Hướng dẫn sử dụng thuốc Castellani da liễu

0
8320
castelani
Hình ảnh: Thuốc castelani

Trong bài viết này alydarpharma xin được giới thiệu tới quý khách sản phẩm thuốc Castellani là một thuốc được sản xuất bởi viện da liễu Việt Nam.

Contents

Thuốc Castellani da liễu là thuốc gì?

Đây là một loại thuốc được sử dụng trong trường hợp người người bệnh đang gặp phải hiện tượng viêm ở tại vị trí da như tình trạng mụn xuất hiện mủ, các nguyên nhân do nấm ký sinh.

Hoạt chất chính có trong dược phẩm này là hai axit phenic và boric cùng fuchsine basic được bào chế cộng lại với một lượng tá dược khác cho vừa đủ một lọ thuốc có dung tích là 15 ml dùng để bôi ở phần ngoài da của cơ thể.

Lọ castelani
Lọ castelani

Hướng dẫn cách bảo quản: Bạn có thể bảo quản biệt dược này ở tại môi trường nơi có không khí khô thoáng, đo được nhiệt độ trung bình ở dưới mức 30 độ C, phòng chứa thuốc không cho ánh nắng của mặt trời tới.

Hạn dùng: Hạn của thuốc sử dụng trong 2 năm được tính từ ngày dược phẩm được sản xuất từ nhà máy.

Chỉ định của thuốc Castellani da liễu 

Trong bệnh viên và các trường hợp lâm sàng khác bác sĩ hay là dược sĩ thường chỉ định thuốc Castellani dùng để bôi ở phía bên ngoài da cho những trường hợp viêm ở da có xuất hiện mủ như xuất hiện các mụn mủ,…

Hộp thuốc castelani
Hộp thuốc castelani

Ngoài da, còn có những trường hợp được chỉ định khi mắc các loài nấm ký sinh gây ra các bệnh khác về da để lại hậu quả là ccs tình trạng viêm, trường hợp lâm sàng cụ thể như: nấm kẽ, lăng ben, tình trạng nấm móng và các trường hợp nấm da khác.

Liều dùng và cách sử dụng thuốc Castellani da liễu

Liều dùng

Thực sự liều dùng còn rất phụ thuộc vào tình trạng mà bạn đang gặp phải cũng như tuổi và mức độ đáp ứng của cơ thể bạn đối với loại dược phẩm này, vì thế việc dùng liều như thế nào cần phải có sự hướng dẫn từ những người có chuyên môn nhất định là bác sĩ và dược sĩ.

Hộp thuốc castelani
Hộp thuốc castelani

Cách sử dụng thuốc Castellani da liễu

Cách để dùng thuốc là bôi trực tiếp ở phía ngoài bề mặt của da. Lưu ý khi thực hiện động tác bôi cần tránh thuốc dính vào các vị trí khác như là quần áo hay các đồ dùng vật dụng khác để thuốc có hiệu quả tối đã và tránh trường hợp ăn dính phải thuốc.

Chống chỉ định của thuốc Castellani

Chống chỉ định dùng thuốc Castellani đối với những đối tượng trong quá khứ hoặc là khi test thử có xuất hiện dị ứng với dược phẩm hoặc là đã biết mình có thể bị kích ứng với các hoạt chất chính mà chúng tôi đã đề cập ở phía trên.

Những điều lưu ý và thận trọng khi sử dụng thuốc Castellani da liễu 

Cần lưu ý rằng việc dùng thuốc như thế nào cần phải dưới sự hướng dẫn của người chuyên môn và không được tự dùng theo ý của mình.

Khi sử dụng hãy cẩn thận quan sát thật kĩ những đáp ứng của cơ thể đối với thuốc, nếu thấy khi mình có đáp ứng lạ và ảnh hưởng tới cuộc sống thì hãy ngay lập tức nói cho người có chuyên môn biết để họ tư vấn giúp bạn thoát khỏi tình trạng đó.

Hộp thuốc castelani
Hộp thuốc castelani

Tránh khi dùng thuốc bị dính vào những vị trí mà cơ thể rất nhạy cảm với những tác nhân bên ngoài như là mắt, vùng sinh dục, ăn phải thuốc.

Ảnh hưởng của thuốc Castellani da liễu lên phụ nữ có thai và cho con bú 

Chưa có những nghiên cứu được báo cáo cho rằng việc sử dụng thuốc đối với phụ nữ có thai, vì thế sử dụng thuốc cần có sự hướng dẫn thật chi tiết và sát sao từ người có chuyên môn, không tự theo ý mình sử dụng thuốc khi mình đang mang thai.

Với phụ nữ cho con bú thì tránh để thuốc dính vào bé cũng như tránh cho bé ăn phải, việc thuốc có ngấm vào tuần hoàn và ảnh hướng tới bé không thì cũng chưa biết rõ, nên cũng cần dưới sự hướng dẫn từ phía bác sĩ và dược sĩ chuyên môn.

Ảnh hưởng của thuốc Castellani da liễu lên khả năng lái xe và vận hành máy móc

Không có ảnh hưởng lớn đến từ thuốc tới những người đang làm công việc này.

Tác dụng phụ không mong muốn của thuốc Castellani da liễu

Những biểu hiện ra triệu chứng của tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Castellani là xuất hiện tình trạng kích ứng làm phát ban, nổi các mẩn đỏ trên bề mặt da, cảm thấy ngứa ngáy,…