Những điều cần biết về Dạ dày nhất nhất

0
1725
Dạ dày nhất nhất
Hình ảnh: Hộp và vỉ Dạ dày nhất nhất

Hôm nay alydarpharma.com sẽ chia sẻ tới bạn đọc về sản phẩm Dạ dày nhất nhất là một sản phẩm được công ty Trách nhiệm hữu hạn DP Nhất Nhất sản xuất ra với số đăng ký được đăng ký tại cục quản lí dược là SĐK:VD-24531-16. Bài viết này mình sẽ xoay quanh các ý chính như sau:

  • Dạ dày nhất nhất là thuốc gì?
  • Công dụng của Dạ dày nhất nhất
  • Cách sử dụng thuốc
  • Những lưu ý khi dùng thuốc
  • Tương tác với những dược phẩm khác

Nếu bạn đang gặp phải các tình trạng về dạ dày, đặc biệt là loét dạ dày và cả ở niêm mạc của tá tràng cùng với các hiện tượng rối loạn của hệ thống đường tiêu hóa khác mà muốn tìm một sản phẩm chữa trị được vấn đề này thì bài viết này là dành cho bạn.

Contents

Dạ dày nhất nhất là thuốc gì?

Dạ dày nhất nhất thuộc nhóm thuốc chữa trị tình trạng viêm loét tại niêm mạch của dạ dày cũng như là ở tá tràng cùng với các loại rối loạn tiêu hóa khác.

Thành phần chính của dược phẩm Dạ dày nhất nhất bao gồm:

  • Bán hạ (Rhizoma Pinelliae) với hàm lượng 270mg:
  • Cam thảo (Radix Glycyrrhizae) với hàm lượng 630mg :
  • Chè dây (Folium Ampelopsis) với hàm lượng 945mg:
  • Can khương (Rhizoma Zingiberis) với hàm lượng 360mg:
  • Hương phụ (Rhizoma Cyperi) với hàm lượng 720m:
  • Khương hoàng (Rhizoma Curcumae longae) với hàm lượng 720mg:
  • Mộc hương (Radix Saussurea lappae) với hàm lượng 45mg
  • Trần bì (Percicarpium Citri reticulatae perenne) với hàm lượng 90mg.
Dạ dày nhất nhất
Hình ảnh: hộp Dạ dày nhất nhất

Tá dược vừa đủ 1 viên.

Dạng bào chế: Viên nén bao phim.

Quy cách đóng gói:1 hộp có 2 vỉ x 10 viên nén bao phim.

Bảo quản: bảo quản thuốc ở nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp, nhiệt độ không quá 30 độ C.

Hạn sử dụng: 3 năm kể từ ngày sản xuất, không sử dụng thuốc Dạ dày nhất nhất khi đã hết hạn sử dụng hoặc có dấu hiệu không còn nguyên vẹn.

Công dụng của Dạ dày nhất nhất

Dạ dày nhất nhất có tác dụng trong Đông y hay nói rằng làm chỉ thống, tán hàn, hòa vị, hành khí. Với những thành phần tương ứng tác dụng được sử dung trong Đông y rất phổ biến như:

  • Bán hạ (Rhizoma Pinelliae)

Chủ trị ho suyễn, tình trạng bị nôn mửa vì do bụng đầy, khi bị mắc đinh nhọt, các vị trí sưng tấy; trị lạnh ở đầu các chi tay chân do hàn đàm. Trị nôn ọe, chóng mặt, hồi hộp, ăn uống không ngon; trị bụng đau do bệnh thiếu âm, sinh mụn lở ở cơ thể bạn mà nó mang đến cảm giác đau khiến cho không thể nói ra được; Cải thiện tình trạng ăn uống kém, thanh dược khí trọc ở tại vị trí đầu mắt, đàm nhớt, hiện tượng mụn nhọt.

  • Cam thảo (Radix Glycyrrhizae)

Đây là một loại dược liệu được nhiều nhà đông y sử dụng từ lâu với tác dụng chữa được ho khan, cảm giác ở họng đau, chống lợi niệu, hiện tượng xuất hiện các ổ viêm tại họng, các tình trạng bị trúng độc, khi bị đinh nhọt gây sưng độc, dùng cho giải nhiệt đối với cơ thể.

  • Chè dây (Folium Ampelopsis)

Có tác dụng làm thanh nhiệt làm mát, giải độc cho cơ thể. Ngoài ra còn được sử dụng với mục đích để kháng khuẩn, đồng thời làm tiêu viêm và hỗ trợ trong việc chữa trị hiện tượng có những ổ viêm loét tại các tế bào niêm mạc của dạ dày

  • Can khương (Rhizoma Zingiberis)

Ôn trung khử hàn, hồi dương thông mạch, đồng thời có tác dụng cầm máu. Chữa được hiện tượng tiêu chảy, cảm giác đau bụng sườn do nguyên nhân lạnh, chữa tình trạng mửa ra thấy có máu, ỉa ra có vệt máu, băng huyết do nguyên nhân hư hàn

  • Hương phụ (Rhizoma Cyperi)

Tác dụng “sơ can lý khí, điều kinh chỉ thống” , kháng viêm, giảm đau và giải nhiệt. Trị đau sườn ngực và đau bao tử cơ năng, trị đau ngực sườn, trị dau bụng kinh, rối loạn kinh nguyệt, trị rối loạn tiêu hóa, ăn không biết ngon, trị bụng đầy trướng, trị phụ nữ có thai nôn khan, khi nôn ra cảm thấy có nước chua.

