất Hiện Nay, Trung Tâm Thuốc Central Pharmacy. Truy cập ngày 09/02/2023.

Tác giả: AA Ramelet (Ngày đăng: tháng 8 năm 2001). Clinical benefits of Daflon 500 mg in the most severe stages of chronic venous insufficiency, Pubmed. Truy cập ngày 30 tháng 9 năm 2021