Thuốc Dimedrol trị bệnh gì?

0
2353
Thông tin về thuốc Dimedrol
Thông tin về thuốc Dimedrol

Thuốc Dimedrol được dùng để điều trị bệnh gì? Cách sử dụng thuốc như thế nào? Thuốc có gây phản ứng phụ và chống chỉ định như thế nào? Để trả lời được chính xác những câu hỏi nói trên, hãy cùng tham khảo những chia sẽ dưới đây của chúng tôi nhé!

Contents

Thông tin về thuốc Dimedrol

Thuốc Dimedrol thuộc nhóm kháng dị ứng và kháng histamine. Tên biệt dược là Dimedrol còn tên gốc của thuốc là Diphenhydramine…

Dạng bào chế của thuốc là thuốc tiêm, hàm lượng 1ml. Sử dụng thuốc như thế nào để phát huy tốt công dụng mà không ảnh hưởng đến sức khỏe, bạn cần tuân thủ hướng dẫn của Bác sĩ

Tác dụng của thuốc Dimedrol

Tác dụng của thuốc Dimedrol là an thần, chống co thắt, chống nôn ói khiến người bệnh khó chịu. Đồng thời thuốc còn có thêm công dụng điều trị các bệnh gây nên do hiện tượng dị ứng, hỗ trợ điều trị adrenalin, điều trị bệnh choáng phản vệ khi kết hợp cùng thuốc chống phản vệ.

Cách sử dụng thuốc Dimedrol hiệu quả nhất

Thuốc kháng sinh nói chung và thuốc Dimedrol nói riêng muốn phát huy tốt hiệu quả cần cử dụng đúng cách. Bạn nên dùng thuốc vào những khoảng thời gian giống nhau, đảm bảo liều lượng thuốc luôn ổn định trong cơ thể từ đó mà điều trị tận gốc bệnh tật.

Khi dùng, mặc dù tình trạng bệnh đã được cải thiện hẳn những bạn nhớ không được tự tiện dừng thuốc, hay giảm liều khi chưa có chỉ định của Bác sĩ. Thuốc phải sử dụng hết theo liều trình đã kê đơn, không được tự ý thay đổi.

Nếu sau một thời gian sử dụng mà không mà tình trạng bệnh vẫn không hề chuyển biến thì nên báo ngay cho Bác sĩ để có sự điều chỉnh đơn thuốc hoặc thay thể bằng loại thuốc khác có tính đặc trị hơn.

Liều dùng thuốc Dimedrol bạn nên biết

Liều dùng thuốc Dimedrol đối với người lớn: sản phẩm thuốc này được dùng bằng cách tiêm bắp, cũng có thể tiêm tĩnh mạch. Liều dùng cơ bản của thuốc là 10 đến 50mg trong một ngày. Liều này được quy định dựa trên mức độ nghiêm trọng của bệnh, thể trạng người dùng… mà có sự điều chỉnh. Tuy nhiên, việc này không được nhiều hơn 400mg trong vòng 1 ngày.

Liều dùng thuốc Dimedrol bạn nên biết
Liều dùng thuốc Dimedrol bạn nên biết

Liều dùng của thuốc Dimedrol đối với trẻ em: đối với trẻ để an toàn bạn nên thảm khảo ý kiến Bác sĩ. Liều dùng tối đa của thuốc là 300mg trong một ngày. Đa phần là sử dụng hàm lượng thuốc trung bình 5mg/trên kg thể trạng trong vòng 24 giờ.

Tác dụng phụ không mong muốn của thuốc Dimedrol

Hầu hết các loại kháng sinh khi sử dụng đều có nguy cơ gây tác dụng phụ đối với người sử dụng. Mức độ nghiêm trọng của nó phụ thuộc vào đặc điểm thể trạng của từng người và cách sử dụng thuốc có khoa học hay không của người bệnh

Thuốc Dimedrol cũng vậy, khi dùng có thể gây ra một số tác dụng phụ sau đây: miệng bị khô, xuất hiện hiện tượng táo bón khó chịu, buồn ngủ, hoa mắt chóng mặt. Một số bệnh nhân khác còn có hiện tượng trống ngực đánh liên hồi, tâm trạng cảm thấy bồn chồn…

Nếu các biểu hiện này có biểu hiện ngày một nghiêm trọng hơn thì hãy thông báo với Bác sĩ để có biện pháp điều chỉnh kịp thời nhất. Bạn cũng có thể gặp phải một số tác dụng phụ khác nằm ngoài những danh mục trên. Để có đầy đủ thông tin về phản ứng của thuốc bạn cần sự tư vấn của Bác sĩ chuyên khoa.

Tương tác của thuốc Dimedrol

Thuốc Dimedrol có thể tương tác với một số thuốc khác làm thay đổi hoạt tính vốn có của nó hoặc làm gia tăng tác dụng phụ. Điều này đòi hỏi bệnh nhân cần thận trọng khi sử dụng thuốc.

Hãy thông báo cho Bác sĩ các loại thuốc mà mình đang sử dụng, bao gồm cả thuốc kê đơn, thuốc không kê đơn, kể cả thực phẩm chức năng. Mục đích của việc này là nhằm loại trừ nguy cơ tương tác nhau giữa các loại thuốc gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.

Tương tác của thuốc Dimedrol
Tương tác của thuốc Dimedrol

Thuốc Dimedrol có khả năng tương tác với các loại rượu bia, thuốc lá hoặc với các loại thực phẩm bạn đang sử dụng hàng ngày nên bạn hãy tham khảo ý kiến Bác sĩ về điều này để tránh những nguy cơ về sức khỏe.

Sức khỏe của người bệnh cũng có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của việc sử dụng thuốc nên tốt nhất, bạn hãy thông báo cho Bác sĩ tình trạng sức khỏe hiện tại của bản thân, có mắc bệnh gì hay không, có đang sử dụng thuốc này hay không? Bản thân từng có tiểu sử những bệnh nào? Điều này giúp Bác sĩ có được một đơn kê an toàn cho bạn.

Thuốc muốn phát huy tốt hiệu quả điều trị bệnh cần sử dụng đúng cách, không được tự tiện thay đổi liều lượng, không được ngưng thuốc giảm liều khi chưa có chỉ định của Bác sĩ.

Trong trường hợp khẩn cấp, quá liều và quên liều

Việc sử dụng thuốc Dimedrol thường ít khi xẩy ra vì nó được sử dụng thông qua giám sát của các nhân viên y tế, Bác sĩ sẽ tiêm tĩnh mạch hoặc tiêm bắp nên khá an toàn.

Nếu trong trường hợp quên liều, nhân viên y tế và Bác sĩ sẽ có hướng dẫn cụ thể đối với từng bệnh nhân.

Chống chỉ định khi sử dụng thuốc Dimedrol

Thuốc Dimedrol không sử dụng cho trẻ em dưới 2 tuổi để tránh những nguy hiểm về sức khỏe có thể xẩy ra. Đối với một số bệnh nhân mắc bệnh tiền liệt tuyến hay bệnh góc đóng glaucoma thì không nên dùng mà cần báo với Bác sĩ để có thể sử dụng dạng kháng sinh khác nhưng có cùng công dụng điều trị bệnh.

Bạn cũng nên thận trọng khi sử dụng đối với phụ nữ có thai hay cho con bú. Cần tham khảo ý kiến của Bác sĩ về những nguy cơ và lợi ích của việc sử dụng thuốc như thế nào sau đó cân nhắc nên hay không nên sử dụng.

Chống chỉ định khi sử dụng thuốc Dimedrol
Chống chỉ định khi sử dụng thuốc Dimedrol

Bạn có thể xem thêm khuyến cáo của nhà sản xuất có ghi trên thông tin sản phẩm như: an toàn, không an toàn, có khả năng nguy cơ, chưa có tài liệu công bố về nguy cơ, có nguy cơ trong một số nghiên cứu gần đây… Tất nhiên đây chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo, điều quan trọng là nên hỏi ý kiến của Bác sĩ điều trị.

Đối với người già trên 60 tuổi, sức đề kháng đã có phần giảm sút nên bạn cũng không được chủ quan khi dùng thuốc Dimedrol. Nhờ sự can thiệp của Bác sĩ là sẽ an toàn nhất. Đối với những bệnh nhân nào phẫu thuật, cũng nên cân nhắc có nên sử dụng hay không nhé!

Cách bảo quản thuốc Dimedrol

Mỗi loại thuốc có một cách bảo quản riêng. Để biết cách bảo quản thuốc đúng cách, bạn cần đọc kỹ thông báo của nhà sản xuất đã được khuyến cáo cụ thể trên thông tin của sản phẩm.

Thuốc Dimedrol cần được bảo quản đúng cách nếu bạn muốn phát huy tốt công dụng điều trị bệnh. Hãy bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, tránh những nơi ẩm thấp.

Bạn cũng không bảo quản thuốc trong ngăn đá tủ lạnh, trong nhà tắmvì độ ẩm ướt của nó có thể làm thay đổi hoặc làm mất đi công dụng vốn có của thuốc. Thuốc bảo quản tránh xa tầm tay của trẻ em, an toàn với các động vật nuôi trong gia đình.

Thuốc Dimedrol khi đã quá hạn cần được tiêu hủy đúng cách. Bạn không vứt thuốc bừa bãi vào đường ống dẫn nước, ra môi trường sống xung quanh, cũng không được bỏ vào toilet. Bạn nên thực hiện theo hướng dẫn của cán bộ y tế, nhân viên môi trường tại địa phương vì điều này có ảnh hưởng đến cuộc sống của cộng đồng.

Cách bảo quản thuốc Dimedrol
Cách bảo quản thuốc Dimedrol

Trang bị kiến thức y khoa là điều hết sức quan trọng đối với tất cả mọi chúng ta. Hiều biết thêm về cách loại bệnh, sử dụng thuốc đúng cách, đó chính là cách để đảm bảo an toàn cho sức khỏe bản thân và gia đình trước thảm họa bệnh tật đang ngày càng gia tăng. Hi vọng với những kiến thức về thuốc Dimedrol mà chúng tôi chia sẽ nói trên sẽ mang đến cho bạn nhiều điều bổ ích. Chúc bạn có một sức khỏe thật tốt để trải nghiệm những điều tuyệt vời của cuộc sống.