Đầy đủ các thông tin về thuốc Telfast-2 bạn nên biết

0
1416
Thông tin về thuốc Telfast-2
Thông tin về thuốc Telfast-2

Mỗi loại kháng sinh có một công dụng điều trị bệnh riêng và việc sử dụng nó phải thực hiện đúng nguyên tắc theo hướng dẫn của Bác sĩ chuyên khoa thì mới có thể đảm bảo được hiệu quả. Dưới đây là những thông tin quan trọng về thuốc Telfast-2 bạn nên tham khảo để góp phần bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

Contents

Thông tin về thuốc Telfast-2

Thuốc Telfast-2 vốn thuộc nhóm thuốc kháng dị ứng và kháng histamine, có tên gốc là fexofenadina còn tên biệt dược là Telfast. Thuốc được bào chế dưới 2 dạng cơ bản là dạng viên nang và dạng viên nang bao film.

Dạng viên nang có hàm lượng là 120mg còn dạng bao film có 3 dạng hàm lượng là 60mg, 120mg và dạng 180mg. Việc sử dụng dạng hàm lượng nào, cách sử dụng thuốc ra sao bạn nên tuân thủ nghiêm túc theo đơn kê của Bác sĩ chuyên khoa, tránh tùy tiện và lạm dụng thuốc sẽ hết sức nguy hiểm cho sức khỏe.

Tác dụng điều trị bệnh của thuốc Telfast-2

Công dụng điều trị bệnh của thuốc Telfast-2 là nhằm làm giảm các hiện tượng gây ra bởi bệnh viêm mũi dị ứng theo mùa như: ngứa, chảy nước mắt, bị nghẽn mũi khó thở..

Ngoài ra, thuốc còn được sử dụng một mình hoặc là phối cùng các loại kháng sinh kháng sinh khác nữa để điều trị một số bệnh không được ghi rõ trên thông tin sản phẩm. Liều lượng và cách dùng, bạn cần tuân thủ theo đơn kê.

Cách sử dụng thuốc Telfast-2 hiệu quả nhất

Mỗi loại thuốc có một cách sử dụng riêng. Thuốc Telfast-2 cũng vậy, muốn phát huy tốt công dụng điều trị bệnh thì cần thực hiện đúng nguyên tắc khoa hoa. Trước hết bạn cần sử dụng thuốc theo đơn và tham khảo thêm thông tin được nhà sản xuất khuyến cáo trên bao bì sản phẩm.

 

Thuốc Telfast-2 sử dụng tốt nhất là kèm với thức ăn vì điều này sẽ giúp bạn giảm được kích ứng từ dạ dày. Tất nhiên bạn cũng có thể không sử dụng kèm thức ăn mà bằng đường uống thông thường. Uống cả viên là tốt nhất với một ly nước, không nên nhai hoặc bẻ ra.

Cách sử dụng thuốc Telfast-2 hiệu quả nhất
Cách sử dụng thuốc Telfast-2 hiệu quả nhất

Việc dùng thuốc cần đều đặn, đảm bảo theo đúng liệu trình của đơn, hãy sử dụng trong những khoảng thời gian đều nhau để đảm bảo nồng độ thuốc luôn ổn định trong cơ thể. Khi tình trạng bệnh đã được cải thiện, nếu bạn tự tiện dừng thuốc hay giảm liều là nguy cơ bệnh trở lại và trầm trọng hơn là rất cao.

Tiếp tục dùng theo đơn cho đến khi hoàn toàn khỏi bệnh. Sử dụng thuốc Telfast-2 sau một thời gian mà không có biểu hiện thuyên giảm thì nên báo ngay cho Bác sĩ chuyên khoa. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào nên tham khảo ý kiến thầy thuốc một cách kỹ càng hơn.

Liều dùng của thuốc Telfast-2 bạn nên biết

Thuốc Telfast-2 cần sử dụng đúng liều lượng, nếu bạn làm dụng thì không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây ra hiện tượng nhờn thuốc hết sức nguy hiểm sau này. Vậy, liều dùng của thuốc như thế nào là tốt nhất?

Đối với người lớn nên dùng hàm lượng 120mg trong một ngày, chia làm 1 hay 2 lần uống là tùy vào chỉ định của Bác sĩ.

Liều dùng của thuốc Telfast-2 bạn nên biết
Liều dùng của thuốc Telfast-2 bạn nên biết

Đối với trẻ con, liều dùng thuốc Telfast-2 vẫn chưa được xác định cụ thể nên các mẹ hãy thận trọng khi sử dụng. Tham khảo ý kiến Bác sĩ là cách an toàn nhất để bảo vệ sức khỏe cho trẻ.

Các tác dụng phụ không mong muốn khi sử dụng thuốc Telfast-2

Thuốc Telfast-2 khi dùng có thể gặp một số tác dụng phụ thông thường như: đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, buồn ngủ… Ngoài ra, người bệnh có thể gặp những biểu hiện nguy hiểm hơn như: khó thở, sưng mặt, sưng môi, sưng cổ họng… Vì thế, bạn nên thông báo ngay cho Bác sĩ nếu các tác dụng phụ này không có biểu hiện thuyên giảm mà có nguy cơ trầm trọng thêm.

