Tác dụng điều trị bệnh của thuốc iyafin-junior

0
1845
Thuốc iyafin-junior là gì?
Thuốc iyafin-junior là gì?

Thuốc trên thị trường hiện nay rất đa dạng và phong phú nên nhiệm vụ của người tiêu dùng là cần biết cách sử dụng nó một cách hiệu quả nhất, tránh những tương tác, tác dụng phụ hay chống chỉ định có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Trong bài viết này chúng tôi mong muốn được chia sẽ đến bạn tất cả những thông tin cần thiết nhất về thuốc iyafin-junior.

Contents

Thông tin về thuốc iyafin-junior

Thuốc iyafin-junior có tên biệt dược là iyafin-junior, thuộc nhóm thuốc điều trị cảm và ho. Nó được bào chế dưới dạng siro với hàm lượng 5ml. Và việc sử dụng thuốc như thế nào, liều dùng ra sao là bạn cần dựa theo đơn kê của Bác sĩ. Bạn cần biết cách tránh những tương tác không mong muốn của thuốc, tránh chống chỉ định để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tác dụng điều trị bệnh của thuốc iyafin-junior

Thuốc iyafin-junior có công dụng làm long đàm, giúp giảm ho vì cảm lạnh, cảm cúm hay do bệnh viêm phế quản. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sự dụng thuốc này để chữa các triệu chứng cảm cúm như hắt hơi, sổ mũi, sốt, đau đầu hay là nghẹt mũi, ho khan…

Bác sĩ có thể kê đơn sử dụng thuốc này với một số thuốc khác để điều trị một số bệnh nhất định không được đề cập ở trên. Để có thêm thông tin cần thiết về sản phẩm thuốc này, hãy tham khảo thêm thông tin từ thầy thuốc nhé!

Cách sử dụng thuốc iyafin-junior hiệu quả nhất

Thuốc iyafin-junior có thể sử dụng kèm với thức ăn hoặc là không sử dụng kèm tùy vào sở thích của mỗi người. Tuy nhiên, thầy thuốc vẫn khuyến cáo nên dùng với thức ăn vì nó có thể giúp bạn giảm bớt kích ứng dạ dày gây khó chịu

Bạn nhớ sử dụng thuốc theo đơn, đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất khuyến cáo trên thông tin sản phẩm. Thuốc cần dùng đều đặn, không được tự ý nâng liều, giảm liều khi chưa có chỉ định của Bác sĩ chuyên khoa.

Nếu trong quá trình dùng thuốc mà tình trạng bệnh vẫn không hề được cải thiện thì bạn nên báo ngay với Bác sĩ để có thể điều chỉnh liều lượng hoặc là dùng thuốc khác có công dụng tương tự để thay thế.

Liều dùng của thuốc iyafin-junior

Liều dùng đối với trẻ em:

Thuốc iyafin-junior khi sử dụng cho trẻ để điều trị bệnh cho trẻ bạn cần dựa vào độ tuổi cụ thể. Nếu là trẻ trên 2 tuổi, cần sử dụng theo đúng chỉ định của thầy thuốc còn trẻ từ 2 tuổi cho đến dưới 6 tuổi, liều dùng cụ thể là mỗi lần dùng 1 thìa cà phê thuốc, mỗi liều cách nhau 6 tiếng đồng hồ.

Thuốc khi dùng cho trẻ trong độ tuổi từ 6 cho đến 12 tuổi, liều dùng thích hợp nhất là 2 thìa cà phê thuốc, mỗi liều cách nhau 6 tiếng đồng hồ. Riêng trẻ trên 12 tuổi, hãy uống mỗi lần 4 thìa cà phê thuốc, chia làm nhiều lần uống, mỗi lần cách nhau 6 tiếng.

Liều dùng đối với người lớn: Nếu bạn dùng thuốc iyafin-junior để điều trị những bệnh nêu trên ở người lớn, liều dùng khuyến cáo là 4 thìa cà phê thuốc, mỗi lần uống cách nhau 6 tiếng đồng hồ.

Việc sử dụng thuốc theo liều lượng quy định đó chính là cách để thuốc phát huy tốt nhất hiệu quả điều trị bệnh mà không hề gây ảnh hưởng nghiêm trọng nào đến sức khỏe người dùng.

Tác dụng phụ không mong muốn của thuốc iyafin-junior

Hầu hết các kháng sinh khi sử dụng đều có khả năng gây ra tác dụng phụ đối với người dùng. Thuốc iyafin-junior cũng vậy, sau khi dùng, người bệnh có thể vấp phải những triệu chứng sau đây: máu bị rối loạn, tim đập loạn nhịp, buồn ngủ, tâm trạng có cảm giác bồn chồn.

Cũng có một số bệnh nhân sẽ có những biểu hiện khác hơn như phản ứng quá mẫn với thuốc, chóng mắt, khó làm việc như thường ngày và còn có thể có một số triệu chứng khác không được đề cập ở trên. Để thực sự an tâm và chủ động hơn trong quá trình sử dụng thuốc, bạn nên tham khảo kỹ lưỡng hơn từ Bác sĩ những thông tin cần thiết nhất.

