Thuốc Isobar®: Công dụng, Liều dùng và những chống chỉ định cần lưu ý

0
1536
Isobar
Hình ảnh: thuốc Isobar
Chúng ta biết rằng hiện nay bệnh tật càng nhiều nên trên thị trường cũng có rất nhiều loại thuốc khác nhau. Để sử dụng đúng cách, hiệu quả bắt buộc người dùng cần phải trang bị mọi thông tin liên quan đến y khoa một cách chính xác. Bạn đang muốn tìm hiểu về loại thuốc Isobar® để có cách sử dụng hiệu quả. Dưới bài viết này của alydarpharma sẽ giúp bạn có được nhiều thông tin thiết thực nhé!

Contents

Thuốc Isobar® là thuốc gì?

Thuốc Isobar® có tên gốc là triamterene hoặc methyclothiazide. Tên biệt dược Isobar®, thuộc phân nhóm các loại thuốc dùng để trị đái tháo đường. Thuốc được bào chế dưới dạng các viên nén với hàm lượng của triamterene là 150 mg và hydrochlothiazide 5 mg.

Việc sử dụng thuốc, liều lượng cũng như cách dùng như thế nào bạn cần phải tuân thủ theo sự hướng dẫn có ghi trên nhãn thuốc. Đồng thời bạn phải luôn luôn tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của các bác sỹ điều trị. Bạn không nên tự ý mua thuốc về sử dụng ở nhà vì điều này gây sự ảnh hưởng nguy hiểm. Thậm chí có thể ảnh hưởng đến tính mạng của chính chúng ta.

Công dụng của thuốc Isobar®

Thuốc Isobar® có tác dụng dùng để ngăn ngừa tối đa đột quỵ hay vấn đề về huyết áp. Thuốc cũng được sử dụng dùng để điều trị căn bệnh thận và bệnh tim. Thuốc cũng tăng cường giúp tăng số lần đi tiểu và giúp cơ thể giảm tối đa lượng muối và nước.

Ngoài ra thuốc còn được sử dụng dùng để giảm phù vô cùng hiệu quả. Thuốc dùng để làm hạn chế triệu chứng phù mắt cá chân hay là thở ngắn. Hơn thế nữa thuốc còn được sử dụng ở một số mục đích khác. Bạn chỉ sử dụng khi được sự chỉ định, kê đơn của các bác sỹ chuyên khoa.

Cách sử dụng thuốc Isobar® hiệu quả

Để sử dụng đúng cách nhất bạn cần phải luôn luôn tuân thủ theo sự hướng dẫn, chỉ định của bác sỹ. Thông thường, thuốc Isobar® được sử dụng mỗi ngày một lần vào buổi sáng sớm. Nên lưu ý không nên uống thuốc trước giờ đi ngủ. Bởi thuốc kích thích đi ngủ nhiều hơn khiến chúng ta không có được giấc ngủ thật ngon.

Nếu như bạn đang sử dụng một số loại thuốc khác cũng cần phải cân nhắc thật kỹ. Vì rất có thể thuốc tương tác với nhau sẽ làm giảm tác dụng cũng như gây một số triệu chứng không mong muốn.

Cách bảo quản thuốc Isobar®

Bạn nên bảo quản thuốc Isobar® ở nhiệt độ bình thường khoảng 16 đến 30 độ C. Nên để thuốc tránh ẩm, nước hay ánh nắng mặt trời. Bạn cũng không nên cho thuốc vào ngăn đá, ngăn mát của tủ lạnh hay cho thuốc bảo quản trong nhà tắm. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến sự biến đổi thành phần thuốc. Cách tốt nhất cần phải đọc kỹ hướng dẫn ghi trên nhãn thuốc cũng như hỏi ý kiến tư vấn của các bác sỹ.

Sau khi sử dụng hết thuốc bạn cũng cần phải có cách xử lí bao bì thật phù hợp. Nhiều người tự ý vứt vào bồn cầu hay các đường ống cống rãnh… Khiến bị tắc nghẽn và không thể xử lí được. Bởi vậy, bạn cần phải hỏi ý kiến của cán bộ y tế thôn xã và nhân viên môi trường tại địa phương để có được câu trả lời chính xác.

Liều lượng sử dụng thuốc Isobar®

Khi sử dụng thuốc Isobar® bất cứ ai ai trong chúng ta đều quan tâm rằng liều lượng dùng thuốc thế nào mới hợp lý nhất. Thông thường bạn cần phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và hỏi thêm ý kiến tư vấn của bác sỹ.

–        Liều lượng sử dụng cho người lớn

Đối với người lớn khi được kê đơn sử dụng loại thuốc này thì mỗi ngày uống từ 0.5 đến 1 viên. Tùy từng vấn đề, tình trạng bệnh của mỗi người khác nhau để bác sỹ kê đơn thuốc uống phù hợp nhất.

