Thuốc sudafed-pe-pressurepaincold: Công dụng, liều dùng, tác dụng phụ

0
2082
Thông tin về thuốc sudafed-pe-pressurepaincold
Thông tin về thuốc sudafed-pe-pressurepaincold
 

Contents

Thông tin về thuốc sudafed-pe-pressurepaincold

Thuốc sudafed-pe-pressurepaincold có tên hoạt chất là sudafed-pe-pressurepaincold, thuộc nhóm thuốc dùng để điều trị bệnh ho và cảm. Sản phẩm được bào chế dưới dạng viên nén dùng để uống.

Việc sử dụng thuốc như thế nào, liều lượng ra sao là bạn cần dựa vào đơn kê của Bác sĩ trên cơ sở tình trạng của bệnh và thể trạng người dùng. Bạn không được tự ý dùng thuốc một cách tùy tiện vì điều này có thể dẫn đến hiện tượng lạm dụng thuốc hoặc dùng thuốc không đúng cách ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

Công dụng điều trị bệnh của thuốc sudafed-pe-pressurepaincold

Thuốc sudafed-pe-pressurepaincold được sử dụng để làm giảm các triệu chứng khó chịu gây ra bởi bệnh cảm cúm như: đau họng, nghẹt mũi, dị ứng đường hô hấp trên và cũng có thể dùng để hạ sốt.

Ngoài ra, thuốc còn có tác dụng giảm đau nhức đầu, giảm tắc nghẽn xoang hay một số bệnh khác nữa do Bác sĩ kê đơn không được đề cập ở trên.

Công dụng điều trị bệnh của thuốc sudafed-pe-pressurepaincold
Công dụng điều trị bệnh của thuốc sudafed-pe-pressurepaincold

Cách sử dụng thuốc sudafed-pe-pressurepaincold hiệu quả

Thuốc sudafed-pe-pressurepaincold cũng như một số kháng sinh khác muốn phát huy tốt hiệu quả cần sử dụng đúng cách theo đúng hướng dẫn của Bác sĩ. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin mà nhà sản xuất khuyến cáo trên thông tin sản phẩm.

Thuốc cần sử dụng đúng liều lượng, đúng liệu trình, trong những khoảng thời gian đều nhau nhằm đảm bảo liều lượng thuốc luôn ổn định trọng cơ thể để hiệu quả điều trị bệnh đạt được cao nhất.

Khi tình trạng bệnh đã được cải thiện bạn vẫn tiếp tục sử dụng thuốc cho đến hết liều, không được tự ý giảm liều hay ngừng thuốc khi chưa có chỉ định. Hoặc trong trường hợp dùng thuốc theo đơn mà bệnh tình vẫn không chuyển biến thì bạn cũng cần báo ngay với Bác sĩ để được điều chỉnh liều lượng hoặc dùng thuốc khác có công dụng tương tự để thay thế.

Cách sử dụng thuốc sudafed-pe-pressurepaincold hiệu quả
Cách sử dụng thuốc sudafed-pe-pressurepaincold hiệu quả

Liều dùng của thuốc sudafed-pe-pressurepaincold

Liều dùng đối với người lớn: thuốc sudafed-pe-pressurepaincold khi sử dụng cho đối tượng người lớn, liều dùng phù hợp 2 viên một lần, liều dùng cách nhau 4 tiếng nhưng không được phép sử dụng quá 10 viên trong 24 tiếng đồng hồ.

Liều dùng đối với trẻ em:

Đối với trẻ dưới 12 tuổi thì vẫn chưa có đầy đủ thông tin về liều dùng và cách dùng của thuốc. Vì thế, để đảm bảo an toàn, bạn nên tham khảo ý kiến Bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng thuốc sudafed-pe-pressurepaincold cho trẻ.

Với trẻ trên 12 tuổi, liều dùng được khuyến cáo giống như người lớn. Bạn hãy uống thuốc mồi liều 2 viên, cách nhau 4 giờ đồng nhưng không được quá 10 viên trong 24 tiếng.

Tác dụng phụ của thuốc sudafed-pe-pressurepaincold

Hầu hết các loại kháng sinh khi sử dụng đều có khả năng gây ra tác dụng phụ đối với người bệnh. Thuốc sudafed-pe-pressurepaincold cũng vậy, bạn có thể sẽ gặp một số triệu chứng không mong muốn như: da ấm hơn bình thường, đỏ dưới da, ăn không ngon miêng, tâm trạng biến đối thất thường. Ngoài ra, một số bệnh nhân có thể vấp phải những biểu hiện khác hơn nữa như: phát ban, ngứa trên da, hay là mất ngủ, hoặc giấc ngủ thay đổi về thời gian…

Nếu bạn thấy khó thở, sưng mặt, sưng môi, sưng lưỡi, hay phát ban nặng sau khi dùng thuốc thì nên đến ngay các cơ sở y tế để được trợ giúp kịp thời. Còn nếu có các biểu hiện khác như:  chóng mặt, tim đập loạn nhịp,  huyết áp tăng, cơ thể dễ bị bầm tím hay là có hiện tượng chảy máu, sốt cao… thì cần ngưng dùng thuốc ngay và tham khám Bác sĩ kịp thời.