Nếu các tác dụng phụ có biểu hiện ngày một trầm trọng hơn thì bạn cần báo ngay để Bác sĩ kịp thời có phương án hỗ trợ hoặc là thay thế cần thiết nhất. Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng vì không phải ai cũng vấp phải tác dụng phụ, rất nhiều người hoàn toàn bình thường sau khi sử dụng thuốc này.

Tương tác khi sử dụng thuốc iyafin-junior

Thuốc iyafin-junior khi sử dụng có thể tương tác với một số thuốc nhất định làm thay đổi hoạt tính vốn có trong đó hoặc làm gia tăng các tác dụng phụ của nó. Để hạn chế một cách tối đa điều này, bạn nên thông báo với Bác sĩ những loại thuốc mà mình đang sử dụng bao gồm thuốc kê đơn, thuốc không kê đơn, thực phẩm chức năng…

Thuốc cần dùng tuân thủ theo đơn, không được tự ý nâng liều, điều chỉnh liều lượng khi dùng mặc dù tình trạng bệnh đã được cải thiện hẳn và ngược lại.

Thuốc lá, rượu bia, các loại thực phẩm bạn sử dụng hàng ngày đều có thể tương tác với thuốc iyafin-junior. Vì thế, để đảm bảo an toàn, bạn nên tham khảo những kiêng kỵ cần thiết khi dùng thuốc để chủ động hơn và phát huy cao nhất hiệu quả điều trị bệnh của thuốc.

Tình trạng sức khỏe của bạn cũng có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc dùng thuốc như thế nào. Tốt nhất nên báo với Bác sĩ sức khỏe hiện tại của bản thân như thế nào để có đơn thuốc thuốc thích hợp nhất.

Chống chỉ định khi dùng thuốc iyafin-junior

Thuốc iyafin-junior không nên sử dụng đối với những bệnh nhân nào dị ứng với các thành phần của thuốc. Nếu dùng cho mẹ bầu, mẹ cho con bú, cho trẻ nhỏ và người cao tuổi thì thận trọng là điều hết sức cần thiết.

Nếu bạn đang dùng thuốc IMAO nhằm chống bệnh trầm cảm thì không nên dùng thuốc iyafin-junior vì nó có thể làm cho bệnh của bạn chẳng những không thuyên giảm mà còn trầm trọng hơn nữa.

Cũng nên báo với Bác sĩ các loại thuốc mà mình đang sử dụng. Đặc biệt đối với những bệnh nhân từng có biểu hiện mắc các bệnh như: hen suyễn, đường tiêu hóa bị tắc nghẽn, bệnh tim, bệnh tiểu đường, bệnh tăng nhãn áp cũng nên thận trọng, hỏi ý kiến Bác sĩ trước khi dùng để hạn chế những điều không mong muốn có thể xẩy ra.

Vẫn chưa có đầy đủ thông tin về nguy cơ của thuốc iyafin-junior đối với phụ nữ có thai và cho con bú nên bạn cần cân nhắc, lựa chọn một cách thận trọng để tránh những tác động không tốt đến sức khỏe của cả mẹ và bé.

Trong trường hợp khẩn cấp, quá liều và quên liều

Nếu không may sử dụng thuốc iyafin-junior quá liều, bạn nên gọi điện đến trung tâm cấp cứu 115 hoặc đến các cơ sở y tế gần nhất để được trợ giúp khi cần thiết nhất. Hãy mang theo danh sách các loại thuốc mà bạn đang dùng để Bác sĩ chủ động hơn trong quá trình cấp cứu khi cần.

Nếu dùng thuốc quá liều, hãy uống bổ sung càng sớm càng tốt. Trong trường hợp liều đã quên gần với liều kế tiếp thì nên bỏ qua và uống tiếp theo đơn. Việc tự ý nâng liều lên gấp đôi có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng bản thân.

Cách bảo quản thuốc iyafin-junio

Thuốc iyafin-junior cần được bảo quản trong nhiệt độ phòng, tránh những nơi ẩm thấp, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, tránh đặt thuốc trong ngăn đá tủ lạnh, trong phòng tắm và cũng tránh xa tầm tay trẻ em, các động vật nuôi trong gia đình.

Thuốc khi đã quá hạn sử dụng hoặc không dùng nữa cần tiêu hủy đúng cách theo hướng dẫn của cán bộ môi trường hoặc là nhân viên y tế địa phương. Không vứt thuốc bừa bãi ra môi trường nhất là những nơi gần nguồn nước vì nó sẽ làm ảnh hưởng đến cuộc sống của cả cộng đồng

Trên đây là những thông tin cần thiết nhất về thuốc iyafin-junior mà bạn nên tham khảo. Tin chắc rằng những kiến thức này sẽ rất bổ ích cho tất cả chúng ta, có bạn và có cả tôi. Sức khỏe là vốn quý nhất của con người, trang bị những kiến thức y khoa về các loại thuốc cũng là biện pháp đơn giản mà hiệu quả để bạn bảo vệ chính mình.