Klacid® MR là thuốc gì? Hướng dẫn về liều dùng thuốc Klacid® MR điều trị bệnh

0
1497
Klacid® MR là thuốc gì?
Klacid® MR là thuốc gì?

Klacid® MR là thuốc gì? Liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng như thế nào? Trước khi dùng thuốc điều trị bệnh mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ để biết rõ về liều dùng cũng như cách dùng tương ứng.

Contents

Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Klacid® MR

Klacid® MR được biết đến là loại thuốc kháng sinh Macrolide. Thuốc có khả năng chống lại vi khuẩn trong cơ thể của mỗi người. Bên cạnh đó, thuốc Klacid® MR còn được chỉ định để điều trị những bệnh lý khác nhau ảnh hưởng đến da và hệ hô hấp. Loại thuốc này cũng được chỉ định điều trị với những loại thuốc khác nhằm điều trị tình trạng loét dạ dày Helicobacter Pylori gây ra.

Ngoài ra, những tác dụng phụ khác của thuốc Klacid® MR không được liệt kê rõ tại đây. Tốt nhất mọi người nên trao đổi với các bác sĩ để biết được liều dùng cũng như cách dùng thuốc như thế nào an toàn để điều trị bệnh dứt điểm.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Klacid® MR điều trị bệnh

Liều dùng thuốc Klacid® MR đối với mỗi người là không giống nhau. Trước khi dùng thuốc các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng bệnh lý, sức khỏe của mỗi người khi đó sẽ chỉ định được liều dùng phù hợp. Theo đó, liều dùng thuốc được chỉ định cụ thể như sau:

– Liều dùng thuốc Klacid® MR dành cho người lớn: bác sĩ chỉ định liều dùng 1 lần/ ngày, uống 1 viên Klacid® MR 500mg.

– Liều dùng Klacid® MR dành cho trẻ em: hiện nay liều dùng thuốc Klacid® MR dành cho trẻ vẫn chưa được nghiên cứu và xác định rõ về mức độ an toàn khi dùng thuốc.

* Hướng dẫn cách dùng thuốc Klacid® MR an toàn

Mọi người nên dùng thuốc Klacid® MR theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng. Bên cạnh đó, mọi người cần phải tham khảo thêm thông tin ở trên nhãn thuốc. Mọi người cần phải lưu ý không được tự ý tăng/ giảm hay thay đổi về liều dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép, tuyệt đối không được tự ý kéo dài thời gian dùng thuốc.

Mọi người có thể uống kèm thuốc với thức ăn/ không cần. Lời khuyên dành cho mọi người nên dùng kèm với thức ăn nhằm giảm thiểu được tình trạng kích ứng dạ dày. Bạn nên uống thuốc Klacid® MR với một ly nước đầy. Nếu gặp bất kỳ vấn đề gì khi dùng thuốc khi đó mọi người cần phải trao đổi cụ thể với bác sĩ/ dược sĩ để cân nhắc được cách dùng thuốc như thế nào là phù hợp nhất.

Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Klacid® MR
Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Klacid® MR

Tác dụng phụ khi dùng thuốc Klacid® MR

Trong thời gian dùng thuốc Klacid® MR điều trị bệnh mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như:

– Gây cảm giác nôn mửa, bị tiêu chảy nhẹ.

– Đau dạ dày và khó tiêu.

– Vị giác bất thường/ khó chịu ở trong miệng.

– Nhức đầu và gặp phải những vấn đề khác về giấc ngủ.

– Một số trường hợp bị nổi phát ban/ ngứa ở mức độ nhẹ.

– Bị ngứa âm đạo.

Nhưng không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Klacid® MR cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì khi đó mọi người hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ để có hướng điều trị kịp thời.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Klacid® MR điều trị bệnh

Tốt nhất trước khi dùng thuốc Klacid® MR điều trị bệnh lý mọi người cần phải cân nhắc kỹ một số vấn đề như sau:

– Phụ nữ trong thời gian mang thai/ cho con bú. Khi đó nên trao đổi kỹ với các bác sĩ để biết rõ về liều dùng cũng như cách dùng thuốc như thế nào an toàn.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Klacid® MR điều trị bệnh
Những lưu ý trước khi dùng thuốc Klacid® MR điều trị bệnh

– Người bị dị ứng với những thành phần khác của thuốc Klacid® MR.

– Người đang dùng những loại thuốc điều trị bệnh khác bao gồm cả thuốc được kê đơn/ không được kê đơn. Khi đó các bác sĩ sẽ xem xét để chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp.

– Dùng thuốc Klacid® MR nên thận trọng đối với người lớn và trẻ nhỏ.

– Mọi người không nên dùng thuốc nếu bị dị ứng với Klacid® MR hay những loại thuốc tương tự như: Erythromycin, Azithromycin, Telithromycin,…

– Những đối tượng đang mắc phải một số bệnh lý khác như: bệnh vàng da, bệnh về gan và thận,… khi đó cần phải báo cáo cụ thể cho các bác sĩ để chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp.

Hướng dẫn về cách bảo quản thuốc Klacid® MR

Tốt nhất mọi người nên bảo quản thuốc Klacid® MR ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Đặc biệt nên tránh để thuốc ở nhiệt độ ẩm ướt hay những nơi có ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. Mọi người không nên bảo quản thuốc ở ngăn đá hay trong phòng tắm bởi khi đó sẽ làm mất tác dụng của thuốc. Tốt nhất hãy đọc kỹ hướng dẫn về cách bảo quản ở trên nhãn thuốc. Để thuốc tránh xa tầm tay trẻ em hay những vật nuôi trong gia đình.

Không được tự ý vứt thuốc vào toilet/ đường ống dẫn nước trừ những trường hợp có yêu cầu. Muốn xử lý thuốc phù hợp khi đó mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ hay những người làm việc ở công ty xử lý rác thải để biết được phương pháp phù hợp.

Hy vọng với tất cả những thông tin cung cấp trên đã giúp mọi người biết rõ hơn về thuốc Klacid® MR cũng như liều dùng tương ứng. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng.