Thuốc V.Rohto là thuốc gì? Công dụng, liều dùng và cách sử dụng của V.Rohto là gì?

0
6454
thuốc V.Rhto là gì

V.Rohto là một loại thuốc nhỏ mắt rất quen thuộc với nhiều người. Thuốc có tác dụng trị các bệnh liên quan đến mắt. Mặc dù là một loại thuốc khá quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng thuốc như thế nào cho đúng cách và đúng liều lượng để đạt được hiệu quả tốt nhất. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin liên quan đến loại thuốc này.

Contents

Thuốc V.Rohto là gì?

V.Rohto là một loại thuốc nhỏ mắt có tác dụng làm giảm tình trạng căng mắt, xung huyết, viêm mắt do tia cực tím hoặc các loại tia sáng khác. Thuốc giúp mắt nhẹ dịu hơn và giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt do tiếp xúc với nước hồ bơi hoặc do bụi bẩn hoặc mồ hôi rớt vào mắt. V.Rohto còn làm giảm tình trạng mắt khó chịu do đeo kín áp tròng.

Thuốc V.Rohto là gì
  • Thành phần của V.Rohto:

+ Panthenol: 0,1%

+ Potassium L-Aspartate: 1%

+ Vitamin B6: 0,05%

+ Dipotassium Glycyrrhizinate: 0,1%

+ Naphazoline HCl: 0,03%

+ Neostigmine Methylsulfate: 0,05%

+ Chlorpheniramine Maleate: 0,01%

  • Dạng bào chế:

Thuốc được bào chế dạng dung dịch nhỏ mắt đóng thành chai 15ml.

  • Tác dụng của thuốc:

V.Rohth với công thức cải tiến có tác dụng giúp làm hồi phục và ngăn ngừa tình trạng mỏi mắt, giúp điều chỉnh và làm giảm tình trạng ngứa, xung huyết ở mắt và làm giảm tình trạng viêm mắt. Thuốc còn giúp cải thiện nhanh chóng tình trạng suy giảm chức năng thị lực. Ngoài ra thuốc còn được chỉ định sử dụng trong một số trường hợp khác theo yêu cầu của bác sĩ.

Sử dụng V.Rohto như thế nào?

Việc sử dụng V.Rohto đúng cách rất quan trọng vì nó quyết định đến hiệu quả sử dụng thuốc và tránh làm lãng phí. Bạn sử dụng V.Rohto theo hướng dẫn sau đây:

Sử dụng V.Rohto như thế nào?
Sử dụng V.Rohto như thế nào?

– Đầu tiên, bạn cần làm sạch tay bằng xà phòng và nước ấm, sau đó lau khô tay trước khi sử dụng.

– Tiếp theo, bạn nằm xuống giường hoặc nhìn vào gương để tra thuốc vào đúng vị trí mắt. Nếu có người thân ở nhà, bạn có thể nhờ họ kiểm tra để xem hướng nhỏ thuốc có hướng đúng vào mắt chưa để tránh thuốc bị rơi ra ngoài.

– Sau khi đã nhỏ thuốc vào mắt, bạn cần nhìn thẳng lên trần nhà và đầu hơi ngửa về phía sau và kéo mi mắt dưới lên. Lưu ý là bạn không nên để đầu của lọ thuốc chạm vào mắt và cuối cùng là chớp mắt để thuốc chạy vào những nơi khác của mắt. Dùng khăn sạch lau lượng thuốc dư.

Liều dùng của V.Rohto

  • Liều dùng đối với người lớn:

Mỗi lần nhỏ 2 – 3 giọt vào mỗi bên mắt. Mỗi ngày nhỏ từ 5 đến 6 lần.

  • Liều dùng đối với trẻ em:

Trẻ em dùng liều tương tự như người lớn. Với trẻ em thì nên dùng V.Rohto for Kids cho trẻ.

  • Trường hợp sử dụng quá liều:

Trong trường hợp khẩn cấp hoặc sử dụng quá liều bạn cần đưa người bệnh  đến cơ sở y tế gần nhất hoặc gọi cho trung tâm cấp cứu để được xử trí kịp thời và đúng cách.

Lưu ý là khi đi cần mang theo hoặc ghi ra hết các loại thuốc đã sử dụng trước đó.

Liều dùng của V.Rohto
Liều dùng của V.Rohto
  • Trường hợp quên sử dụng 1 liều:

Nếu quên sử dụng một liều, bạn hãy sử dụng ngay sau khi nhớ ra. Nếu thời gian này gần với liều sử dụng tiếp theo thì bạn không nên sử dụng mà hãy chờ lần sử dụng tiếp theo hãy nhỏ mắt. Lưu ý là không được sử dụng liều lượng thuốc gấp đôi để bù lại lần đã quên trước đó.

Tác dụng phụ của V.Rohto

Sử dụng V.Rohto có thể gây ra các tác dụng phụ sau đây:

  • Phản ứng quá mẫn với các thành phần của thuốc.
  • Ảnh hưởng đến thị lực.
  • Đau mắt.
  • Mắt bị đỏ hoặc bị kích ứng.

Những tác dụng phụ mà chúng tôi kể trên chưa bao gồm tất cả những phản ứng có thể xảy ra khi sử dụng V.Rohto. Nếu bạn còn thắc mắc hoặc có những biểu hiện bất thường khi sử dụng thuốc hãy tham khảo ý kiến với bác sĩ hoặc dược sĩ.

Tác dụng phụ của V.Rohto
Tác dụng phụ của V.Rohto

Tương tác thuốc khi sử dụng V.Rohto khi sử dụng chung với các thuốc khác

V.Rohto có thể làm thay đổi tính năng hoạt động của một số thuốc hoặc làm gia tăng tác dụng phụ của thuốc nếu sử dụng chung. Do đó, để đảm bảo an toàn, bạn nên liệt kê các loại thuốc mà mình đang sử dụng kể cả các loại thực phẩm chức năng hoặc các dược phẩm khác đang sử dụng và nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ hay dược sĩ.

Bạn không được tự ý ngưng sử dụng thuốc hoặc thay đổi liều thuốc nếu như chưa có sự đồng ý của bác sĩ.

V.Rohto có thể tương tác với một số loại thức ăn, bia rượu hoặc thuốc lá nên cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng để tránh tình trạng tương tác thuốc khi sử dụng.

V.Rohto còn có thể gây nên những ảnh hưởng của sức khỏe, bạn hãy báo ngay với bác sĩ của mình nếu gặp các vấn đề sức khỏe sau khi sử dụng thuốc. Đặc biệt là đối với những người có tiền sử bị bệnh tăng nhãn áp.

Thận trọng/ cảnh báo khi sử dụng V.Rohto

Khi sử dụng V.Rohto bạn cần phải thận trọng và đặc biệt lưu ý trong các trường hợp sau đây:

Thận trọng cảnh báo khi sử dụng V.Rohto
Thận trọng cảnh báo khi sử dụng V.Rohto
  • Có tiền sử dị ứng đối với bất kỳ thành phần nào của thuốc. Hoặc đã có tiền sử dị ứng với các loại thuốc, thức ăn hoặc bất kỳ các tác nhân gây dị ứng nào trước đó.
  • Không để lọ thuốc chạm vào mắt vì có thể làm cho vi khuẩn bám vào miệng chai thuốc hoặc làm mất thay đổi thành phần của thuốc do các chất dịch do vi khuẩn tiết ra.
  • Thận trọng khi sử dụng cho phụ nữ đang mang thai và trẻ em. Trước khi sử dụng cần tham khảo ý kiến chuyên môn của bác sĩ hay dược sĩ.
  • Cần dùng gạc lau sạch miệng lọ trước khi sử dụng bởi vì có một số thành phần trong thuốc có thể bị kết tinh ở miệng lọ trong quá trình sử dụng.
  • Cần sử dụng thuốc đúng liều và đúng với số lần sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ. Không sử dụng thuốc quá liều vì có thể làm tăng nhãn áp hoặc làm xung huyết ở vùng mắt.
  • Trong quá trình sử dụng, nếu như bạn có biểu hiệu nào bất thường hãy báo ngay với bác sĩ để có hướng xử trí kịp thời và đúng cách.

Bảo quản V.Rohto đúng cách

Bảo quản thuốc ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh nơi ẩm ướt và tránh ánh sáng trực tiếp. Không để thuốc ở nơi có nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh. Để thuốc ở nơi có nhiệt độ phòng và trong lọ kín.

Mỗi một loại thuốc có một cách bảo quản riêng, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn để bảo quản cho đúng cách. Không để thuốc ở trong phòng tắm hoặc trong ngăn đông của tủ lạnh vì có thể làm thay đổi thành phần của thuốc.

Để thuốc tránh xa tầm tay trẻ em và các con vật nuôi trong nhà.

Nếu thuốc bị quá hạn, phải vứt thuốc đúng nơi quy định. Không được tự ý vứt thuốc vào nhà vệ sinh hay đường ống dẫn nước. Cần tìm hiểu kỹ về quy định xử lý thuốc đúng cách và đúng nơi quy định.

Chúng ta điều biết rằng, việc sử dụng thuốc đúng liều lượng và đúng cách rất quan trọng. Điều này ảnh hưởng đến hiệu quả của quá trình điều trị và việc sử dụng thuốc không đúng các sẽ làm sức khỏe của người sử dụng.

Với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên, hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về loại thuốc nhỏ mắt rất hay được sử dụng – V.Rrohto. Hãy trang bị cho mình những kiến thúc hữu ích để có thể chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình. Nếu còn vấn đề thắc mắc, bạn hãy tham khảo ý kiến chuyên môn từ bác sĩ và dược sĩ và hãy ghi nhớ là không nên tự ý sử dụng khi chưa rõ nhé.