–        Liều lượng sử dụng cho trẻ em

Đối với các trẻ em dưới 18 tuổi hiện chưa có bất cứ thông tin chính xác về liều lượng cho các bé. Bởi rất có thể những thành phần trong thuốc gây nguy hại đến sức khỏe và không an toàn cho bé. Vì vậy, nếu bạn có ý định sử dụng thuốc cho con thì cũng cần phải cân nhắc, hỏi ý kiến tư vấn của các bác sỹ. Tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc cho con sử dụng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe đấy nhé!

Tác dụng phụ không mong muốn của thuốc Isobar®

Khi sử dụng thuốc không đúng cách, không đúng liều lượng hay bị dị ứng một số thành phần của thuốc sẽ gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Bạn hãy tham khảo một số triệu chứng sau đây để biết được và kịp thời đến cơ sở y tế gần nhất.

–        Trong quá trình sử dụng thuốc người bệnh bị rối loạn chức năng tiêu hóa

–        Phản ứng gây ra những tác động trên da như viêm da, nổi nhiều mận đỏ

–        Cực kỳ nhạy cảm với ánh sáng xung quanh

–        Cơ thể mệt mỏi, mất nước trầm trọng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe

–        Bị hạ huyết áp nhanh chóng và khiến bạn bủn rủn tay chân

Ngoài ra còn có một số biểu hiện khác nữa do tác dụng phụ của thuốc gây ra. Trường hợp bạn gặp một trong những vấn đề trên cần tỉnh táo và liên hệ với bác sỹ để được điều chỉnh phù hợp.

Chống chỉ định của thuốc Isobar®

Để sử dụng thuốc an toàn và đảm bảo nhanh chóng khỏi bệnh cũng như sức khỏe của bạn thân bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sau đây.

–        Thuốc chống chỉ định đối với chị em đang mang thai hay đang trực tiếp cho con bú bằng nguồn sữa mẹ.

–        Bị dị ứng với các thành phần trong thuốc thì không nên sử dụng, cần báo ngay với bác sỹ để có được phương hướng điều trị kịp thời.

–        Nếu như trong quá trình sử dụng thuốc khác bạn cũng nên lưu ý vì rất có thể gây ra những biến đổi không tốt.

–        Bị một số bệnh lý nghiêm trọng khác ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Tương tác thuốc Isobar®

Bất kỳ một loại thuốc nào cũng sẽ có sự tương tác với một số loại thuốc khác. Bởi thế thuốc Isobar® có thể khiến loại thuốc khác bạn đang sử dụng mất tác dụng. Thậm chí gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn khiến bạn vô cùng khó chịu và mệt mỏi. Để hạn chế tối đa việc tương tác thuốc diễn ra trên cơ thể bạn cần phải hỏi ý kiến của các bác sỹ chuyên khoa về các loại thuốc mà bạn đang sử dụng. Kể cả thuốc được kê đơn, thuốc không được kê đơn, thuốc bổ, thực phẩm chức năng… Đều có thể ảnh hưởng đến thuốc cũng như sức khỏe của chính bản thân bạn.

Cụ thể, loại thuốc này có thể tương tác với một số loại thuốc như thuốc dùng để trị ho, trị cảm, các loại thuốc kháng viêm như naproxen hay thuốc lithium… Để biết một cách chính xác bạn nên hỏi ý kiến của dược sỹ, bác sỹ. Tuyệt đối không nên chủ quan sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe

Ngoài ra, theo nghiên cứu của các bác sỹ thì thuốc nếu sử dụng chung với các chất kích thích cũng không tốt. Gây ra một số tương tác thuốc không mong muốn. Vì thế, khi sử dụng thuốc chữa bệnh tốt nhất bạn nên không sử dụng rượu, bia…

Trường hợp sử dụng thuốc quá liều hay quên liều của thuốc Isobar®?

Khi bạn tự ý tăng thuốc lên gấp đôi, gấp ba… khiến lượng thuốc bạn nạp vào cơ thể quá liều. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến tình hình sức khỏe thậm chí nếu không sơ cứu kịp thời sẽ ảnh hưởng đến tính mạng. Thế nên bạn cần liên hệ với đường dây nóng của trung tâm cấp cứu 115 hoặc đến ngay cơ sở y tế gần nhất.

Khi bạn quên uống thuốc Isobar® thì nên bổ sung càng sớm càng tốt. Nhưng nếu khi nhớ ra đã quên uống đã gần đến thời gian uống liều tiếp theo thì nên bỏ qua. Để tránh gây ra hiện tượng quá liều bạn nhé!

Trên đây là những kiến thức y khoa liên quan đến loại thuốc Isobar®. Bạn hãy tìm hiểu thật kỹ càng, chính xác để có được cách sử dụng, liều lượng… đúng đắn, phù hợp nhất.