Các tác dụng phụ không mong muốn khi sử dụng thuốc Telfast-2
Các tác dụng phụ không mong muốn khi sử dụng thuốc Telfast-2

Một số bệnh nhân khác cũng có thể gặp các tác dụng phụ khác nữa như: ngủ không ngon, khó ngủ, tâm trạng lo lắng, hay gặp ác mộng. Thậm chỉ một số người còn thấy tim đập nhanh hơn, xuất hiện tiêu chảy ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sinh hoạt hàng ngày…

Tất nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng, thuốc Telfast-2 không phải lúc nào cũng gây tác dụng phụ. Rất nhiều người sử dụng thuốc mà không hề có biểu hiện thay đổi nào trên cơ thể. Nếu cần tham khảo thêm về những tác dụng không mong muốn của thuốc, bạn hãy gọi điện cho Bác sĩ nhé!

Chống chỉ định khi sử dụng thuốc Telfast-2

Thuốc Telfast-2 có thể không tốt nếu bạn dùng cho một số đối tượng nhất định. Vì thế hãy thông báo với Bác sĩ nếu bạn đang cho con bú hoặc đang trong thời kỳ mang thai. Những bệnh nhân nào dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc nên dùng thuốc khác để thay thế thì sẽ làm giảm được các tác động của nó đối với sức khỏe bản thân.

Cũng nên thông báo các loại thuốc đang dùng, kể cả thuốc kê đơn, thuốc không kê đơn, các loại thực phẩm chức năng. Điều này hết sức quan trọng để tránh những chống chỉ định giữa các loại thuốc với nhau.

Những đối tượng bệnh nhân nào từng có tiểu sử mắc bệnh về gan thân, về tim cũng nên thận trọng khi sử dụng thuốc Telfast-2. Người cao tuổi hay trẻ em cần tuân thủ đúng theo đơn, không được tự tiện mua thuốc ngoài tiệm về sử dụng.

Tương tác khi sử dụng thuốc Telfast-2

Thuốc Telfast-2 có thể tương tác với các thuốc khác làm gia tăng tác dụng phụ cũng như có thể làm thay đối hoạt tính của nó ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Vậy, để hạn chế điều này, hãy thống kê cho Bác sĩ các loại thuốc mà mình đang sử dụng.

Thuốc Telfast-2 tương tác với những thành phần thuốc sau: Calcium 600 D, Celebrex, dầu cá, Cymbalta, Crestor, vitamin C, Vintamin B12, Vinamin D3… nên bạn cần tránh sử dụng cùng nhau trong cùng một đơn thuốc nhé!

Tương tác khi sử dụng thuốc Telfast-2
Tương tác khi sử dụng thuốc Telfast-2

Tình trạng sức khỏe của người bệnh cũng có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của việc sử dụng thuốc nên bạn hãy báo cho Bác sĩ tình trạng sức khỏe hiện tại của bản thân. Tham khảo thêm cả các loại thực phẩm nên dùng trong đó có cả thuốc là và rượu bia.

Bảo quản thuốc Telfast-2 đúng cách nhất

Thuốc Telfast-2 muốn phát huy tốt hiệu quả thì ngoài sử dụng đúng cách theo đơn thì nhất thiết phải được bảo quản đúng cách. Tốt nhất là bảo quản thuốc trong nhiệt độ phòng, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, tránh những nơi ẩm thấp. Để thuốc tránh xa tầm tay với của trẻ em và các động vật nuôi trong gia đình.

Thuốc khi không sử dụng nữa hãy tiêu hủy đúng cách theo yêu cầu của cán bộ môi trường. Không tùy tiện vứt thuốc vào toilet, đường ống dẫn nước, cũng không được vứt bừa bãi ra môi trường sống. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến môi trường sống của tất cả những người xung quanh.

Trong trường hợp khẩn cấp, quá liều và quên liều

Thuốc Telfast-2 khi sử dụng chẳng may uống quá liều, bạn hãy gọi ngay đến trung tâm cấp cứu 115 hoặc đến ngày cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ và giúp đỡ. Điều này là hết sức cần thiết vì ngộ độc thuốc có thể cướp đi sinh mạng của con người và cũng có thể để lại những hệ lụy lâu dài về mặt sức khỏe.

Trong trường hợp bạn dùng thuốc Telfast-2 quên liều, hãy uống bổ sung càng sớm càng tốt. Nếu liều bổ sung gần kề với liều kế tiếp thì hãy bỏ qua để uống tiếp theo đơn. Nếu bạn tự tiện nâng liều lên gấp đôi sẽ không phát huy được tác dụng mà còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mình.

Sử dụng thuốc đúng cách, đúng giờ, đúng liều lượng đó là khuyến cáo của Bác sĩ đối với các bệnh nhân. Nếu bạn thực hiện tốt những khuyến cáo này thì hiệu quả điều trị bệnh sẽ được như mong muốn và ngược lại.

Trên đây là những thông tin cần thiết nhất về thuốc Telfast-2. Công dụng điều trị bệnh như thế nào, cách sử dụng ra sao, những tác dụng phụ, chống chỉ định của thuốc đã được đề cập một cách đầy đủ nhất. Hi vọng những chia sẽ đó của chúng tôi sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.