  • Khương hoàng (Rhizoma Curcumae longae)

Phá ác huyết, huyết tích, kim sang và sinh cơ (lên da) chỉ huyết, thường được dùng trong bệnh đau dạ dày, vàng da. Chữa thổ huyết máu cam, chữa bệnh viêm gan do nguyên nhân virut ở thể cấp tính, trị bế kinh đau bụng, trị trướng bụng, đau bụng, trị mụn nhọt, đinh độc.

Trong lâm sàng bác sĩ thường được sử dụng trong việc điều trị cho người đang mắc phải những tình trạng mà tôi kể ở dưới đây:

  • Viêm loét tại các tế bào niêm mạc của dạ dày và cả ở vị trí tá tràng ở thể cấp và mãn tính; đau rát ở những vùng bụng thượng vị; ăn không tiêu, cảm giác đầy hơi, nhiều khi ợ chua.
  • Rối loạn trong chức năng của hệ thống tiêu hóa, tình trạng ỉa chảy, sôi bụng, chướng bụng, cảm giác thấy lạnh bụng, ăn không còn thấy ngon.

Cách sử dụng Dạ dày nhất nhất như thế nào?

Dưới đây là những liều dùng mà với vai trò là một dược sĩ tôi nên khuyên bạn đọc sử dụng với liều lượng như sau, nên nhớ rằng những lời khuyên này mà mình khuyên không thể thay thế bởi những chỉ định và lời khuyên của bác sĩ dành cho bạn vì thuốc sẽ có những hiệu quả rất khác nhau đối với các loại cơ địa khác nhau. Mời bạn tham khảo liều dùng:

Liều dùng: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên

Mình nên khuyên bạn nên uống dược phẩm Dạ dày nhất nhất vào lúc đói (Thời điểm hợp lý nhất là vào khoảng 1h trước bữa ăn).

Chống chỉ định

Không sử dụng thuốc Dạ dày nhất nhất trong các trường hợp sau:

  • Dị ứng với bất kì dược liệu hoặc tá dược nào có trong dược phẩm
  • Trẻ em dưới 30 tháng tuổi hoặc có tiền sử động kinh hoặc co giật do sốt cao.
  • Loét dạ dày thể nhiệt
  • Rối loạn tiêu hóa thể nhiệt

Những điều cần lưu ý khi sử dụng Dạ dày nhất nhất

Thận trọng khi sử dụng thuốc Dạ dày nhất nhất cho các đối tượng sau:

  • Phụ nữ có thai và đang cho con bú
  • Trẻ em có tiền sử co giật chưa rõ nguyên nhân
  • Loét dạ dày, rối loạn tiêu hóa chưa xác định được thể bệnh.

Tác dụng phụ

Hiện nay nhà sản xuất chưa đưa ra báo cáo về tác dụng phụ của thuốc trên bệnh nhân được điều trị

Nếu bạn gặp phải tác dụng không mong muốn nào hãy thông báo ngay cho bác sĩ.

Phụ nữ có thai và cho con bú

Chưa có nghiên cứu đầy đủ về sử dụng thuốc Dạ dày nhất nhất trên các đối tượng này do đó khi sử dụng thuốc cần hết sức thận trọng.

Người lái xe và vận hành máy móc

Thuốc Dạ dày nhất nhất thường không ảnh hưởng đến các hoạt động này, do vậy mà nếu bạn đang là những người đang làm công việc này bạn hoàn toàn có thể sử dụng.

Tương tác thuốc

Chưa có báo cáo nào về tương tác thuốc của Dạ dày nhất nhất. Vì chưa có những báo cáo về hiện tượng này nên khi muốn dùng dược phẩm này bạn hãy xin lời khuyên từ phía những người bác sĩ cũng như là dược sĩ để họ sẽ cho bạn phương án sử dụng thuốc hiệu quả mà lại đảm bảo được sự an toàn khi bạn đang phải dùng chung với các loại thuốc khác hay đồ ăn thức uống khác nếu có những ảnh hưởng.

Xử trí khi quá liều thuốc Dạ dày nhất nhất

Khi dùng thuốc Dạ dày Nhất Nhất quá liều, bạn có thể sẽ gặp một số tác dụng không mong muốn tuy nhiên sử dụng đúng liều các tác dụng phụ sẽ hết.

Kiêng cữ ăn uống khi dùng thuốc Dạ dày nhất nhất

Chưa có báo cáo đầy đủ khi sử dụng thuốc Dạ dày Nhất Nhất cần phải tránh sử dụng những loại thuốc/ thực phẩm nào.

Dạ dày nhất nhất có giá bao nhiêu?

Thuốc Dạ dày Nhất Nhất được bán trên thị trường có giá trung bình khoảng là 140.000 đồng với 1 hộp được bán tại hầu hết các quầy thuốc trên toàn quốc.