Tác dụng phụ của thuốc sudafed-pe-pressurepaincold
Tác dụng phụ của thuốc sudafed-pe-pressurepaincold

Có thể có một số tác dụng phụ khác nữa sẽ xẩy ta khi dùng thuốc sudafed-pe-pressurepaincold không được đề cập ở trên. Vì thế, để thấy an tâm hơn, bạn nên tham khảo thêm thông tin từ Bác sĩ chuyên khoa. Những cũng không phải lo lắng quá mức vì rất nhiều bệnh nhân hoàn toàn bình thường sau khi dùng sản phẩm này.

Cách bảo quản thuốc sudafed-pe-pressurepaincold

Mỗi loại thuốc có một cách bảo quản khác nhau nên bạn cần tham khảo khuyến cáo mà nhà sản xuất ghi trên thông tin sản phẩm. Thuốc sudafed-pe-pressurepaincold cần bảo quản trong nhiệt độ phòng, tránh những nơi ẩm thấp, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vì có như vậy thì các công dụng điều trị bệnh của nó mới được đảm bảo.

Thuốc không được bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh, trong nhà tắm vì những môi trường này quá ẩm ướt. Thuốc cần tránh xa tầm tay trẻ em, xa các động vật nuôi trong gia đình.

Thuốc không sử dụng nữa, hoặc là quá hạn cần tiêu hủy đúng cách theo hướng dẫn của cán bộ môi trường hoặc là nhân viên y tế địa phương. Không nên vứt vào toilet hay đường ống dẫn nước nếu không được cho phép. Tuyệt đối không vứt thuốc bừa bãi vì nó làm ảnh hưởng đến cuộc sống chung của cộng đồng.

Tương tác khi dùng thuốc sudafed-pe-pressurepaincold

Thuốc sudafed-pe-pressurepaincold khi sử dụng có thể tương tác với một số kháng sinh khác làm gia tăng tác dụng phụ hoặc làm thay đổi hoạt tính của thuốc mà làm giảm công dụng hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Bởi thế, bạn nên thông báo với Bác sĩ những loại thuốc đang sử dụng bao gồm thuốc kê đơn, không kê đơn, thực phẩm chức năng.

Tốt nhất bạn không nên sử dụng sản phẩm thuốc này với thuốc ức chế MAOI vì nó tương tác trái chiều với nhau.

Sức khỏe của bạn cũng có thể làm ảnh hưởng đến việc sử dụng thuốc vì thế bạn nên thông báo với Bác sĩ chuyên khoa về tình trạng sức khỏe hiện tại của bản thân để chủ động hơn trong quá trình dùng thuốc hay điều trị bệnh nói chung.

Thực phẩm bạn đang sử dụng hằng ngay hay là rượu bia, thuốc lá đều có thể tương tác với thuốc. Vì thế, tốt nhất nên tham khỏa ý kiến của thầy thuốc về những kiêng kỵ khi uống sản phẩm thuốc này.

Chống chỉ định khi dùng thuốc sudafed-pe-pressurepaincold

Thuốc sudafed-pe-pressurepaincold không nên sử dụng cho những bệnh nhân nào dị ứng với các thành phần của thuốc. Khi dùng cho trẻ em hay người cao tuổi cần thận trọng và tham khảo ý kiến thầy thuốc.

Nếu bạn dùng thuốc cho mẹ bầu, mẹ cho con bú thì tuyệt đối không được tùy tiện. Chỉ sử dụng thuốc theo đơn kê, tham khảo khuyến cáo trên sản phẩm. Mặc dù hiện nay chưa có thông tin về những nguy cơ có thể xẩy ra khi dùng thuốc nên bạn hay cân nhắc kỹ lượng giữa lợi ích và nguy cơ vì nó có liên quan đến sức khỏe của cả mẹ và bé.

Nếu bạn có tiểu sử bệnh tim mạch, bệnh huyết áp cao hau là bệnh tiểu đường, sưng tuyến tiền liệt dẫn đến khó tiểu thì nên báo ngay với Bác sĩ. Vì thuốc sudafed-pe-pressurepaincold có thể làm cho tình trạng bệnh trầm trọng hơn hoặc bản thân thuốc sẽ bị làm mất tác dụng.

Chống chỉ định khi dùng thuốc sudafed-pe-pressurepaincold
Chống chỉ định khi dùng thuốc sudafed-pe-pressurepaincold

Trong trường hợp khẩn cấp, quá liều, quên liều

Nếu bạn sử dụng thuốc sudafed-pe-pressurepaincold quá liều thì bạn nên gọi ngay đến trung tâm cấp cứu 115 hoặc là cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và hỗ trợ. Để an toàn và tốt cho quá trình cấp cứu nếu cần, bạn hãy thông báo với Bác sĩ các loại thuốc đang dùng nhé!

Nếu dùng thuốc quên liều, hãy uống bổ sung càng sớm càng tốt. Nếu liều đã quên gần với liều kế tiếp, bạn hãy bỏ qua và sử dụng tiếp theo đơn, không được tự ý nâng liều lên gấp đôi vì điều này sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe thậm chí là tính mạng của bạn.

Trang bị thêm kiến thức y khoa môi ngày là điều hết sức cần thiết đối với mỗi chúng ta. Đây chính là cách chuẩn bị hành trang an toàn mà chắc chắn để mỗi cá nhân tự bảo vệ mình và người thân trước hiểm họa bệnh tật ngày một tăng cao. Những thông tin đầy đủ về thuốc sudafed-pe-pressurepaincold nói trên hi vọng sẽ thực sự hữu ích đối với cuộc sống của bạn.