Thuốc cai rượu Disulfiram: Công dụng, liều dùng và những lưu ý khi sử dụng

0
2917
Disulfiram
Hình ảnh: thuốc Disulfiram

Trong bài viết này, alydarpharma xin giới thiệu đến các bạn thuốc Disulfiram. Dưới đây là thông tin chi tiết về sản phẩm

Contents

Thuốc Disulfiram là thuốc gì?

Thuốc Disulfiram là thuốc có thành phần chính Disulfiram và bao gồm 1 số tá dược khác vừa đủ. Thuốc có tác dụng  điều trị chứng nghiện rượu

Thuốc Disulfiram có tác dụng gì?

Thuốc Disulfiram được chỉ định để điều trị chứng nghiện rượu. Thuốc disulfiram hoạt động bằng cách ngăn chặn sự chuyển hóa rượu trong cơ thể, điều này làm xuất hiện các triệu chứng khó chịu khi bạn uống rượu.

Thuốc Disulfiram được chỉ định để điều trị chứng nghiện rượu
Thuốc Disulfiram được chỉ định để điều trị chứng nghiện rượu

>>Tham khảo sản phẩm có tác dụng tương tự được bán chạy nhất hiện nay:

Thuốc cai rượu Esperal: https://nhathuocngocanh.com/san-pham/esperal/

Chống chỉ định

Không sử dụng thuốc Disulfiram cho những trường hợp ngộ độc rượu, bệnh tim mạch, loạn thần, người bệnh quá mẫn với disulfiram hoặc những dẫn chất thiuram khác như những chất dùng làm thuốc trừ sâu hoặc để lưu hóa cao su. Người bệnh có tiền sử bệnh viêm da tiếp xúc với cao su phải được thử về sự quá mẫn với các dẫn chất thiuram trước khi dùng disulfiram.

Liều dùng và cách sử dụng

Liều dùng tùy vào những trường hợp điều trị bệnh nhất định mà có những liều khác nhau, dưới đây là những liều dùng mà bác sĩ hay sử dụng:

Để dùng với mục đích trị chứng nghiện rượu: dùng thuốc trong thời kì ban đầu là 500 mg thuốc trong một ngày, dùng trong khoảng thời gian là 7 cho tới 14 ngày.

Sau khi hết giai đoạn này cắt xuống còn một nửa liều lượng trước kia mỗi ngày.

Việc kiên trì sử dụng thuốc khoảng từ nửa năm cho tới một năm sẽ có hiệu quả kiêng rượu.

Những điều cần thận trọng khi sử dụng thuốc Disulfiram

Thận trọng khi sử dụng Disulfiram nếu bạn từng có tiền sử đái tháo đường, tổn thương não, bệnh tuyến giáp, động kinh, bệnh thận hoăc gan

Nói với bác sĩ nếu bạn đang mang thai, dự định có thai hoặc đang cho con bú

Nếu bạn đang dự định phẫu thuật, kể cả phẫu thuật nha khoa, hãy báo với bác sĩ hoặc nha sĩ bạn đang dùng Disulfiram.

Tương tác thuốc của thuốc Disulfiram

Dùng chung thuốc này với bất kỳ các loại thuốc sau đây không được khuyến cáo. Bác sĩ có thể quyết định không điều trị bằng thuốc này hoặc thay đổi một số các loại thuốc khác mà bạn sử dụng:

  • Amprenavir
  • Metronidazole
  • Paraldehyde

Khi kết hợp thuốc này với bất kỳ các loại thuốc sau đây thường không được khuyến khích, nhưng có thể được yêu cầu trong một số trường hợp. Nếu cả hai loại thuốc được kê cùng, bác sĩ có thể thay đổi liều lượng hoặc mức độ thường xuyên sử dụng một hoặc cả hai loại thuốc:

  • Clozapine
  • Tinidazole
  • Tranylcypromine

Sử dụng thuốc này với bất kỳ các loại thuốc sau đây có thể xuất hiện các tác dụng phụ nhất định, nhưng sử dụng hai loại thuốc này có thể là phương pháp điều trị tốt nhất cho bạn. Nếu cả hai loại thuốc được kê cùng, bác sĩ có thể thay đổi liều lượng hoặc mức độ thường xuyên sử dụng một hoặc cả hai loại thuốc:

  • Anisindione
  • Diazepam
  • Dicumarol
  • Fosphenytoin
  • Isoniazid
  • Omeprazole
  • Phenprocoumon
  • Phenytoin
  • Theophylline
  • Warfarin

Tác dụng không mong muốn của thuốc Disulfiram

Tác dụng không mong muốn của thuốc Disulfiram
Tác dụng không mong muốn của thuốc Disulfiram

Những tác dụng không mong muốn bạn có thể gặp phải khi sử dụng thuốc Disulfiram bao gồm buồn ngủ, mệt mỏi, nhức đầu, mụn trứng cá, cảm giác có vị tỏi hoặc kim loại trong miệng khi cơ thể bạn dần thích nghi với thuốc.

Đôi khi, bạn có thể mắc các bệnh về gan từ bình thường đến nghiêm trọng và thậm chí dẫn đến tử vong ngay cả khi bạn không có tiền sử bệnh gan.

Ngừng sử dụng thuốc nếu bạn gặ phải 1 trong số những triệu chứng sau : co giật, nước tiểu sẫm màu, vàng mắt, vàng da, dị ứng, chóng mặt, tiêu chảy nặng, nôn mửa, liệt dương

Sử dụng cho phụ nữ mang thai và cho con bú

Chưa xác định được tính an toàn của việc sử dụng disulfiram trong thời kỳ mang thai và nuôi con bú. Do đó bạn chỉ nên sử dụng dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ

Sử dụng cho người lái xe và vận hành máy móc

Thận trọng khi dùng thuốc cho người lái xe và vận hành máy móc do thuốc Disulfiram có thể gây buồn ngủ

Bảo quản

Bảo quản thuốc ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp

Hạn sử dụng

Hạn dùng 36 tháng kể từ ngày sản xuất, không dùng thuốc khi đã quá hạn ghi trên bao bì.

Hi vọng những thông tin về thuốc Disulfiram mà chúng tôi chia sẻ nói trên có thể mang tới cho bạn và gia đình nhiều thông tin sức khỏe bổ ích. Hãy liên hệ với bác sĩ nếu bạn còn bất kì thắc mắc nào về thuốc nhé.

>>Tham khảo sản phẩm có tác dụng tương tự được bán chạy nhất hiện nay:

Thuốc cai rượu Esperal: https://www.luuanh.com/san-pham/esperal