Cách diệt muỗi anophen hiệu quả, an toàn cho sức khỏe cả nhà

0
2272
Cách diệt muỗi anophen hiệu quả
Cách diệt muỗi anophen hiệu quả

Cách diệt muỗi anophen như thế nào? Muỗi anophen có nguy hiểm không? Cùng alydarpharma.com theo dõi thông tin dưới đây để hiểu về loài muỗi này nhé.

Cách diệt muỗi anophen như thế nào? Anophen là loại muỗi mang theo dịch bệnh nguy hiểm, có thể truyền trùng của bệnh sốt rét từ cơ thể lên con người. Loài muỗi này sinh sống phổ biến ở khắp mọi nơi trên Thế Giới chỉ trừ Nam Cực lạnh giá. Tìm hiểu về loài muỗi nguy hiểm này để biết cách phòng tránh và tiêu diệt muỗi Anophen này nhé.

Contents

Anophen là muỗi gì? Muỗi anophen sinh trưởng như thế nào?

Muỗi anophen tại Việt Nam được gọi phổ biến là muỗi vằn. Loại muỗi này có đến hơn 430 loài khác nhau nhưng những loài muỗi có thể truyền bệnh chỉ có 40 – 60 loài với cơ thể mang virus nguy hiểm của sốt rét và giun chỉ. Vòng đời của muỗi khá ngắn từ vài tuần đến 1 tháng, nhưng mỗi con muỗi cái có thể sinh sản ra hàng ngàn quả trứng muỗi.

Anophen dùng trứng để sinh sản, ở khu vực ôn đới, chỉ mất khoảng 2 -3 ngày cho trứng anophen nở. Tại những vùng nhiệt đới như Việt Nam thì trứng nở lâu hơn, 11 – 13 ngày trứng mới nở, trở thành ấu trùng rồi mới trở thành muỗi trưởng thành. Chúng thường chọn những nơi đọng nước hoặc có nước chảy chậm, bể nước hoặc bất cứ nơi chứa nước nào đó trong nhà.

Muỗi anophen truyền bệnh như thế nào?

Protein trong máu của con người và một số loài động vật có vú khác có khả năng nuôi dưỡng trứng của chúng, nên đây là đối tượng tiếp cận và tấn công của muỗi vằn. Mỗi lần hút máu vật chủ, muỗi vằn sẽ gieo virus bệnh giun chỉ và sốt rét nguy hiểm vào vật chủ.

Muỗi anophen có màu đen, nâu sẫm với đầu, ngực, bụng. Loại muỗi gây bệnh sốt rét sẽ có bụng hướng lên khi đang nghỉ ngơi.

Cách diệt muỗi anophen phổ biến và hiệu quả hiện nay?

Các bạn có thể làm theo những cách đơn giản sau để diệt trừ muỗi anophen trong gia đình.

Tự chế dung dịch diệt muỗi

Một số nguyên liệu thiên nhiên có hiệu quả diệt muỗi tốt không tốt chi phí và không ảnh hưởng đến sức khỏe. Chuẩn bị nước lọc, 200ml rượu trắng và 10 cây sả.

Cách làm khá đơn giản: Bỏ phần lá phía trên của sả và cắt lấy phần gốc. Cho phần gốc sả này vào hũ thủy tinh rồi trộn rượu và nước đã chuẩn bị vào đến khi ngập hết sả. Mang phần sả này đến nơi khô thoáng (tránh các ánh nắng trực tiếp) trong vòng 3 ngày. Lấy phần sả này cho vào máy xay sinh tố cho thật nhuyễn, lọc bỏ phần bả là có được tinh dầu sả.

Dùng tinh dầu này cho vào bình có vòi xịt và vịt lên những nơi mà muỗi thường xuyên xuất hiện và trú  ngụ, khiến cho muỗi bay đi.

Sử dụng hương liệu

Bồ kết, bã mía, bạc hà, vỏ quýt, vỏ bưởi khô, cây hương nhu ,..đốt lên trong phòng khiến cho mùi hương lan tỏa giúp đuổi được ruồi, muỗi ra khỏi nhà của bạn.

Trồng cây chống muỗi

Cây hương thảo, cây sả,..có mùi khiến muỗi sợ hãi. Bạn có thế trồng cây này trong góc nhà nhà, cửa nhà để ngăn muỗi.

Sử dụng nước đường

Nước đường có thể dẫn dụ và tiêu diệt côn trùng rất tốt. Cho một ít nước đường vào các loại chai thủy tinh và lắc để đường phủ lên thành chai. Muỗi hay côn trùng bay vào sẽ bị dính vào thành và không thể bay ra ngoài.

Dùng bình xịt muỗi

Bình xịt muỗi tiện lợi có bán ở khắp nơi, bạn có thể tìm mua để việc diệt muỗi anophen trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nên chọn các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng để tránh ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Giữ vệ sinh môi trường sống

Cách tốt nhất để tránh xa loài muỗi nguy hiểm này chính là cố gắng giữ cho môi trường sống luôn sạch sẽ, khô thoáng, không ẩm mốc, không có nước đọng. Thường xuyên cọ rửa các loại chậu nước, dọn dẹp bụi rậm quanh nhà. Như vậy, mỗi sẽ không còn môi trường thích hợp để sinh trưởng nữa.

Trên đây là một số cách diệt muỗi anophen tốt và được sử dụng nhiều. Bạn có thể áp dụng những cách này hoặc liên hệ với các dịch vụ, các công ty diệt trừ muỗi để được hỗ trợ giải quyết triệt để vấn đề liên quan đến muỗi anophen.