Bổ sung vitamin E từ những thực phẩm trong gian bếp

0
1374
Bổ sung vitamin E
Bổ sung vitamin E từ những thực phẩm trong gian bếp

Thực phẩm giàu vitamin E không chỉ cung cấp nguồn vitamin E dồi dào mà còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp. Vậy làm sao để bổ sung vitamin E cho cơ thể?

Vitamin E có tác dụng như ngăn ngừa lão hóa, gia tăng đàn hồi cho da, phòng ngừa ung thư, chống oxy hóa, giảm thiểu bệnh tim mạch,…

Contents

Những loại rau củ giàu vitamin E

Củ cải cung cấp hàm lượng vitamin E dồi dào

Củ cải cung cấp một hàm lượng các dưỡng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể. Trong đó có vitamin E và cứ mỗi một củ cải cung cấp khoảng 17% vitamin E hàng ngày cho cơ thể.

Bạn có thể chế biến củ cải thành nhiều món khác nhau vừa dễ ăn vừa không bị ngán như củ cải luộc, củ cải xào, nấu củ cải,…

Rau cải xanh – loại rau giàu vitamin E

Rau cải xanh không những cung cấp hàm lượng chất xơ dồi dào, tốt cho hệ tiêu hóa mà còn đảm bảo một hàm lượng vitamin E lớn. Để đảm bảo lượng vitamin không bị mất đi nhiều trong quá trình chế biến thì lời khuyên cho các bạn là nên sử dụng rau cải xanh trong các món salad.

Rau bina (rau chân vịt)

Rau bina từ lâu được biết đến là loại thực phẩm cung cấp hàm lượng dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể. Bên cạnh đó đây cũng là loại rau chứa hàm lượng vitamin E lớn cùng các chất oxy hóa, canxi, folate cần thiết cho cơ thể. Bạn có thể dùng rau bina chế biến thành các món ăn khác nhau để thưởng thức. Bác sĩ tư vấn khuyên bạn nên ăn nhiều rau chân vịt sẽ tốt cho sức khỏe.

Rau cải xanh – loại rau giàu vitamin E
Rau cải xanh – loại rau giàu vitamin E

Bông cải xanh

Bông cải xanh là thực phẩm dồi dào các loại vitamin, trong đó có vitamin E. Theo đó chỉ cần một bát bông cải xanh đã ccung cấp tới 4% nhu cầu vitamin E hàng ngày cho cơ thể.

Bạn có thể chế biến bông cải xanh thành các món luộc, hầm, xào,… theo ý thích. Nhưng tốt nhất là luộc để hạn chế sự mất vitamin trong quá trình chế biến.

Mùi tây loại rau giàu vitamin E

Mùi tây không chỉ là một loại rau giàu vitamin E mà còn được sử dụng trong nhiều món ăn khác nhau. Chúng ta có thể chế biến mùi tây trong nhiều món ăn vô cùng hấp dẫn hoặc làm món salad thơm ngon cho cả nhà cùng thưởng thức.

Những loại trái cây giàu vitamin E

Hạnh nhân cung cấp hàm lượng vitamin E dồi dào

Một trong những loại quả giàu vitamin E hiện nay phải kể đến là hạnh nhân. 100g hạnh nhân sẽ cung cấp khoảng 26,2mg vitamin E. Sử dụng hạnh nhân trực tiếp hay chế biến thành nhiều món ăn khác nhau vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp làn da mịn màng, căng tràn sức sống.

Đu đủ giàu vitamin E

Đu đủ từ lâu được biết đến là trái cây thơm ngon, bổ dưỡng được nhiều người yêu thích và lựa chọn. Bạn có thể sử dụng đu đủ chín ăn trực tiếp hay ép lấy nước. Với hàm lượng vitamin dồi dào, đặc biệt là vitamin E nên rất tốt cho làn da. Sử dụng đu đủ mỗi ngày sẽ giúp làn da bạn trở nên mịn màng, tươi trẻ và căng tràn sức sống.

Xoài giàu vitamin E

Xoài thơm ngon, bổ dưỡng và rất tuyệt vời. Bên cạnh đó hàm lượng vitamin E dồi dào có trong loại trái cây này rất có lợi cho sức khỏe cũng như sắc đẹp. Bạn có thể chế biến xoài thành nhiều món ngon khác nhau để thưởng thức vừa bổ dưỡng vừa không bị ngán. Ngoài ra xoài còn cung cấp một hàm lượng lớn vitamin C và A nên rất tốt cho làn da, ngăn ngừa lão hóa, giúp da mịn màng, căng tràn sức sống,…

Xoài giàu vitamin E
Xoài giàu vitamin E

Kiwi – trái cây giàu vitamin E

Kiwi cung cấp khoảng 1.1mg vitamin E trong mỗi quả. Bên cạnh đó trái cây này cũng rất giàu viatmin C, chất xơ, kali và nhiều loại calo khác nhau. Nhờ vậy việc thường xuyên bổ sung kiwi vào bữa ăn sẽ giúp cung cấp một lượng dinh dưỡng dồi dào, giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng sức đề kháng và cải thiện làn da.

Bơ cung cấp hàm lượng vitamin E dồi dào

Mỗi trái bơ cung cấp khoảng 2mg vitamin E tự nhiên. Từ bơ có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhu như sinh tố, salad, bánh bơ, bánh mì,… Vì vậy đừng quên tăng cường loại trái cây này vào bữa ăn hàng ngày nhé.