Thuốc Hemblood: Công dụng, liều dùng và những điều cần lưu ý

0
1534
Thuốc Hemblood
Thuốc Hemblood là thuốc gì
Trong bài viết này alydarpharma xin được chia sẻ tới các bạn thuốc Hemblood – một thuốc được sản xuất bởi Công ty cổ phần Dược phẩm Hà Tây và được công ty này đăng ký với số đăng ký là VD-18955-13. Dưới đây là những thông tin chi tiết về thuốc này, nhằm giải đáp tới bạn những câu hỏi về thuốc Hemblood là thuốc gì? giá bao nhiêu? được sử dụng để làm gì.

Contents

Thuốc Hemblood là thuốc gì và được sử dụng để làm gì?

Thuốc Hemblood là một thuốc nằm trong nhóm các thuốc dùng để bổ sung các khoáng chất và vitamin cho cơ thể. Thuốc có thành phần chính là Vitamin B1 với hàm lượng là 115 mg; Vitamin B6 với hàm lượng 100 mg và Vitamin B12 với hàm lượng 50 mcg cùng một số thành phần khác.

Những chất này được đóng thành một viên nén bao phim rồi đóng gói thành hộp thuốc chứa 10 vỉ, mỗi vỉ có 10 viên nén bao phim.

Thuốc Hemblood được chỉ định dùng trong việc phòng cũng như điều trị thiếu vtm B trong trường hợp do bệnh hoặc nghiện rượu hay chế độ ăn uống không cung cấp đủ lượng vtm B.

Những điều bạn cần lưu ý trước khi sử dụng thuốc Hemblood

Những ai nên sử dụng thuốc này

Thuốc thường được sử dụng rất nhiều ở đối tượng trẻ em, người già cũng như những người đang trong thời gian dưỡng bệnh.

Những ai không được sử dụng thuốc này

Cần chống chỉ định đối với những đối tượng sau:
  • Những người có tiền sử bị dị ứng với vtm B và các thành phần khác trong thuốc.
  • Trường hợp những người được cho rằng không thể dung nạp được vtm B1.
  • Trường hợp mắc những bệnh liên quan đến gan.
  • Những người bị tụt huyết áp (mạnh).

Tương tác xảy ra trong quá trình sử dụng thuốc

Những thuốc có thể tương tác với Hemblood như: Phenytoin, các dẫn chất của Barbiturat, thuốc Levodopa,… Đặc biệt với liều cao, các tương tác càng trở nên rõ rệt. Có thể làm mất hoặc giảm hoạt tính của thuốc, cũng có thể làm tăng độc tính và hoạt tính. Vì thế trước khi sử dụng thuốc, hãy nói thật cho bác sĩ cũng như dược sĩ về những thuốc bạn đang sử dụng để có những phương án tốt nhất cho bạn.

Hướng dẫn liều dùng và cách dùng thuốc Hemblood

Liều dùng thuốc cho người lớn là 2 – 4 viên/ lần, mỗi ngày dùng từ 2 – 3 lần. 
Liều lượng cho trẻ em là 1 – 2 viên/ lần, mỗi ngày dùng từ 2 – 3 lần. 

Cách dùng thuốc Hemblood: Sử dụng thuốc cách xa bữa ăn.

Tác dụng phụ không mong muốn

Rất hiếm những tác dụng phụ thấy được khi sử dụng thuốc này khi sử dụng với liều điều trị mà thầy thuốc đã chỉ dẫn. Tuy nhiên, khi dùng thuốc với liều cao hơn mức bình thường, có khả năng sẽ xảy ra phản ứng phụ theo kiểu dị ứng, nhưng rất hiếm gặp. Ngoài ra có thể có những hiện tượng tiêu chảy, buồn nôn, chóng mặt hay nhức đầu,… có thể cũng xảy ra nhưng cũng rất hiếm gặp.

Cách bảo quản thuốc Hemblood

Đặt thuốc ở những nơi có độ ẩm thấp, gió mát, 30 độ là nhiệt độ mà nơi đó không được phép vượt trên, tránh tia sáng trực tiếp chiếu vào thuốc.
Để thuốc tránh xa tầm với của trẻ em. 
Mua thuốc về nhớ đọc thật kỹ tờ hướng dẫn sử dụng rồi mới được dùng.
Hạn sử dụng của thuốc là 2 năm kể từ ngày thuốc được sản xuất ra. Không dùng thuốc khi nó đã quá hạn được ghi trên vỏ hộp.

Thuốc Hemblood giá bao nhiêu?

Thuốc Hemblood có giá bán khoảng 65.000 – 70.000 VNĐ/hộp, được bán trên nhiều nhà thuốc và cả những nhà thuốc online trên google.

Trên đây là những thông tin về thuốc Hemblood, chắc hẳn tới đây các bạn đã nắm được phần nào những thắc mắc riêng của bản thân mình. Nếu có thêm câu hỏi nào, hãy gọi cho bác sĩ hay dược sĩ để được tư vấn tốt nhất nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.
Chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe.